6 vụ giết người chặt xác phi tang gây chấn động dư luận

(Baonghean.vn) - Những vụ giết người, chặt xác phi tang luôn là nỗi ám ảnh dư luận bởi tính chất man rợ, mất nhân tính của hung thủ. Sau đây là một số vụ án gây rúng động dư luận.

1. Giết vợ rồi chặt nhỏ xác, phi tang dưới hầm rút

Bị cáo Nguyễn Trung Hoàng tại phiên tòa.
Bị cáo Nguyễn Trung Hoàng tại phiên tòa.

Theo đó, Trần Văn Ban (SN 1970, trú tại tổ 4, Lương Hòa, Vĩnh Lương, Nha Trang, Khánh Hòa) và chị Trần Thị Hiếu kết hôn năm 1992, đã có với nhau 3 mặt con. Hai vợ chồng làm nghề giết mổ và bán thịt heo tại chợ Vĩnh Lương (Nha Trang).

Chiều 29/10/2009, hai vợ chồng xảy ra cãi vã do chị Hiếu nghi ngờ Ban lấy 10 triệu đồng cho gái. Trong khi cãi nhau, Ban lấy ghế gỗ đánh chị Hiếu nhưng được em vợ là Trần Văn Đại can ngăn.

Đến khoảng 2h sáng  2/11/2009, chị Hiếu tiếp tục chửi chồng, nhắc lại chuyện lấy tiền cho gái nên bị Ban dùng một cây gỗ đánh mạnh vào đầu khiến chị Hiếu gục xuống. Ban tiếp tục đánh 2-3 cái vào đầu vợ cho đến khi chị Hiếu chết hẳn. Sau đó, Ban chặt nhỏ xác chị Hiếu rồi phi tang xuống hầm rút cùng với quần áo, dép và cây gỗ, điện thoại rồi nói với con trai là mẹ đã bỏ nhà đi.

Sáng 24/7/2012, TAND Tối cao tại Đà Nẵng đã xử lại phiên phúc thẩm lần 2 và giữ nguyên án sơ thẩm tử hình về tội giết người đối với Trần Văn Ban vì hành vi của bị cáo quá man rợ.

2. Nghịch tử nghiện game giết cha ruột, chặt xác phi tang

Nghịch tử Nghiêm Viết Thành không thoát án tử hình.
Nghịch tử Nghiêm Viết Thành không thoát án tử hình.

Sự việc xảy ra vào khoảng gần 23h ngày 6/5/2009, đối tượng Nghiêm Viết Thành khi đó đang học sinh trường THPTDL Thành Đông (TP Hải Dương) đi học về và bị bố là ông Nghiêm Viết Yên (SN 1958) quát mắng về việc về muộn, mải chơi game.

Sau đó, Thành đã dùng dao inox chém nhiều nhát và nhiều lần vào đầu khiến ông Yên chết tại chỗ. Thành mở két sắt lấy được hơn 8 triệu đồng. Để phi tang xác chết, Thành đã tìm một con dao nữa mang vào nhà tắm mài sắc để chặt xác. Sau khi phân xác bố ra làm nhiều mảnh, Thành 3 lần chở các phần thi thể ra cầu Hải Tân, TP Hải Dương) cách nhà khoảng 3km vứt xuống sông phi tang.

Thành dùng tiền lấy được đi trả nợ và nhiều lần nạp vào các tài khoản game trên mạng để tiếp tục chơi. 5h30 ngày 9/5/2009, các bộ phận thi thể ông Yên được phát hiện. Khi công an tiến hành vớt xác, Thành đã ra xem. Đến 21h cùng ngày, hung thủ trốn sang TP Nam Định bị bắt giữ sau đó.

3. Giết người yêu cũ, chặt đầu man rợ

Nguyễn Đức Nghĩa trong phiên toà phúc thẩm.
Nguyễn Đức Nghĩa trong phiên toà phúc thẩm.

Theo đó, Nguyễn Đức Nghĩa (SN 1984), ở Kiến An, Hải Phòng và Nguyễn Phương Linh (SN 1984), ở Hai Bà Trưng, Hà Nội). Cả hai đều là sinh viên K42 khoa Quản trị kinh doanh, Trường ĐH Ngoại thương, Hà Nội và yêu nhau từ năm 2005, đến cuối năm 2006 thì chia tay. 

Sau khi chia tay một vài ngày Nghĩa có người yêu mới là Hoàng Thị Yến (SN 1986), ở Quảng Ninh, là SV trường ĐH Genetic Hà Nội; sống tại phòng 1101, tầng 11, nhà G4, khu đô thị Trung Hòa, Trung Yên, Cầu Giấy (Hà Nội). Dịp 30/4/2010: Yến đã gửi nhà nhờ Nghĩa trông giúp để cô về quê. 

Ngày 3/5, Nghĩa điện thoại cho Linh đến nhà của Yến để “tâm sự” (trước đó dù chia tay nhưng Nghĩa vẫn thỉnh thoảng gọi điện cho Linh). Linh đi đến điểm hẹn bằng xe máy có mang theo điện thoại và máy tính xách tay. 

Khoảng 19h ngày 3/5, điện thoại của Linh liên tiếp đổ chuông nhưng Linh không nghe máy. Khi Nghĩa gặng hỏi ai gọi thì Linh trả lời là người yêu Linh ở miền Nam. 

Khoảng 23h ngày 3/5, trong lúc Linh đang đứng trước gương thì đột nhiên Nghĩa tiến đến rút dao nhọn đâm thẳng vào lưng Linh khiến Linh chết ngay tại chỗ. Để phi tang thi thể Linh, Nghĩa dùng dao cắt bỏ đầu và 10 đầu ngón tay cho vào túi nilon vứt tại một khúc sông Cấm ở Quảng Ninh, phần thân được Nghĩa mang lên tầng thượng giấu vào phòng xử lý rác của khu chung cư. 

Ngày 14/7/2010, TAND Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Nguyễn Đức Nghĩa và tuyên án tử hình về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".  

4. Cặp vợ chồng chặt xác chủ nhà, phi tang xuống sông

Cặp vợ chồng Vũ và Bạch nhận mức án tử hình. Ảnh: Internét
Cặp vợ chồng Vũ và Bạch nhận mức án tử hình. Ảnh: Internét

Chỉ vì mâu thuẫn trong việc trả tiền nhà, Lê Hoàng Vũ (SN 1965, ngụ TP.Cần Thơ) đã giết hại dã man chủ nhà rồi phân xác của nạn nhân thành nhiều mảnh với sự giúp sức của vợ là Nguyễn Thị Thanh Bạch (SN 1967, cùng ngụ quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ). Nạn nhân là anh Phan Văn Thành (SN 1973, ngụ phường Hiệp Bình Phước, quận Thủ Đức, TP.HCM).

Theo đó, chiều 28/3/2011, anh Thành đến phòng trọ vợ chồng Vũ thuê để lấy tiền nhà theo lịch hàng tháng. Do không có tiền trả nên giữa Vũ và anh Thành xảy ra cự cãi. Bị đấm vào mặt, Vũ vớ cây gỗ kê bếp than đánh vào đầu anh Thành. Bị đau, anh Thành ôm đầu chạy vào trong phòng ngủ và tri hô cầu cứu. Thấy vậy, Vũ tiếp tục chạy bám theo đánh liên tục vào đầu khiến anh chủ nhà bất động.

Người vợ chứng kiến toàn bộ vụ việc không can ngăn mà mở máy hát lớn tiếng để át tiếng kêu cứu của anh Thành. Sau khi giết chết chủ nhà, Vũ mua bao xốp loại lớn rồi tự mình phân xác nạn nhân thành nhiều mảnh rồi mang đến cầu Bình Triệu, phi tang xuống sông Sài Gòn.

5.. Giết rồi chặt xác bạn tình đồng tính, nhét vào bao tải phi tang

Tâm và Điển tại phiên tòa.
Ngô Văn Tâm và Trần Tự Điển tại phiên tòa.

Theo đó, Ngô Văn Tâm (21 tuổi, ngụ Trà Vinh), Trần Tự Điển (25 tuổi, ngụ Bạc Liêu) và anh Bùi Văn Liêm (SN 1986, quê Bến Tre) cùng làm công nhân bốc vác tại Công ty cám Con Cò (thuộc Khu công nghiệp Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). 

Trong thời gian này, anh Liêm nhiều lần quan hệ đồng giới với Tâm và hứa cho “bạn tình” 500 triệu đồng. Khoảng tháng 7/2012, Liêm rủ thêm Điển về sống chung và cũng với chiêu hứa cho nhiều tiền, Liêm đã nhiều lần quan hệ đồng giới với Điển. Do Liêm nhiều lần hứa nhưng không thấy cho tiền, Tâm liền rủ Điển sát hại “bạn tình” đồng tính. 

Ngày 24/12/2012, hai người đi mua 4 con dao, Tâm và Điển mỗi người giấu một con dao dài 35cm dưới tấm nệm trong phòng trọ.  Khoảng 23h cùng ngày, khi thấy anh này đã ngủ say, hai kẻ sát nhân cầm con dao giấu dưới nệm đâm một nhát thấu ngực Liêm. Thấy nạn nhân còn vùng vẫy, Tâm liền ngồi đè lên bụng dùng tay bịt miệng, tay còn lại cầm dao cứa sâu một nhát vào cổ và đâm tiếp một nhát vào ngực làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Sau đó, hai hung thủ kéo xác vào nhà vệ sinh, thấy trong túi Liêm có 200.000 đồng, Điển liền cầm lấy rồi cùng Tâm dùng dao cắt lìa bụng, cắt vào chân, tay để tháo hai khớp gối và khớp khuỷu tay phải của nạn nhân. Sau khi chia thi thể thành nhiều mảnh, chúng gom lại bỏ vào bao xác rắn rồi rủ nhau ra ngoài đường cướp xe máy về chở cái xác đi phi tang.

6. Giết người, phân xác vì bị ép “quan hệ” đồng tính

Hung thủ Trần Nhật Duy tại cơ quan công an.
Hung thủ Trần Nhật Duy tại cơ quan công an. Ảnh: Internet

Ngày 25/5/2014, CQĐT Công an TP. Hồ Chí Minh đã bắt khẩn cấp Trần Nhật Duy (SN 1994) – hung thủ giết người, phân xác tại phòng trọ ở quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh – để điều tra hành vi giết người, cướp tài sản. 

Theo lời khai ban đầu, Duy và anh Vạn Anh Tuấn (SN 1984, nạn nhân) có mối quan hệ đồng tính từ khi Duy là nam sinh lớp 11 tại Tiền Giang. Đến năm 2013, Duy đậu đại học nên anh Tuấn dọn lên TP.Hồ Chí Minh thuê nhà trọ. Sau đó, do ghen tuông Duy có tình cảm với người khác nên anh Tuấn thường có lời lẽ không hay. Vì vậy, Duy nảy sinh ý định giết anh Tuấn để kết thúc mối tình này.

Trong 2 ngày 15 và 16/5/2014, Duy đã pha thuốc độc cho anh Tuấn uống nhưng nạn nhân không chết mà chỉ bị ói, sức khỏe yếu hẳn. Đến ngày 19/5, Duy tiếp tục cho thuốc độc vào 2 viên thuốc con nhộng để đầu độc nạn nhân.

Sau khi anh Tuấn tử vong, Duy dùng dao, cưa để phân xác nạn nhân thành nhiều phần. Duy báo với chủ nhà trọ đi du lịch xa, dài ngày nhưng thực chất cho các phần cơ thể vào ba lô rồi mang về Bến phà Mỹ Lợi (Tiền Giang) và Lâm Đồng phi tang.

Sau khi giết người, Duy đã gọi điện thoại cho bạn gái đến nhà trọ cùng Duy thu dẹp hiện trường, xịt nước hoa để khử mùi… rồi cùng Duy lấy xe máy, điện thoại và tiền mặt của nạn nhân về Tiền Giang lẩn trốn.

Thái Bình

(Tổng hợp)

tin mới

Nghệ An

Nổi lên tình trạng đối tượng mang vũ khí “nóng” tổ chức mua bán ma túy ở huyện biên giới

(Baonghean.vn) - Đánh giá của cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An cho biết: Tội phạm ma túy phát hiện trên địa bàn tăng so với năm 2017 và tiếp tục diễn biến phức tạp. Nổi lên là tình trạng một số nhóm đối tượng mang theo vũ khí “nóng” tổ chức mua bán trái phép chất ma túy ở các huyện tuyến biên giới.
Nhiều bạn trẻ hào hứng với bóng cười mà không biết rằng đây là trò chơi có thể nguy hiểm chết người

Bóng cười, kẹo nổ - mối nguy hại cho giới trẻ

(Baonghean.vn) - Sau vụ việc xảy ra tại lễ hội âm nhạc vừa qua, cảnh sát đã thu được tại hiện trường "bóng cười" và một số viên nén nghi ma túy tổng hợp. Những loại đồ chơi nguy hiểm cho giới trẻ xuất hiện ngày càng nhiều đặt ra bài toán quản lý cho cơ quan chức năng.
Lãnh đạo Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An và Sở Tư pháp tỉnh Hủa Phăn (CHDCND Lào) ký kết biên bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác.

Sở Tư pháp 2 tỉnh Nghệ An và Hủa Phăn (CHDCND Lào) ký kết hợp tác

(Baonghean.vn) - Trao đổi kinh nghiệm và thông tin về công tác giải quyết các vấn đề về luật pháp và công tác tư pháp; hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ tư pháp; phối hợp với các ngành có liên quan giải quyết vấn đề về người di cư tự do và kết hôn không giá thú,... là những nội dung quan trọng 2 Sở ký kết hợp tác.
Đối tượng Lương Văn Nhân.

Chuyện chưa kể về chiến công bắt liên tiếp 2 đối tượng truy nã của công an xã

(Baonghean.vn) - Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần lễ, lực lượng Công an xã Nghi Đức (TP. Vinh) đã bắt được 2 đối tượng truy nã, đấu tranh với mọi thủ đoạn che giấu thân phận tinh vi của chúng, buộc các đối tượng phải cúi đầu nhận tội. Đây được coi là chiến công lớn của lực lượng Công an xã Nghi Đức.
Bị cáo Lô Thị Ngọc trước tòa.

Vào tù vì bán 2 phụ nữ cùng quê sang Trung Quốc

(Baonghean.vn) - Từ Trung Quốc trở về, Ngọc biết được có 2 người phụ nữ cùng quê cũng có nhu cầu sang Trung Quốc lấy chồng nên đã bán 2 người này qua bên kia biên giới. Ngọc đã phải chịu hình phạt tù về hành vi "mua bán người".
2 cha con bị cáo Và Xái Vừ (trái) và Và Bá Bì (phải) trước tòa.

Vì ma túy, con vào tù, cha lĩnh án tử

(Baonghean.vn) - Nhận số lượng ma túy rất lớn từ người Lào rồi mang xuống huyện Đô Lương để giao hàng, Và Xái Vừ đã phải lĩnh án tử về hành vi của mình. Không những vậy, y còn khiến con trai cũng phải chịu hình phạt tù.
Bị cáo Nguyễn Bá Định tại tòa.

Đau lòng án mạng cậu sát hại cháu ruột

(Baonghean.vn) - Một phiên tòa không như thường lệ, phiên tòa mà bị cáo, người đại diện quyền, lợi ích cho bị hại và những người tham dự phiên tòa đều là anh em, họ hàng thân thích. Một vụ án mạng đau lòng, cậu sát hại cháu ruột ngay tại đám giỗ của người anh rể.