8 bí quyết du lịch Việt Nam trên báo Anh

Chuyên trang du lịch nổi tiếng nước Anh Rough Guides mới đây đã đưa ra 8 bí quyết được các “phượt thủ” đúc kết trong chuyến du lịch Việt Nam. 

8 bí quyết du lịch Việt Nam trên báo Anh ảnh 1


Theo đó, Việt Nam là một đất nước với phong cảnh ấn tượng, đường bờ biển dài tuyệt đẹp, những thành phố đầy sức sống và nền ẩm thực đặc sắc. Số lượng du khách tới Việt Nam đã tăng gấp đôi trong vòng 10 năm trở lại đây.

Đất nước hình chữ S cũng đang thay đổi với tốc độ chóng mặt. Đường sá được mở rộng và nâng cấp, dịch vụ giao thông công cộng như tàu hỏa, xe buýt được đầu tư phát triển và bước đầu vươn tới các khu vực vùng sâu vùng xa.

Những bí quyết được đưa ra cũng phần nào phản ánh góc nhìn của du khách nước ngoài về Việt Nam - một đất nước có ngành du lịch đang phát triển từng ngày.


1. Cẩn trọng khi đặt tour

Nhiều khách sạn cung cấp cho du khách những lịch trình với giá cả phải chăng. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, giá tour có thể leo cao và không có sự tổ chức hợp lý. Hãy hỏi những người đã từng du lịch Việt Nam để nhận được lời khuyên hữu ích và tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi lên đường.

2. Luôn hỏi “bao nhiêu”

Nhiều món ăn, nhất là tại các quán vỉa hè, thường không có giá cụ thể, không được liệt kê trong thực đơn hoặc chỉ có giá bằng tiếng Việt. Hãy hỏi kỹ giá trước khi gọi món, nếu không bạn sẽ có nguy cơ phải trả một khoản tiền “trên trời”. Phở - một trong những món ăn đặc trưng nhất của Việt Nam – thường có giá khoảng 30.000 VND, tương đương với 1 EUR hoặc 1,3 USD tại các quán ăn vỉa hè.

3. Ngồi trên ghế nhựa

8 bí quyết du lịch Việt Nam trên báo Anh ảnh 2


Ẩm thực đường phố trông không hề bắt mắt, với những chiếc bàn nhỏ và ghế nhựa “trẻ em” đôi khi tràn ra cả con phố đông đúc. Nhưng chính những quán ăn vỉa hè này lại là nơi du khách có thể thưởng thức những món ăn được ưa chuộng nhất tại Việt Nam với giá cực rẻ.

Bạn sẽ được nhìn thấy chủ quán chế biến món ăn ngay trước mặt trong bầu không khí ồn ào náo nhiệt của phố phường. Đồng thời, du khách cũng có thể phần nào đoán được chất lượng của món ăn dựa trên số lượng khách tập trung tại đó.

4. Hành trình bằng tàu hỏa

Tàu hỏa sẽ đắt hơn xe buýt và hành trình cũng kéo dài hơn. Tuy nhiên, việc di chuyển bằng tàu hỏa mang lại cho bạn nhiều điều hơn thế. Bạn sẽ tránh được cảnh đông đúc và chen lấn trên các đường phố Việt Nam, nhất là vào giờ tan tầm. Bạn còn có cơ hội nhìn thấy khung cảnh đồng quê thanh bình trên hành trình xe lửa và làm quen với những người bạn mới.

Những chuyến tàu đêm thường phải đặt trước khoảng 2 – 3 ngày với khoang giường nằm khá yên tĩnh và thoải mái.

5. Quên đi tất cả những gì bạn từng biết về cách qua đường

8 bí quyết du lịch Việt Nam trên báo Anh ảnh 3


Để sang đường một cách hiệu quả và an toàn tại Việt Nam, đặc biệt là ở các khu vực thành thị với mật độ xe dày đặc, bạn cần bình tĩnh và tỉnh táo, sau đó bước qua đường chậm rãi nhưng tự tin. 

6. Vượt ra ngoài giới hạn

Việt Nam đón khoảng 8 triệu lượt du khách mỗi năm, và con số này đang ngày một tăng nhanh. Những bãi biển vắng vẻ và yên tĩnh đã là hình ảnh của 10 năm về trước. Để thoát khỏi đám đông và tận hưởng một điều gì đó khác biệt, hãy tìm đến những địa điểm không quá phổ biến trong lịch trình du lịch. 

7. Uống cà phê

Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê thứ hai trên thế giới. Uống cà phê tại đây cũng là một nghệ thuật của sự kiên nhẫn. Trong số đó, cà phê Chồn với hàm lượng caffeine cực cao được mệnh danh là một trong số những loại cà phê hảo hạng nhất thế giới.

8. Vịnh Hạ Long và đảo Cát Bà
 

8 bí quyết du lịch Việt Nam trên báo Anh ảnh 4


Vịnh Hạ Long là điểm thu hút khách du lịch hàng đầu của Việt Nam. Hầu hết các du khách đều dành chuyến đi một hoặc vài ngày từ Hà Nội để thăm thú kỳ quan thiên nhiên của thế giới này. Tuy nhiên, nếu bạn muốn một chuyến đi đơn giản hơn và có thể tiết kiệm vài triệu đồng, Cát Bà sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Theo Hà Nội Mới

tin mới

Thăm hỏi, động viên người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3

Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam thăm hỏi, động viên công nhân lao động trên công trường Dự án đường dây 500Kv mạch 3

(Baonghean.vn) - Đoàn công tác Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh đã thăm hỏi, động viên đoàn viên, người lao động thi công dự án đường dây 500kV mạch 3, nỗ lực để công trình được đóng điện trước ngày 30/6/2024.

Cửa Lò

Trong 3 ngày tổ chức lễ hội, Cửa Lò đón trên 65.000 lượt khách, doanh thu trên 70 tỷ đồng

(Baonghean.vn) - Sau ngày khai hội, khách du lịch gần, xa liên tục đổ về biển Cửa Lò để tham quan, nghỉ dưỡng, hứa hẹn năm 2024, Cửa Lò đạt mục tiêu đón 4,15 triệu lượt khách; khách lưu trú đạt 1,45 triệu lượt; doanh thu dịch vụ du lịch đạt 4.200 tỷ đồng, tăng 18% so với năm 2023. 

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

3 năm, các câu lạc bộ ví, giặm ở Thanh Chương vẫn mỏi mòn đợi chờ hỗ trợ

(Baonghean.vn) - Từ năm 2021, Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết số 29/2021/NQ–HĐND tỉnh quy định chính sách hỗ trợ đối với nghệ nhân, CLB trong lĩnh vực di sản văn hóa phi vật thể. Tuy nhiên, đến nay, một số CLB trên địa bàn huyện Thanh Chương vẫn chưa được thụ hưởng chính sách này.

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh kỷ niệm 10 năm thành lập

(Baonghean.vn) - Cùng với việc tạo ra hàng trăm nghìn cơ hội kinh doanh và trị giá doanh số giao dịch, kinh doanh lên tới hàng nghìn tỷ đồng, BNI vùng Thanh Nghệ Tĩnh còn tích cực tham gia nhiều hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội trên địa bàn.

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

Ca sỹ Đinh Hiền Anh ra mắt bộ đôi album Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ

(Baonghean.vn) - Chiều 20/4, tại TP Vinh, ca sỹ Đinh Hiền Anh tổ chức buổi họp báo ra mắt 2 CD phòng thu Lời ca đất nước và Dòng chảy miền thương nhớ. Bộ đôi CD ca ngợi vẻ đẹp quê hương, đất nước sau chiến tranh, hướng tới kỷ niệm 49 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4).

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

[Infographics] Chiến thắng Điện Biên Phủ - Cột mốc vàng của lịch sử dân tộc Việt Nam

(Baonghean.vn) - Cách đây 70 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng, đứng đầu là Chủ tịch Hồ Chí Minh, trên cánh đồng Mường Thanh, quân và dân ta đã lập nên một trong những chiến công hiển hách, vang dội nhất trong lịch sử đấu tranh chống ngoại xâm của dân tộc - Chiến thắng Điện Biên Phủ.

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Khai mạc triển lãm 'Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất'

Thiết thực chào mừng kỷ niệm 1085 năm Ngô Quyền xưng Vương và định đô tại Cổ Loa (939 - 2024), sáng 19/4, tại Khu di tích Quốc gia đặc biệt Cổ Loa (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội đã khai mạc triển lãm, chuyên đề “Ngô Quyền - Anh hùng dân tộc kiệt xuất”.