7 thói quen dân văn phòng tuyệt đối không thể bỏ qua

Những người làm việc trong công sở thường gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe. Dưới đây là những thói quen bạn nên duy trì để cơ thể và trí óc khỏe mạnh.

1. Đặt chuông báo hiệu: Thay vì ngồi ở bàn làm việc suốt 8 giờ đồng hồ, hãy đặt chuông báo cho mỗi tiếng. Khi kết thúc một tiếng đồng hồ, hãy đứng dậy và vận động khoảng 1 đến 2 phút. Việc này sẽ giúp bạn thấy thoải mái hơn vào cuối ngày.

2. Uống trà xanh: Trà xanh giúp tăng cảm hứng, cải thiện sức tập trung và trí nhớ ngắn hạn, đồng thời giảm mệt mỏi. Uống vài tách trà trong ngày là một cách tốt để cấp ẩm cho cơ thể. Bên cạnh đó, trà xanh còn giúp bảo vệ tế bào khỏi những tổn thương do gốc tự do gây ung thư.

3. Luôn có một chai nước trên bàn làm việc: Nhiều người không nhận ra họ đang thiếu nước. Cơn khát có thể ảnh hưởng đến khả năng tập trung, năng lượng và hiệu suất làm việc của bạn. Uống đủ nước còn giúp ngăn việc ăn uống quá độ.

4. Luôn đem theo những món ăn nhẹ lành mạnh: Hãy đem theo những món ăn nhẹ lành mạnh như cá hộp, ngũ cốc ăn liền, quả hạch, thanh bar protein hay bánh quy không đường. Các nghiên cứu cho thấy ăn lượng quả hạch vừa đủ không hề gây tăng cân, mà thậm chí còn hỗ trợ giảm cân.

5. Đi thang bộ thay vì thang máy: Đây là một thói quen đơn giản nhưng rất hiệu quả mà bạn nên thực hiện. Đi thang bộ giúp bạn đốt cháy calo, đồng thời làm tăng nhịp tim một cách lành mạnh, từ đó cải thiện sức khỏe tim mạch.

6. Đầu tư một chiếc tủ lạnh/tủ lạnh mini: Nếu bạn có một văn phòng của riêng mình, hãy đầu tư một chiếc tủ lạnh mini. Hoặc nếu bạn làm trong văn phòng chung của công ty, hãy sử dụng một chiếc tủ lạnh. Chuẩn bị bữa ăn từ tối hôm trước thay vì ăn trưa ở ngoài sẽ giúp giảm nguy cơ tiêu thụ quá nhiều calo.

7. Sử dụng giờ nghỉ một cách hiệu quả: Dù công việc có nhiều đến mức nào, bạn luôn cần có một khoảng thời gian nghỉ ngơi để giải tỏa căng thẳng và phục hồi năng lượng.Vì vậy, hãy đem theo một đôi giày thể thao, và đi bộ vào thời gian nghỉ giữa giờ. Việc này không chỉ giúp đốt cháy calo mà còn giúp tinh thần minh mẫn, giảm stress, tăng tập trung và cải thiện tuần hoàn máu.

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.