70 thí sinh bỏ thi môn Vật Lý

04/07/2014 18:00

(Baonghean.vn) - Kết thúc 90 phút làm bài thi môn Vật lý, các thí sinh rời khỏi phòng thi với nhiều tâm trạng khác nhau. Phần đa các em kêu đề Vật lý dài và khó đạt điểm cao.

TIN LIÊN QUAN

Sau khi kết thúc môn Vật Lý, nhiều thí sinh cảm thấy lo lắng vì đề Lý.
Sau khi kết thúc môn Vật Lý, nhiều thí sinh cảm thấy lo lắng vì đề Lý khó.

Thời tiết nắng nóng, oi bức khiến cho các sĩ tử đều mệt nhoài sau môn thi thứ hai. Vừa rời khỏi điểm thi Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An, em Nguyễn Đức Bình, dự thi vào Trường Đại học Luật Hà Nội thở dài cho rằng đề môn Vật lý dài và khó. Đề thi có 50 câu, phần lý thuyết ra nội dung cơ bản nhưng phần bài tập khá khó. “Hầu như em không thể làm hết phần bài tập điện xoay chiều. Môn Vật Lý em chỉ hi vọng được 6 điểm”, Bình tâm sự.

Các thí sinh trao đổi bài sau môn thi Vật lý.
Các thí sinh trao đổi bài sau môn thi Vật lý.

Cũng chung tâm trạng tương tự, tại điểm thi Trường THPT Hà Huy Tập, thành phố Vinh, nhiều thí sinh cho rằng rất khó để đạt điểm cao môn Vật Lý vì đề dài và phần bài tập khó.

Nếu như môn Toán buổi sáng, sau khi hết 2/3 thời gian làm bài đã có nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi thì buổi chiều, tại các điểm thi hầu như không có thí sinh nào ra sớm. Nhiều em thậm chí đã có tâm lí chán nản vì không làm được bài. Một số khác an ủi rằng sẽ cố gắng làm tốt bài thi môn Hóa vào ngày mai.

Sinh viên tình nguyện giữ đồ cho thí sinh giữa nắng nóng
Sinh viên tình nguyện giữ đồ cho thí sinh giữa nắng nóng

Theo báo cáo của Cụm thi Vinh, buổi chiều đã có 70 thí sinh bỏ thi môn Vật Lý. Nhiều khả năng những em này không làm được bài môn Toán buổi sáng. Không có thí sinh nào bị đình chỉ vì vi phạm quy chế. Có hơn 19 ngàn ti sinh dự thi, Tỷ lệ đạt 67,69%, trong đó, trường Đại học Vinh giảm 40 thí sinh so với buổi sáng.

Ngày 5/7, các thí sinh khối A sẽ thi môn Hóa và A1 là môn Tiếng Anh.

Nguyên Khoa – Phương Chi

Mới nhất
x
70 thí sinh bỏ thi môn Vật Lý
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO