8 loại rau chữa bệnh táo bón hiệu quả

Nếu các độc tố tồn tại trong ruột một thời gian dài sẽ gây ra táo bón, nó có thể ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày. Để làm sạch ruột và ngăn ngừa táo bón, bạn nên thường xuyên ăn 8 loại rau dưới đây.

1. Cây ngưu bàng

Ngưu bàng là loại cây thảo lớn, thuộc họ cúc, sống 2 năm, có thân thẳng, cao 1-2 m. Bộ phận dùng làm thuốc là quả (ngưu bàng tử), rễ (ngưu bàng căn).

Theo Đông y, ngưu bàng tử vị cay, đắng, tính hàn, có tác dụng tán phong nhiệt, thanh nhiệt, giải độc..., chữa cảm cúm, viêm tuyến vú, viêm phổi, viêm họng, viêm tuyến nước bọt, viêm tai giữa, mụn nhọt, sởi, đậu và một số bệnh ung thư...

Ngưu bàng có tác dụng tốt trong việc cải thiện và bổ sung các chất dinh dưỡng, giúp ngăn ngừa táo bón. Các chất xơ chứa trong cây ngưu bàng có thể đẩy nhanh nhu động ruột và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Do đó, bạn có thể thường xuyên ăn cây ngưu bàng để loại bỏ các chất thải trong máu và thúc đẩy sự trao đổi chất của các tế bào.

Ảnh minh họa.

2. Súp lơ

Súp lơ hiệu quả có thể bảo vệ dạ dày, lá lách và cải thiện tiểu tiện và đại tiện cho cơ thể. Súp lơ có chứa một hàm lượng nước cao. Do đó, khi bạn đang ăn súp lơ, cơ thể bạn sẽ đầy đủ nước và không bị táo bón.

3. Bơ
 
Bơ là một nguồn cung cấp chất đạm cao, năng lượng và lượng đường thấp. Bơ đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện sức khỏe thể chất của cơ thể. Đồng thời, bơ có hàm lương phong phú , có thể giúp cơ thể bạn ngăn ngừa và điều trị táo bón.

4. Măng

Măng có chứa một hàm lượng thấp của chất béo và tinh bột. Do đó, nó có thể phân hủy chất béo trong cơ thể của bạn và giúp bạn giảm cân. Hơn nữa, măng có chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể tăng hoạt động của nhu động ruột, giảm táo bón.

5. Hoa cúc

Hoa cúc cũng được coi là một loại thảo dược có nhiều tác dụng trong việc thưởng thức cũng như chữa bệnh. Từ nhiều năm nay, cả hoa cúc khô và tươi đều được dùng để chế biến thành các loại trà. Các thành phần hoạt chất trong tinh dầu hoa cúc là Bisabolol được coi là có tác dụng chống kích ứng, chống viêm và chống vi khuẩn.
 
6. Bông cải xanh

Bông cải xanh là một thực phẩm tốt cho cơ thể để ngăn ngừa và chống lại bệnh ung thư. Hơn nữa, bông cải xanh là một nguồn chất xơ rất cao, nó có hiệu quả trong việc cải thiện nhu động ruột và thúc đẩy đại tiện. Vì vậy, nếu bạn đang gặp rắc rối bởi táo bón, bạn có thể thường xuyên ăn bông cải xanh trong chế độ ăn uống hàng ngày của bạn.

Ảnh minh họa.

7. Ngô

Ngô có tác dụng quan trọng của việc cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết và duy trì sức khỏe cho cơ thể bạn. Nó chứa các chất dinh dưỡng phong phú, chẳng hạn như vitamin B6 và acid nicotinic. Vitamin B6 và acid nicotinic có thể kích thích nhu động dạ dày và đường ruột và loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Vì vậy, ăn ngô vừa phải có hiệu quả có thể giúp bạn ngăn ngừa táo bón.
 
8. Rau chân vịt

Rau bina hay còn gọi là rau chân vịt đóng một vai trò quan trọng trong điều trị các bệnh khác nhau như bệnh thiếu máu và táo bón cho cơ thể của bạn. Hàm lượng chất xơ trong rau chân vịt có hiệu quả có thể kích thích nhu động ruột, cải thiện việc đại tiện, đẩy nhanh sự tiết tuyến tụy và thúc đẩy quá trình tiêu hóa.

Theo (GDVN) - N.T

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.