7 loại thức ăn nhẹ nên có trên bàn làm việc

Bên cạnh bữa chính, các bữa ăn nhẹ giữa giờ học hay giờ làm việc cũng rất quan trọng trong việc tiếp thêm năng lượng và sự tỉnh táo cho bạn. Dưới đây là danh sách các loại thức ăn nhẹ nên có sẵn trên bàn học, bàn làm việc
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Bơ đậu phộng
Bơ đậu phộng là lựa chọn tuyệt vời vì chúng không đòi hỏi nhiều thời gian chuẩn bị, hơn nữa lại cung cấp lượng calo và protein cần thiết để tiếp thêm năng lượng trong lúc làm việc, học tập. Bạn có thể ăn kèm bơ đậu phộng với vài lát bánh mì.
Sô cô la đen
Nghiên cứu cho thấy, sô cô la đen có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, bao gồm cả việc thúc đẩy tâm trạng và làm giảm huyết áp. Bạn nên chuẩn bị sẵn một lượng sô cô la vừa đủ, bỏ vào trong một chiếc túi Ziploc để tránh trường hợp ăn quá nhiều.
Bỏng ngô
Trong khi làm việc học tập, làm việc, có một tô bỏng ngô để bạn nhai vô thức sẽ có khả năng tăng sự thích thú và khả năng tập trung. Hơn nữa, bỏng ngô cũng là nguồn cung cấp calo cần thiết để bạn duy trì năng lượng.
Rong biển
Nếu bạn cần thức ăn có hàm lượng calo thấp nhưng vẫn đảm bảo được mức năng lượng thì rong biển, đặc biệt là rong biển khô, có thể sẽ là một lựa chọn hoàn hảo.
Đậu phộng rang
Chuyện gia dinh dưỡng Wallington tại New Jersey (Mỹ) cho biết, đậu phộng rang với hàm lượng protein cao và chất xơ sẽ không chỉ cung cấp nguồn năng lượng cần thiết mà còn có khả năng hạn chế sự thèm ăn quá độ của bạn.
Mỗi ngày ăn một quả chuối giúp ngừa thèm ăn
Mỗi ngày ăn một quả chuối giúp ngừa thèm ăn
Trái cây
Với hàm lượng vitamin và chất xơ dồi dào, trái cây không chỉ đảm bảo việc bổ sung năng lượng tức thời trong khi phải làm việc, học tập mà còn có tác dụng lâu dài cho đường tiêu hóa và sức khỏe nói chung.
Theo Thanh niên

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.