6 quy tắc của gia đình hoàng gia Anh đã được Công nương Diana thay đổi

Công nương Diana là người phụ nữ đầu tiên của hoàng gia sinh con tại bệnh viện và không ngại thể hiện cảm xúc thẳng thắn.

1. Tự chọn nhẫn đính hôn của mình

6 quy tắc của gia đình hoàng gia Anh đã được Công nương Diana thay đổi ảnh 1

Chiếc nhẫn đính hôn của Diana được truyền lại cho con dâu trưởng, công nương Kate.

Như một quy tắc bất di bất dịch, chiếc nhẫn đính hôn cho các vợ chồng hoàng gia trước đây được đặt hàng từ những thợ kim hoàn nổi tiếng và sử dụng đá quý, kim cương từ món đồ của người đi trước. Ví dụ, chiếc nhẫn đính hôn của Elizabeth II có đính kim cương lấy từ một trong những chiếc vương miện của Công chúa Alice - mẹ chồng của nữ hoàng.

Công nương Diana đã đi ngược lại truyền thống này và chọn một chiếc nhất cô thích từ cuốn catalogue trang sức. Đó không phải là một chiếc nhẫn lộng lẫy hơn so với những chiếc nhẫn hoàng gia khác, cũng không có giá cao nhất, nhưng Diana đã "phải lòng" nó. Chiếc nhẫn này đã được truyền lại và trở thành nhẫn đính hôn của Công tước Catherine, xứ Cambridge, vợ của Hoàng tử William.

2. Là người phụ nữ đầu tiên trong gia đình hoàng gia sinh con ngoài cung điện

6 quy tắc của gia đình hoàng gia Anh đã được Công nương Diana thay đổi ảnh 2

Có nhiều điểm tương đồng giữa Diana và Kate khi sinh con.

Những người phụ nữ trong gia đình hoàng gia Anh trước Diana đều sinh con ở nhà, nơi mà tất cả các dụng cụ cần thiết được sắp xếp cho việc lâm bồn. Nữ hoàng Elizabeth II cũng vậy. Nhưng Công nương Diana muốn sinh con trong bệnh viện, phá vỡ truyền thống hoàng gia. Sau này, nữ công tước xứ Cambride đã quyết định theo gương của mẹ chồng và sinh cả 3 con cùng bệnh viện nơi Công nương Diana sinh con. Ngay cả những bộ váy mà Catherine mặc khi rời bệnh viện cũng gần giống với trang phục của Diana.

3. Đưa ra ý kiến riêng về cách nuôi dạy con

6 quy tắc của gia đình hoàng gia Anh đã được Công nương Diana thay đổi ảnh 3

Công nương Diana (phải) luôn dành cho con những cái ôm thật chặt.

Trước đó, việc dành quá nhiều thời gian cho trẻ không được chấp nhận trong gia đình hoàng gia, chưa kể đến việc đưa con ra nước ngoài. Ví dụ, khi Hoàng tử Charles được 2 tuổi, ông đã phải ở nhà với ông bà trong khi cha mẹ của ông là Nữ hoàng Elizabeth II và Thái tử Philip đi công du. Nữ hoàng đi vòng quanh thế giới nhiều lần nhưng hiếm khi đưa con theo. Ngoài ra, việc thể hiện cảm xúc của cha mẹ ở nơi công cộng cũng được xem là không thể chấp nhận.

Công nương Diana đã đi lệch khỏi quỹ đạo này khi nuôi dạy các con theo cách khác. Hoàng tử William và Harry được đi cùng cha mẹ khi họ thực hiện nhiệm vụ hoàng gia ở các đất nước khác. Khi nói chuyện với con, công nương thường ngồi xổm để cô có thể nhìn vào đôi mắt của con. Cô không ngại thể hiện cảm xúc ấm áp, tình cảm của một bà mẹ trước công chúng và không ngừng ôm ấp các con dù thực tế điều này được cho là không phù hợp trong gia đình hoàng gia. 

Một điều nữa - trước đây, những người thừa kế ngai vàng được nhận sự giáo dục tại gia trước khi đi học chính thức. Nhưng Công nương Diana đã sắp xếp lại mọi chuyện. William và Harry trở thành những người thừa kế đầu tiên được đi học trường mẫu giáo.

Công nương Diana luôn cố gắng đem đến cho các con một tuổi thơ bình thường - cho phép con mặc quần jean, áo phông và thậm chí sử dụng phương tiện giao thông công cộng cùng với các cậu bé khác. Khi con lớn hơn, công nương đưa các hoàng tử ra ngoài để cảm nhận về cuộc sống bên ngoài cung điện. 

Tất cả những thói quen mà Công nương Diana áp dụng cho các con được Hoàng tử William tiếp nhận nên dù bận rộn với các chuyến đi, công việc, anh vẫn dành nhiều thời gian cho con mình. William và Catherine thường xuyên xuất hiện cùng con, đưa con đi học mẫu giáo

4. Cởi mở với những người bình thường

6 quy tắc của gia đình hoàng gia Anh đã được Công nương Diana thay đổi ảnh 4

Hoàng tử Harry và William noi gương mẹ, thường xuyên tham gia các hoạt động cộng đồng.

Tên của cô gắn với các hoạt động từ thiện. Cô đến thăm các bệnh viên, làm công việc thiện nguyện với sự chân thành và cởi mở. Đó là lý do tại sao công chúng gọi cô với cái tên: "Công chúa nhân dân". Cô có thể ôm những người nhiễm HIV khi điều này vẫn khiến mọi người lo ngại về sự an toàn; cô đến thăm các bệnh nhân ở vùng cách ly của người bị phong, giúp đỡ những người vô gia cư, người già... Hình ảnh của Diana trở thành biểu tượng ở thời điểm đó. 

Theo giao thức, việc đụng chạm được xem là bị cấm đối với các thành viên hoàng gia nhưng Công nương Diana thường xuyên phá vỡ quy tắc này khi ôm trẻ em, người bị bệnh. Hoàng tử William và Harry cũng đã học điều này từ chính người mẹ của mình. Họ thường ôm người khác trong các hoạt động từ thiện và thậm chí là đồng ý chụp hình selfie cùng người bình thường.

5. Không sợ thể hiện cảm xúc của mình

6 quy tắc của gia đình hoàng gia Anh đã được Công nương Diana thay đổi ảnh 5

Meghan, vợ của Hoàng tử Harry, cũng có những nét tính cách thẳng thắn, chân thành giống mẹ chồng.

Báo chí theo đuổi công nương ở khắp mọi nơi. Các tay săn ảnh dõi theo mọi bước đi và cử chỉ của cô. Mặc dù thực tế này, Diana vẫn luôn chân thành với các nhà báo. Năm 1995, cô có một cuộc phỏng vấn bí mật mà trong đó cô đã thú nhận một số vấn đề khó khăn của mối quan hệ giữa cô với chồng. Ngay sau đó, họ ly hôn. 

Công nương Diana không ngại ngùng khi nói về vấn đề của mình và chia sẻ niềm vui, cảm xúc bên trong con người cô. Điều này khá bất thường đối với các thành viên gia đình hoàng gia ở thời điểm đó. Sự cởi mở và chân thành của cô có lẽ là lý do tại sao khiến cô được nhiều người yêu quý. 

6. Thử nghiệm nhiều phong cách thời trang

6 quy tắc của gia đình hoàng gia Anh đã được Công nương Diana thay đổi ảnh 6

Công nương Diana cũng là một biểu tượng thời trang của nước Anh và thế giới.

Diện mạo của công nương một khi xuất hiện trong các sự kiện chính thức đã phá vỡ quy tắc thời trang nghiêm ngặt. Cô chọn sự thanh lịch, hợp thời trang và đơn giản. Diana cũng không ngại thử nghiệm - ví dụ, cô từng đeo một chiếc vòng cổ làm vương miện. Công nương Diana cũng là người phụ nữ đầu tiên trong gia đình hoàng gia mặc quần đến một sự kiện chính thức. 

Diana thích màu đen và thường chọn trang phục trong bảng màu này mặc dù trên thực tế, gia đình hoàng gia chỉ mặc đồ đen ở tang lễ. Vì vậy, công nương đã trở thành một nhà cách mạng thời trang thực sự trong cung điện, điều này cũng khiến cô trở thành một biểu tượng phong cách. 

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.