7 lý do khiến bạn quyết định đi xe đạp

Đạp xe là cách đơn giản song rất hiệu quả trong việc nâng cao sức khỏe.

Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock

Bảo vệ tim mạch. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng đạp xe giúp cải thiện chức năng tim phổi, tăng sức chịu đựng, thúc đẩy trao đổi chất, giúp lưu thông tuần hoàn máu, làm chậm quá trình lão hóa... Theo Hiệp hội Y khoa Anh, đạp xe 20 km mỗi tuần có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim mạch đến 50%.

Giảm chứng đau đầu. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học Thụy Điển, tuân thủ một chương trình đạp xe đều đặn, với cường độ vừa phải, sẽ giúp giảm nguy cơ bị đau đầu tới 90%.

Tăng sức chịu đựng. Tập thể dục bằng cách đạp xe giúp cải thiện các chức năng của cơ bắp. Ngoài ra, đạp xe là một trong những cách tốt giúp xây dựng khả năng chịu đựng của cơ thể.

Nâng cao sức khỏe tâm lý. Theo trang Healthywomen, khi đạp xe, tinh thần được thư giãn và lúc đó cơ thể sẽ tiết ra một loại hormone có tên endorphins β. Hormone này có tác dụng giúp con người thoát khỏi lo lắng, tinh thần từ đó trở nên vui vẻ và sảng khoái hơn.

Săn chắc cơ bắp. Cơ thể chúng ta có tới hàng trăm cơ bắp. Để duy trì thể lực, cần vận động thường xuyên. Giống các môn thể thao khác, đạp xe rất tốt cho việc săn cơ, đặc biệt ở vùng thắt lưng và bụng.

Củng cố xương. Tất cả các bộ phận trong cơ thể được hỗ trợ với nhau bằng cơ bắp, gân và các dây chằng. Đạp xe thường xuyên giúp duy trì mật độ xương, bảo vệ và tăng sức mạnh của hệ xương.

Giảm cân. Tác dụng tuyệt vời này chắc ai cũng biết. Đạp xe giúp đốt cháy các chất béo "tồn kho" và làm cân bằng cholesterol trong cơ thể. Đây là 2 yếu tố giảm cân. Theo nghiên cứu của Hiệp hội Y khoa Anh, mỗi giờ đạp xe có thể đốt cháy khoảng 300 calo, và nếu đi xe đạp đều đặn mỗi ngày 30 phút kết hợp chế độ ăn uống khoa học, sẽ giảm được 11 kg trong vòng 1 năm. 

Theo TNO

tin mới

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An

Bệnh viện Y học cổ truyền Nghệ An: Dấu ấn 60 năm, khẳng định vị thế 'lá cờ đầu' của ngành y tế

(Baonghean.vn) - Trải qua 60 năm xây dựng và phát triển, Bệnh viện đã không ngừng lớn mạnh về mọi mặt, với nhiều dấu ấn thành tựu đáng tự hào; trở thành “lá cờ đầu” của ngành y tế Nghệ An; 1 trong 7 đơn vị xếp hạng I trên toàn quốc về chuyên ngành y học cổ truyền.

Chữa ngứa da theo đông y

Chữa ngứa da theo đông y

Ngứa da mùa xuân có nguyên nhân chủ yếu là do huyết nhiệt trong cơ thể kết hợp với tà khí bên ngoài xâm nhập vào cơ thể lưu lại ở bì phu mà gây nên bệnh.

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.