7 tính năng hữu ích trên Gmail nên biết

Google đã đại tu Gmail với giao diện mới và bổ sung một loạt các tính năng mới bao gồm soạn email siêu tốc. Bên cạnh các tính năng mới đó, người dùng cũng có một số tiện ích không nên bỏ qua trên Gmail. Đó là những tiện ích nào?

Tắt tiếng email nhóm gây phiền nhiễu: Nếu bạn cảm thấy khó chịu với các email nhóm gửi về smartphone thì Gmail có tính năng tắt chuỗi email ồn ào này.

Đơn giản bạn mở group email đó và kích vào nút ba chấm ở phía trên và kích vào Mute. Cuộc hội thoại sẽ được chuyển đến kho lưu trữ.

Nếu sau này bạn muốn xem lại thì bạn có thể mở mục All Mail (tất cả thư) trong đó chứa cả các email đã được lưu trữ của bạn. Sau đó, bạn có thể bỏ chế độ Mute bằng cách mở cuộc hội thoại và kích vào nút Move to Inbox ở trên đầu trang.

Gửi và lưu trữ: Bạn có thể thêm tùy chọn gửi thứ hai cho tất cả email trả lời và email chuyển tiếp lưu trữ cuộc hội thoại bằng thư trả lời hoặc chuyển tiếp của bạn.

Thật hữu ích khi giữ hộp thư đến của bạn một cách có trật tự. Cuộc trò chuyện sẽ mở ra trong hộp thư đến của bạn nếu ai đó trả lời.

Để thiết lập, nhấp vào biểu tượng bánh răng ở trên cùng bên phải và truy cập Settings > General > Send & Archive, chọn nút Show “Send & Archive” trong thư trả lời rồi kéo xuống nhấn nút Save Changes.

Bây giờ bạn sẽ thấy nút Send & Archive màu xanh bên cạnh nút Send thông thường nằm ở cuối email trả lời và email chuyển tiếp.

Đặt giờ lấy lại email đã gửi tới 30 giây: Có một tùy chọn lấy lại các email bạn gửi ngay sau khi bạn lỡ gửi đi một bức thư chưa hoàn thiện hoặc có lỗi gì đó.

Truy cập vào Settings > General > Undo, chọn thời gian giới hạn 30 giây, kéo xuống dưới và nhấn nút Save Changes (ngoài ra còn có các tùy chọn 5 giây, 10 giây và 20 giây).

Sau khi bạn nhấn gửi, hãy tìm banner có nội dung “Your message has been sent” ở cuối màn hình. Sau đó kích vào Undo để lấy lại email.

Tìm kiếm nâng cao: Với Gmail, Google cũng cung cấp tính năng tìm kiếm nâng cáo để giúp người dùng tìm email một cách nhanh chóng nhất. Bạn có thể đã sử dụng thanh tìm kiếm phía trên hộp thư đến để tìm một email cũ dựa trên từ khóa hoặc người gửi...

Kích vào mũi tên nhỏ đi xuống ở góc phải của thanh tìm kiếm để mở panel tìm kiếm nâng cao của Gmail. Tại đây bạn có thể tìm kiếm theo ngày và kích thước các tệp tin đính kèm, theo dòng chủ đề và với các bộ lọc khác.

Phần xem trước có giao diện giống Outlook để bạn có thể xem và trả lời email mà không phải rời hộp thư đến. Truy cập vào Settings > Advanced, kích vào Enable for Preview Pane, rồi kéo xuống và nhấn nút Save Changes.

Bạn sẽ thấy một nút mới ở trên đỉnh của hộp thư đến, cho phép bạn bật và tắt ô xem trước và chọn chia hộp thư đến của bạn theo chiều ngang hoặc chiều dọc.

Chọn các tab: Gmail có chức năng lọc hộp thư đến để các email bạn quan tâm chuyển đến hộp thư Inbox trong khi phần còn lại sẽ chuyển xuống các tab Xã hội hoặc Quảng cáo.

Bạn hãy truy cập vào Settings > Inbox > Categories và bạn có thể chọn các tab bạn muốn ở trên cùng.

Gửi các email có tệp đính kèm lớn qua Google Drive: Có một biểu tượng Drive nhỏ ở cuối cửa sổ soạn thư của Gmail. Nó cho phép bạn đính kèm các tệp bạn đã lưu trữ trong Drive hoặc chỉ cần gửi đường dẫn.

Đối với các định dạng Google Drive - Tài liệu, excel, slide trình bày…- tùy chọn duy nhất của bạn là gửi link tới tệp tin đó.

Đối với các loại tệp khác - PDF, tài liệu Word, hình ảnh - bạn có tùy chọn gửi chúng dưới dạng tệp đính kèm hoặc liên kết Drive, cho phép bạn chia sẻ tệp lớn hơn giới hạn kích thước 25MB cho tệp đính kèm của Gmail.

tin mới

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.

Hướng nghiệp

Hướng nghiệp cho học sinh: Bắt đầu từ nhà trường

(Baonghean.vn) - Hướng nghiệp có ý nghĩa quan trọng đối với các học sinh, nhất là với học sinh cuối cấp. Hiện nay, đây cũng là nhiệm vụ được các nhà trường quan tâm với mục đích định hướng giúp học sinh có lựa chọn nghề nghiệp phù hợp với khả năng, điều kiện kinh tế và đúng với đam mê.

Tiếng Anh

Nữ sinh lớp 9 đưa danh hiệu Thủ khoa môn Tiếng Anh về với huyện rẻo cao Kỳ Sơn

(Baonghean.vn) - Với 15,15 điểm, Phan Thái Anh Thư, lớp 9B, Trường THCS thị trấn Mường Xén là nữ sinh duy nhất giành giải Nhất và là thủ khoa môn Tiếng Anh (bảng B) tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh năm nay. Phải chờ đến 14 năm, ngành giáo dục huyện Kỳ Sơn mới một lần nữa đạt được thành tích này.

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

Hành trình đến danh hiệu thủ khoa môn Ngữ Văn tỉnh Nghệ An của nữ sinh nghèo Khơ Mú

(Baonghean.vn) - Bố mẹ đi làm thuê, hai anh em ở nhà nương tựa vào nhau để sống. Để có tiền ăn học, Moong Thị Thơm phải đi giữ trẻ thuê nhưng niềm đam mê học Văn vẫn không bao giờ tắt lụi. Kết quả ngọt ngào đến với em khi giành thủ khoa môn Ngữ văn trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh lớp 9 vừa qua.

Đại diện các bên tiến hành ký Kế hoạch phối hợp xây dựng mô hình. Ảnh: An Quỳnh.

Nghệ An triển khai mô hình 'Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học'

(Baonghean.vn) - Sáng 12/3, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Lễ ký kết kế hoạch phối hợp trong xây dựng, triển khai mô hình “Giáo dục ý thức chấp hành pháp luật và kỹ năng sống trong các trường học” trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Môn Toán

Kỳ tích của đội tuyển Toán ở ngôi trường mang tên Lý Nhật Quang

(Baonghean.vn) - Với 3 giải Nhất, 1 thủ khoa và 100% thành viên đều đạt giải, đội tuyển Toán của Trường Trung học cơ sở Lý Nhật Quang (Đô Lương) đã làm nên kỳ tích tại Kỳ thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9. Thành tích có được không phải bằng sự may mắn mà từ sự kiên trì, vượt khó của cả thầy và trò.

Nhân viên

‘Đường dài’ như biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Tình trạng thiếu giáo viên, nhân viên trường học đã diễn ra tại Nghệ An nhiều năm qua, dẫn đến rất nhiều khó khăn cho các nhà trường. Trong khi đó, hàng nghìn giáo viên, nhân viên hợp đồng và sinh viên sư phạm mới tốt nghiệp lại khó xin việc dẫn đến nhiều nghịch lý.

 Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

Bỏ 'đặc quyền' của chứng chỉ IELTS là hợp lý!

(Baonghean.vn) - Mấy ngày nay, một số học sinh, phụ huynh và cả giáo viên thường nhắc đến việc Bộ giáo dục và Đào tạo có văn bản chính thức yêu cầu ngành Giáo dục các địa phương bỏ quy định đưa chứng chỉ IELTS vào danh mục điều kiện ưu tiên cộng điểm hoặc tuyển thẳng vào lớp 10.

Tiếng Anh

Không sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ để tuyển sinh vào lớp 10: Cần có lộ trình phù hợp

(Baonghean.vn) - Chứng chỉ IELTS lâu nay được xem là giấy “thông hành” để tuyển sinh đầu vào, trong đó có tuyển sinh lớp 10. Chính vì thế, mới đây Bộ Giáo dục và Đào tạo ra văn bản về việc không tuyển thẳng hoặc ưu tiên đối với học sinh có chứng chỉ ngoại ngữ nhận được nhiều sự quan tâm.