7 kỹ năng ai muốn thành đạt đều phải có

Theo Bảo Ngọc (vnexpress.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Nếu không biết đọc suy nghĩ, nhu cầu của người khác và dễ bị sao nhãng bởi các thiết bị công nghệ, bạn sẽ khó thành công.

Hầu như ai cũng muốn giàu có và thành công nhưng không nhiều người có các tố chất, kỹ năng để đạt được mơ ước này. Sự sung túc không bỗng nhiên đến, hãy giúp bản thân tăng cơ hội làm chủ tài chính bằng cách trau dồi các kỹ năng dưới đây, theo Standardmedia:

Kỷ luật

Thành công không phải cuộc chạy đua nước rút mà là cuộc chạy đường dài - nó sẽ thuộc về ai bền bỉ đến cùng, bất kể gặp cản trở nào. Nếu không có kỷ luật, bạn sẽ khó ép mình phải hành động mỗi ngày để rút ngắn dần khoảng cách từ thực tại tới mục tiêu. 

7 kỹ năng ai muốn thành đạt đều phải có ảnh 1

Ảnh: Business Insider.

Trí thông minh cảm xúc

Trở nên giàu có không phải nhờ ghi nhớ vài lý thuyết hay công thức - mà là biết đọc được suy nghĩ, nhu cầu của người khác, từ đó sử dụng những thông tin đó để làm cây cầu nối. Trí thông minh cảm xúc là công cụ quan trọng trong công việc lẫn cuộc sống. 

Động lực tự thân

Hành trình đến thành công phải đi qua nhiều thất vọng. Nếu bạn là người luôn cần sự đốc thúc, động lực từ bên ngoài, thì hành trình này không dành cho bạn. Trên con đường nhiều khi rất cô đơn đó, bạn cần biết cách lấy động lực từ bên trong để vượt qua những trở ngại.

Duy trì sự tập trung

Công nghệ có thể khiến bạn dễ sao nhãng mục tiêu, khi xung quanh có bao thứ lôi kéo. Bạn sẽ chẳng thể đạt tới đích thành công nếu cứ cho phép mình vui trong phút chốc với những thứ vô bổ.

Bền bỉ với cuộc chơi dài

Chúng ta thường làm những việc có ảnh hưởng ngay tới tương lai gần - chẳng hạn như cố học vì tuần sau thi. Nhưng để có được thành công, bạn phải làm việc hôm nay cho tương lai xa hơn. 10 năm nghe có vẻ quá xa nhưng thời gian trôi nhanh hơn chúng ta tưởng. Hãy hành động ngay để thành công đến sau này. 

Cách bán hàng

Bán hàng chính là cách thuyết phục sao cho hợp lý, chứ không chỉ là việc trao đổi một món đồ. Bạn không thể tránh điều này nếu muốn tìm kiếm thành công. Bán hàng là chứng minh bất cứ thứ gì bạn đưa ra đều xứng đáng đổi lấy tiền. Mọi người sẽ trao tiền của mình cho những thứ họ thấy giá trị hơn chính đồng tiền họ chi.

Đọc sách

Người thành công đọc rất nhiều. Việc này giúp họ tổng hợp thông tin, kiến thức về một lĩnh vực họ quan tâm chỉ trong vài ngày hay vài tuần. 

tin mới

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

Bộ đội Biên phòng tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ thị, mệnh lệnh về phòng thủ dân sự, phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn

(Baonghean.vn) - Chiều 14/3, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác phòng thủ dân sự, ứng phó sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 theo hình thức trực tiếp và kết nối trực tuyến với các điểm cầu trong toàn lực lượng.

Giải Marathon Về miền Sơn cước được tổ chức tại huyện Kỳ Sơn. Ảnh tư liệu: Sách Nguyễn

Kỳ Sơn làm du lịch!

(Baonghean.vn) - Huyện vùng cao biên giới Kỳ Sơn là vùng đất mang đậm giá trị bản sắc, giàu tiềm năng phát triển du lịch. Hiện nay, cấp ủy, chính quyền, người dân địa phương đã và đang chú trọng xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm; đào tạo nguồn nhân lực; tăng cường hoạt động quảng bá.

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

Trao 180 triệu đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa ở huyện Đô Lương, Nghi Lộc và TP. Vinh

(Baonghean.vn) - Ngày 13/3, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam, Hội Hỗ trợ gia đình liệt sĩ tỉnh Nghệ An phối hợp với huyện Đô Lương, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh cùng đại diện nhà tài trợ tổ chức trao tiền hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Phụ nữ Nghệ An chung tay xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(Baonghean.vn) - Xây dựng nông thôn mới là chương trình lớn. Hội Phụ nữ các cấp và hội viên, phụ nữ trên địa bàn tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp vào phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở các địa phương và tạo ra nhiều giá trị sống cho chính hội viên, phụ nữ.

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Gia cảnh éo le của cặp vợ chồng sắp cưới tử vong trong vụ tai nạn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn

(Baonghean.vn) - Do hoàn cảnh quá khó khăn, nên dù đã về nhà chồng ở và có với nhau đứa con trai 7 tháng tuổi, nhưng cặp đôi trẻ vẫn chưa thể tổ chức đám cưới. Cả 2 dự định sau chuyến vào miền Nam làm thuê này sẽ về làm đám cưới, nhưng không may gặp nạn giữa đường. 

Xây dựng Hội đồng hương Yên Thành khu vực miền Nam đoàn kết yêu thương, nghĩa tình nhân ái

Xây dựng Hội đồng hương Yên Thành khu vực miền Nam đoàn kết yêu thương, nghĩa tình nhân ái

(Baonghean.vn)- Đó là thông điệp của Thiếu tướng Nguyễn Hồng Trường - Chủ tịch Hội đồng hương Yên Thành khu vực miền Nam tại Đại hội nhiệm kỳ II (2024-2027) và Họp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra ngày 10/3 tại TP. Hồ Chí Minh gửi đến đồng hương người Yên Thành tại các tỉnh miền Nam.