7 món từ gạo ngon nhất Đông Nam Á

Bánh chưng của Việt Nam, xôi xoài của Thái Lan đều được chọn góp mặt trong danh sách này. 

Cơm là một phần không thể thiếu trong ẩm thực Đông Nam Á. Đây cũng là lý do bạn không nên bỏ qua những món cơm ngon lành, đẹp mắt nhất được chuyên trang du lịch Goasean của tổ chức ASEAN giới thiệu dưới đây.

1. Nasi Lemak - Indonesia, Malaysia và Singapore

7-mon-tu-gao-ngon-nhat-dong-nam-a

Tâm điểm của món Nasi Lemak là gạo được nấu bằng nước cốt dừa và lá pandan tạo nên món cơm thơm phức, ăn cùng cá trồng chiên, đậu phộng, rau cải luộc hoặc dưa leo thái lát, trứng luộc và sambal (một loại tương ớt truyền thống). Món này còn thường được dùng với gà hoặc mực cũng rất ngon. 

2. Khao Niao Mamuang (xôi xoài) - Thái Lan

7-mon-tu-gao-ngon-nhat-dong-nam-a-1

Đây là món ăn được rất nhiều du khách ưa chuộng, và được coi là món ăn chơi hay món tráng miệng "quốc hồn quốc túy" ở Thái Lan. Món ăn có vị thơm của nếp, vị bùi bùi và beo béo của nước cốt dừa kết hợp rất hài hòa với xoài Thái ngọt ngào.

3. Cơm gà Hải Nam - Singapore, Malaysia

7-mon-tu-gao-ngon-nhat-dong-nam-a-2

Loại gạo dùng trong món cơm gà Hải Nam thường có độ bóng và mùi thơm rất đặc trưng nhờ được nấu với nước hầm gà. Món ăn này được dọn lên cùng thịt gà nướng hoặc hấp, dưa leo thái lát, nước chấm tỏi ớt. Một số người còn ưa dùng thêm cả giá chần qua.

4. Bánh chưng - Việt Nam

7-mon-tu-gao-ngon-nhat-dong-nam-a-3

Bánh chưng là loại bánh làm từ gạo nếp, đậu xanh và thịt lợn. Thông thường, người ta sẽ gói bánh bằng lá dong, và lạt buộc bánh được lấy từ cây giang - một loại cây thuộc họ tre trúc. Một cặp bánh chưng chính là món quà phổ biến vào mỗi dịp Tết Âm lịch tại Việt Nam.

5. Nasi Goreng - Indonesia và Malaysia

7-mon-tu-gao-ngon-nhat-dong-nam-a-4

Nasi Goreng có nghĩa là “cơm chiên”, vốn ám chỉ nhiều cách chế biến của một món ăn có thành phần chính là cơm chiên đảo đều tay và nhiều loại nguyên liệu khác như rau, hải sản. Món ăn này được ưa chuộng nhờ vào độ linh hoạt trong nguyên liệu, thường thấy nhất là cơm chiên với tỏi, ớt, và tương ngọt.

6. Suman - Philippines

7-mon-tu-gao-ngon-nhat-dong-nam-a-5

Đây là món gạo nếp nấu với nước dừa, bọc trong lá cọ rồi đem hấp. Người ta thường dọn món này cùng với đường, sợi cơm dừa hoặc trộn cả hai với nhau. Ngoài ra, một số người còn thích ăn cùng với latik - một loại siro được chiết xuất từ nước cốt dừa pha loãng.

7. Lemang - Brunei, Indonesia, Malaysia

7-mon-tu-gao-ngon-nhat-dong-nam-a-6

Lemang là sự kết hợp của xôi nếp, nước dừa, một chút muối, và ống tre rỗng. Người ta sử dụng lá chuối để bọc lấy xôi nếp, sau đó sẽ đưa tất cả vào ống tre để tránh xôi dính vào thân ống nhưng vẫn có được hương thơm đặc trưng. Lemang thường được ăn chung với thịt gà, thịt bò, đặc biệt được yêu thích trong các mùa lễ hội Eid al-Fitr và Eid al-Adha.

Theo Ngoisao.net

tin mới

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Nghệ An gặp mặt chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Chương trình gặp mặt nhằm tiếp tục khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng, ý chí quyết chiến, quyết thắng của chiến dịch Điện Biên Phủ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

Những ký ức không thể nào quên của thanh niên xung phong Nghệ An ở Điện Biên Phủ

(Baonghean.vn) - Trong hơn 16.000 thanh niên xung phong phục vụ chiến đấu tại Chiến dịch Điện Biên Phủ, Nghệ An cũng đã có hàng nghìn chiến sĩ thanh niên xung phong tình nguyện lên đường với ý chí và quyết tâm sắt đá. 70 năm trôi qua, nhưng ký ức về một thời hoa lửa vẫn mãi không thể nào quên…

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

Thác Đũa - điểm du lịch giàu tiềm năng ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Thác Đũa có vẻ đẹp hoang sơ, là nơi giải nhiệt lý tưởng và từng là điểm đến hấp dẫn du khách gần xa. Tuy nhiên, do đợt mưa lũ năm 2023, đường vào điểm du lịch này bị sạt lở nghiêm trọng, gây khó cho du khách khi muốn tới trải nghiệm.

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.