Giáo dục

64 giáo viên Nghệ An được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú

Mỹ Hà 23/08/2024 13:01

Sáng 23/8, UBND tỉnh tổ chức lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ 16 và gặp mặt các thế hệ Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú tỉnh Nghệ An.

Dự lễ trao tặng có các đồng chí Bùi Đình Long – Phó Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí là Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh: Võ Văn Dũng – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Thái Văn Thành – Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các sở, ban, ngành liên quan, cùng 300 Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú trong tỉnh.

_dsc0982(1).jpg
Các đại biểu tham dự buổi lễ trao tặng. Ảnh: Mỹ Hà

Vinh danh những nhà giáo tận tụy với nghề

Danh hiệu Nhà giáo Ưu tú là phần thưởng cao quý, là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với công lao đóng góp của các nhà giáo đối với sự nghiệp giáo dục của dân tộc, là sự tôn vinh nghề dạy học - “Nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”, là sự vinh danh vị trí người thầy trong xã hội.

Việc phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú thể hiện sự quan tâm, chăm lo của Đảng và Nhà nước đối với sự nghiệp giáo dục, với quan điểm coi giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi lễ. Ảnh - Mỹ Hà
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mỹ Hà

Qua 16 lần phong tặng, đến nay ngành Giáo dục Nghệ An có 3 Nhà giáo Nhân dân, 296 Nhà giáo Ưu tú. Đó là những nhà giáo có phẩm chất đạo đức tốt, tâm huyết, tận tụy với nghề, có nhiều thành tích trong đổi mới dạy học và giáo dục, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục đào tạo, được học trò, đồng nghiệp và nhân dân kính trọng, tin yêu.

Danh hiệu “Nhà giáo Ưu tú” thật thiêng liêng cao quý, là động lực để bản thân tôi cũng như 63 nhà giáo đã nỗ lực phấn đấu trong suốt sự nghiệp trồng người. Là nhà giáo đã có gần 30 năm cống hiến cho sự nghiệp giáo dục vùng cao, đã có lúc, trước áp lực của công việc, trước sự vất vả, gian nan khi phải trèo đèo, lội suối giữa trời nắng gắt, khi phải chòng chành trên chiếc thuyền lúc mưa bão; khi phải tiếp cận với một thực trạng đáng lo ngại về cơ sở vật chất, về chất lượng đội ngũ, chất lượng học sinh, tôi đã nản, muốn buông xuôi. Nhưng khi nhìn những ánh mắt biết nói của các em học sinh, nhìn thấy sự chịu thương, chịu khó của các thầy cô giáo nơi đây, và nhất là sự động viên, khích lệ của lãnh đạo các cấp, tôi lại thấy trọng trách của mình rất lớn.

NGƯT Võ Tuyết Chinh - Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tương Dương thay mặt 64 giáo viên được trao tặng danh hiệu phát biểu tại buổi lễ

dscf8757(1).jpg
NGƯT Võ Thị Tuyết Chinh thay mặt 64 nhà giáo được phong tặng danh hiệu lần thứ 16 phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Mỹ Hà

Phát biểu tại lễ trao tặng Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long đã gửi lời kính chúc sức khỏe và lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú của tỉnh nhà. Đặc biệt, chúc mừng 64 nhà giáo đã và đang công tác trên địa bàn tỉnh vinh dự được Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần thứ 16.

Đồng thời bày tỏ sự vui mừng khi trong danh sách những người được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú lần này có nhà giáo là lãnh đạo Sở, Phòng giáo dục và Đào tạo, là hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, giáo viên trực tiếp giảng dạy ở các cấp học, vùng miền, nhất là ở những vùng đặc biệt khó khăn.

dscf8735(1).jpg
Trong danh sách những nhà giáo được trao tặng, có nhiều nhà giáo công tác tại huyện miền núi cao. Trong ảnh: Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thừa ủy quyền trao tặng danh hiệu NGƯT cho các thầy giáo công tác tại xã biên giới huyện Kỳ Sơn. Ảnh: Mỹ Hà

Việc tổ chức Lễ trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú và gặp mặt các thế hệ Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú hôm nay vừa tôn vinh thành tích của các thầy cô, vừa là động lực để toàn ngành tiếp tục phấn đấu đưa sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà ngày càng phát triển hơn nữa.

Giáo viên là yếu tố then chốt để nâng cao chất lượng giáo dục

Trong bài phát biểu của mình, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng ghi nhận về những kết quả đã đạt được của ngành Giáo dục Nghệ An trong năm học vừa qua với nhiều thành tích nổi bật, khẳng định vị trí trong tốp đầu cả nước về chất lượng giáo dục.

dscf8690(1).jpg
Trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho ông Nguyễn Văn Khoa - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo. Ảnh: Mỹ Hà

Những kết quả nổi bật này là minh chứng cho sự tận tâm, tận lực của các thầy cô giáo, trong đó có sự góp sức không nhỏ của các thế hệ Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú. Dù công tác ở những vùng miền, vị trí khác nhau, song các nhà giáo đều là những tấm gương mẫu mực, tận tụy, tâm huyết, trách nhiệm và sáng tạo, luôn yêu thương, đồng hành, dẫn dắt và truyền lửa cho các thế hệ học sinh.

Hiện tỉnh Nghệ An đang bước vào giai đoạn phát triển mới với khát vọng vươn lên phát triển nhanh và bền vững, sớm trở thành tỉnh khá của cả nước theo tinh thần Nghị quyết số 39 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Nghệ An đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, đáp ứng mong muốn của Bác Hồ kính yêu và lời căn dặn đầy tâm huyết của cố Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng “Bước thật mạnh, tiến thật xa - Nghệ An như thế mới là Nghệ An”.

dscf8742(1).jpg
NGƯT Mai Xuân Vinh - nguyên Phó Trưởng phòng Phổ thông - Sở Giáo dục và Đào tạo là người nhiều tuổi nhất được trao tặng danh hiệu NGƯT trong lần thứ 16. Ảnh: Mỹ Hà

Để thực hiện nhiệm vụ đề ra, ngành Giáo dục Nghệ An phải phấn đấu vươn lên để đảm nhận trọng trách, vừa trở thành Trung tâm Giáo dục và Đào tạo của khu vực Bắc Trung Bộ, vừa đào tạo, bồi dưỡng, phát triển và thu hút nguồn nhân lực, nhất là nhân lực chất lượng cao để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

dscf8700(1).jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo. Ảnh: Mỹ Hà

Để thực hiện nhiệm vụ quan trọng này, đồng chí Bùi Đình Long đề nghị ngành Giáo dục và Đào tạo tiếp tục đổi mới hơn nữa, sáng tạo hơn nữa, đoàn kết và kỷ cương hơn nữa để tiếp tục giữ vững và nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo theo tinh thần Nghị quyết số 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

dscf8686(1).jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Đình Long Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng cho rằng, đội ngũ giáo viên là yếu tố then chốt quyết định chất lượng giáo dục. Vì thế, sau buổi lễ vinh danh này mong muốn các Nhà giáo Ưu tú tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà, giữ gìn danh hiệu cao quý mà Đảng và Nhà nước đã trao tặng, đồng thời lan tỏa hơn nữa ảnh hưởng của mình tới đồng nghiệp và học sinh, để trong những năm tới tỉnh ta sẽ có thêm nhiều nhà giáo được phong tặng các danh hiệu cao quý.

dscf8745(1).jpg
Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và Thái Văn Thành - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo. Ảnh: Mỹ Hà

Đồng thời, đề nghị cấp ủy, chính quyền các cấp, các tổ chức đoàn thể và nhân dân tiếp tục quan tâm, chăm lo đầu tư nhiều hơn nữa cho sự nghiệp giáo dục, cho đội ngũ nhà giáo, nhất là những thầy giáo, cô giáo đang công tác ở vùng đặc biệt khó khăn để thầy cô có cuộc sống ổn định, yên tâm công tác và có nhiều đóng góp cho sự nghiệp “trồng người”.

screenshot_20240823_124437_word.jpg
screenshot_20240823_124513_word.jpg
screenshot_20240823_124538_word.jpg

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bùi Đình Long và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Thái Văn Thành đã trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú cho các nhà giáo.

Mới nhất
x
x
64 giáo viên Nghệ An được trao tặng danh hiệu Nhà giáo Ưu tú
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO