Giáo dục

8 học sinh Nghệ An được miễn thi tốt nghiệp THPT và tuyển thẳng vào đại học

Mỹ Hà 29/05/2024 20:59

Những học sinh được miễn thi và tuyển thẳng vào đại học là thành viên đã tham gia kỳ thi chọn học sinh THPT vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế, khu vực trong năm 2024. Tất cả đều là học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu.

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa công bố 139 học sinh được miễn thi tốt nghiệp THPT và được tuyển thẳng vào đại học năm 2024.

Đây là những học sinh lớp 12 được chọn vào các đội tuyển quốc gia dự thi Olympic quốc tế và khu vực năm 2024.

Ảnh 4.jpg
Học sinh Nguyễn Nguyên Hải (phải) cùng cô giáo bồi dưỡng và thành viên đội tuyển của Trường THPT chuyên Phan Bội Châu tại cuộc thi Olympic Hóa học quốc tế Abu Reikhan Beruniy. Ảnh: NVCC

Trong đó, có 30 học sinh thi môn Toán; 30 học sinh thi môn Vật lý; 27 học sinh thi môn Sinh học; 27 học sinh thi môn Tin học; 25 học sinh thi môn Hóa học.

Trong danh sách này có 8 học sinh đến từ Nghệ An và đều là học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Đó là các em Hoàng Thế Hiếu - môn Toán; Đặng Bảo Quân, Đặng Đức Anh - môn Vật lý; Lê Xuân Anh Quân, Nguyễn Nguyên Hải, Cao Xuân Cường - môn Hóa học; Trần Thị Ngọc Huyền, Lê Thị Trúc Lâm - môn Sinh Học.

Theo hướng dẫn của Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các sở giáo dục và đào tạo thực hiện việc miễn thi kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 theo quy định tại Khoản 1 Điều 36 của Văn bản hợp nhất số 01/VBHN-BGDĐT ngày 22/4/2024 của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đối với các thí sinh có tên trong danh sách.

Về phía các trường đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng thực hiện việc xét tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng năm 2024 theo quy định tại Khoản 2, Điều 8 của Quy chế tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non được ban hành kèm theo Thông tư số 08/2022/TT-GDĐT ngày 6/6/2022 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo đối với các thí sinh có tên trong danh sách.

8 học sinh Nghệ An được miễn thi tốt nghiệp THPT và tuyển thẳng vào đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO