6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Nhiều người lầm tưởng ung thư xuất hiện một cách bất ngờ trong cơ thể mà không báo trước, nhưng thực ra lại không phải. Chúng có đặc tính rõ ràng và "tấn công" người bệnh có chủ đích... Theo các bác sĩ, thói quen hàng ngày chính là nguồn gốc của căn bệnh cực kỳ nguy hiểm này và bệnh ung thư thường "để mắt" tới 6 nhóm người sau đây.

1. Ung thư vú - những người dễ tức giận, nổi nóng

6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất ảnh 1
6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất ảnh 2

Nhiều bằng chứng khoa học cho thấy, trong tỉ lệ những người mắc ung thư vú có tới hơn một nửa là do bản thân luôn mang theo những năng lượng tiêu cực... Có một cá tính còn được gọi là tính cách ung thư, điều đặc biệt đáng nói ở đây là có một nhóm người không giỏi trong việc tiếp xúc với mọi người, sống hướng nội, thường hờn dỗi, hoặc thường giận dữ sẽ thực sự làm tăng nguy cơ mắc ung thư vú.

2. Ung thư tuyến giáp - những người thức khuya, ngủ muộn

6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất ảnh 3
6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất ảnh 4

Ngày nay, rất nhiều người đang duy trì thói quen thức khuya, ngủ muộn. Việc làm những "con cú đêm" chính là một trong những yếu tố chứa nguy cơ mắc ung thư đã được nhiều nghiên cứu chứng minh. Thức khuya không chỉ khiến cho chúng ta tự biến ngoại hình của mình trở nên xấu xí mà còn làm tổn hại cho cơ thể, làm tăng nguy cơ gây ra ung thư tuyến giáp.

3. Ung thư phổi - những người thích hút thuốc lá

6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất ảnh 5
6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất ảnh 6

Ai cũng biết rằng hút thuốc lá sẽ rất có hại cho sức khỏe, và hầu hết những người bị ung thư phổi được chẩn đoán mỗi năm đều là những người có liên quan đến việc hút thuốc. Gần 70 loại chất độc hại trong thuốc lá đã được các nhà khoa học xác định rằng đó chính là chất gây ung thư, và những người hút thuốc có khả năng phát triển ung thư cao gấp 5 lần so với những người không hút thuốc.

4. Ung thư gan - những người hay uống rượu

6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất ảnh 7
6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất ảnh 8

Uống rượu được xem là thói quen cực kỳ có hại cho gan. Rượu sau khi vào cơ thể thường phải thông qua gan để chuyển hóa, do đó, uống quá nhiều có thể gây tổn thương lớn cho gan. Những người uống rượu thường xuyên sẽ gây tổn thương và mắc các bệnh về gan do rượu.

5. Ung thư thực quản - những người thích ăn thức ăn nóng

6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất ảnh 9
6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất ảnh 10

Theo các chuyên gia, thường xuyên dùng các món ăn nóng với nhiệt độ cao hơn 65℃ (như lẩu...) hoặc các món đồ uống nóng (như trà nóng...) sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ mắc ung thư thực quản. Bởi thức ăn, thức uống quá nóng sẽ đốt cháy niêm mạc thực quản, gây ra ung thư.

6. Ung thư dạ dày - những người ăn uống đậm vị

6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất ảnh 11
6 nhóm người dễ bị ung thư “tấn công” nhất ảnh 12

Nhiều người có thói quen ăn uống rất đậm vị, thực phẩm nào cũng phải cho thêm muối nhiều hơn so với người bình thường. Và thực phẩm chế biến sẵn, ngâm tẩm ướp là một trong những nhóm thức ăn chứa nhiều muối, phụ gia thực phẩm... các loại thực phẩm như vậy có thể gây ung thư dạ dày nếu chúng ta ăn trong một thời gian dài.

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.