7 cách giúp làn da mịn màng trong mùa đông

Theo Việt Trung (suckhoedoisong.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
7 tuyệt chiêu sau là cách giúp nàng sở hữu làn da căng mọng không tì vết trong mùa đông giá rét này.

Mùa đông lạnh kéo dài, nhiệt độ giảm xuống, gió hun hút thổi, máy sưởi bật... Không khí khô làm mất đi lớp dầu mỏng tạo độ ẩm trên da, gây các chứng ngứa, đau rát,da khô nghiêm trọng... Và cuộc chiến cho làn da khỏe mạnh bắt đầu!

Hạn chế nước nóng: Khi trời lạnh, tắm nước nóng khiến cơ thể khoan khoái nhưng lại gây ra tình trạng khô và nứt nẻ trên da. Vì vậy, bạn chỉ nên tắm với nước ấm và rửa mặt bằng nước lạnh. Ngoài ra, cũng nên dùng sữa tắm hoặc xà phòng giàu độ ẩm.

Chú ý bảo vệ và dưỡng ẩm: Mùa đông, da bạn rất cần được dưỡng ẩm và thời điểm tốt nhất để làm điều đó là ngay sau khi tắm xong, dùng kem dưỡng ẩm toàn thân khi da bạn vẫn còn ẩm. Khi giặt quần áo hay rửa bát cần đi găng tay bảo vệ, tránh tiếp xúc trực tiếp với hóa chất.

Giữ vệ sinh thân thể: Mùa đông, nhiều virut, vi khuẩn, nấm có thể làm cho bệnh vẩy nến và chàm tồi tệ hơn vì chúng liên quan đến phản ứng của hệ miễn dịch. Bạn cần giữ cho mình khỏe mạnh như ngủ đủ giấc, rửa tay thường xuyên và tập thể dục nâng cao sức đề kháng của cơ thể, chống lại sự nhiễm khuẩn.

Tăng cường vận động và nghỉ ngơi: Nghe tưởng chừng mâu thuẫn nhưng sự thực là tập thể dục và các hoạt động thể chất làm tăng lưu lượng máu và cung cấp cho làn da ánh sáng tự nhiên từ bên trong. Độc tố và vi khuẩn trên các lỗ chân lông được bài tiết ra ngoài thông qua việc đổ mồ hôi. Bên cạnh đó, hãy để cho cơ thể có cơ hội được nghỉ ngơi để thư giãn tinh thần, giải tỏa áp lực, điều đó rất có ích trong việc giữ ẩm cho da.

Hạn chế ăn các chất đường: Collagen - hoạt chất quy định tính đàn hồi trên da bị phá vỡ khi bạn hấp thụ quá nhiều đường. Vì vậy, bạn cần hạn chế lượng đường ăn vào trong những ngày Tết. Nên sử dụng nhóm thực phẩm giàu omega 3, chất chống ôxy hóa và vitamin C.

Không bỏ qua kem chống nắng: Ánh sáng mặt trời không chỉ tốt cho da mà còn tốt đối với toàn bộ cơ thể giúp cơ thể sản xuất vitamin D và hấp thụ canxi. Vì vậy, trong mùa đông, bạn nên phơi nắng ngay khi có thể nhưng bạn chớ quên sử dụng kem chống nắng để bảo vệ và giúp da tránh được tác động có hại của tia UV trong mùa đông.

Uống càng nhiều nước càng tốt: Đây là một trong những điều quan trọng bạn phải làm trong bất cứ mùa nào của năm, mùa đông cũng không ngoại lệ. Cố gắng uống đủ 1,5 - 2 lít nước mỗi ngày. 

tin mới

Phát động

Phát động Chiến dịch truyền thông chăm sóc sức khoẻ sinh sản - kế hoạch hoá gia đình tại Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Đây là hoạt động có vai trò hết sức quan trọng trong công tác Dân số và Phát triển. Việc làm tốt cung cấp dịch vụ sẽ giải quyết được các vấn đề cơ bản của công tác dân số, để thực hiện mô hình gia đình ít con; góp phần nâng cao chất lượng dân số.

Dân số

Giao lưu dân số 'Tình ca miền biên giới'

(Baonghean.vn) - Tối 12/3, tại huyện Kỳ Sơn, Ban chỉ đạo công tác Dân số và Phát triển tỉnh, Sở Y tế phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Kỳ Sơn tổ chức chương trình giao lưu truyền thông "Tình ca miền biên giới".

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

Bảo hiểm xã hội tỉnh Nghệ An: Hướng tới sự hài lòng của người tham gia, thụ hưởng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế

(Baonghean.vn) - Nhằm hướng tới sự hài lòng của người tham gia và thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT, thời gian qua, BHXH tỉnh Nghệ An đã tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính gắn với ứng dụng công nghệ thông tin, tăng cường giao dịch điện tử.

Chuyện “ôm bom” của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

Chuyện 'ôm bom' của nữ Tiến sĩ Sản khoa trẻ nhất Việt Nam

(Baonghean.vn) - Với lòng yêu nghề và khao khát cống hiến cho y học, nữ bác sĩ trẻ Phan Thị Huyền Thương – cựu học sinh chuyên Sinh, Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã mang đến niềm hạnh phúc vô bờ cho các sản phụ và lần lượt chinh phục những mốc son quan trọng trong sự nghiệp cứu người.

Những "người thân" mang tên điều dưỡng

Những điều dưỡng tận tuỵ tiếp sức cho bệnh nhân ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - Hiểu rõ nỗi đau thể chất lẫn tinh thần của bệnh nhân, những điều dưỡng Bệnh viện Ung bướu Nghệ An đã chăm sóc người bệnh như người thân ruột thịt của mình. Sự tận tuỵ, yêu thương đó chính là "liều thuốc" quan trọng góp phần cải thiện sức khoẻ người bệnh.