7 dấu hiệu bạn đang uống quá nhiều cà phê

Các phản ứng phụ khi uống quá nhiều caffein có thể xảy ra. Và đây là cách cà phê có thể gây tổn thương cho sức khoẻ của bạn.

Bạn cảm thấy lo lắng: Viện Y tế Tâm thần Quốc gia Mỹ khuyến cáo rằng những người bị lo lắng tránh uống cà phê. Bởi vì caffeine có thể làm trầm trọng hơn những ảnh hưởng của sự lo lắng, hoặc cướp đi giấc ngủ của bạn. Thay vì uống cà phê, hãy thử một số bài tập thở sâu hoặc thiền định để giảm căng thẳng.

Đau dạ dày: Các nhà khoa học châu Âu phát hiện ra rằng một số hợp chất trong cà phê kích thích sự tiết acid dạ dày. Bạn hãy nghĩ đến việc thay đổi thói quen uống cà phê nếu bạn thường xuyên bị trào ngược acid dạ dày.

Tim đập nhanh là dấu hiệu bạn cần điều chỉnh lượng cà phê.
Tim đập nhanh là dấu hiệu bạn tiêu thụ quá nhiều caffein.

Tim đập nhanh: Cảm giác trái tim bạn đang đánh đập quá nhanh và mạnh. Theo WebMD, những cơn nhồi máu tim này thường do tiêu thụ caffein, nicotine và thậm chí cả rượu. Trong một số trường hợp, tim đập nhanh có thể dẫn đến chóng mặt và thậm chí là ngất xỉu. Một trong những giải pháp tốt nhất để ngăn ngừa tình trạng này là tránh caffein hoàn toàn.

Bạn bị tiêu chảy: Mọi người đều biết rằng cà phê có thể làm bạn đi vệ sinh thường xuyên, nhờ tính chất nhuận tràng của nó. Tuy nhiên, nếu uống nhiều hơn ba cốc mỗi ngày, bạn có thể bị tiêu chảy.

Mất ngủ là một dấu hiệu cảnh việc uống quá nhiều caffeine. Ngay cả khi bạn nói cà phê không có ảnh hưởng gì đến bạn, nhưng thức uống ngon miệng này vẫn có thể tàn phá chu kỳ giấc ngủ của bạn. Theo Mayo Clinic, cà phê có thể ở trong cơ thể bạn trong 14 giờ, tăng lượng thời gian bạn thức dậy vào ban đêm và giảm thời gian ngủ.

Bồn chồn: Cà phê làm bạn cảm thấy tỉnh táo hơn, nhưng đôi khi cảm giác lại trở thành không tốt. Caffeine tăng tốc hệ thống thần kinh trung ương của bạn, làm cho bạn cảm thấy bồn chồn, hoảng hốt.

Bạn bị nhức đầu: Theo Cleveland Clinic, một lượng vừa phải lượng caffein giúp giảm đau đầu, đó là lý do tại sao bạn sẽ tìm thấy caffeine như một thành phần trong nhiều loại thuốc giảm đau. Tuy nhiên, nếu bạn uống quá nhiều cà phê trong một khoảng thời gian dài (uống 500 mg caffein hàng ngày hoặc tương đương 5 cốc cà phê) thì bạn có thể gặp các triệu chứng nhức đầu và mệt mỏi.

Theo VOV

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.