8 loại rau củ quen thuộc sẽ bổ dưỡng hơn khi luộc

Một số loại rau củ khi luộc sẽ giữ nguyên vitamin, khoáng chất và giàu dinh dưỡng hơn.
Cà rốt
rau bắp cải ăn khi luộc tốt hơn
rau bắp cải ăn khi luộc tốt hơn
Theo Boldsky, bạn nên luộc một ít cà rốt thái sợi trong nước sôi, có thể thêm một nhúm muối và tiêu. Cà rốt luộc rất tốt cho đôi mắt và ngăn ngừa các vấn đề về mắt.
Củ dền
Củ dền luộc nếu sử dụng thường xuyên sẽ cải thiện tuần hoàn máu và hạn chế các vấn đề kinh nguyệt của phụ nữ. Bạn chỉ nên luộc củ dền trong 3 phút vì luộc lâu hơn sẽ làm mất các vi chất trong đó.
Khoai tây
Khoai tây khi luộc chín sẽ giảm bớt lượng calo của nó. Do đó, đây là một gợi ý cho những người đang muốn giảm cân.
Đậu
Đậu nên được luộc ít nhất 6 phút. Bạn có thể thêm một nhúm muối và tiêu vào trong nước. Đậu luộc rất tốt cho những người bệnh tiểu đường.
Ngô
Đây là loại rau quả chỉ có thể sử dụng khi đã luộc chín. Ngô rất giàu chất dinh dưỡng và chất xơ giúp hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa và trị bệnh táo bón.
Khoai lang
Khoai lang giàu năng lượng và chất xơ, rất tốt cho hệ tiêu hóa. Tác dụng này phát huy tối đa sau khi khoai được luộc chín.
Súp lơ
Súp lơ xanh và trắng nên được hấp hoặc luộc chín. Bằng cách này, các chất dinh dưỡng và vitamin trong súp lơ được bảo toàn, đồng thời được chuyển hóa tốt nhất khi hấp thụ vào cơ thể. Bạn có thể thêm một muỗng canh dầu ô liu để hương vị thơm ngon hơn.
Bắp cải
Khi luộc, bắp cải sẽ ngon hơn, đồng thời các chất dinh dưỡng cũng được dự trữ tốt hơn. Nước luộc bắp cải cũng khá thơm ngon và có thể được sử dụng trong bữa ăn.
Theo Zing.vn

tin mới

Bệnh viện ĐKTP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

Bệnh viện Đa khoa TP Vinh ‘hồi sinh’ bàn chân nguy cơ hoại tử cho cụ bà 88 tuổi

(Baonghean.vn) - Cụ bà 88 tuổi (Thanh Chương) bị hoại tử đầu ngón chân phải, cùng với bệnh lý nền phức tạp, đã đi điều trị tại bệnh viện tuyến trên một thời gian nhưng không đỡ. Vừa qua, bà may mắn được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa TP. Vinh phẫu thuật thành công, giữ lại đôi bàn chân lành lặn.

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

Giải pháp ‘vàng’ phát hiện ung thư đường tiêu hóa

(Baonghean.vn) - Hiện nay, các bệnh lý tiêu hóa ngày càng phổ biến vì những thói quen ăn uống, sinh hoạt không hợp lý và căng thẳng tâm lý gây nên. Phương pháp nội soi dạ dày và đại tràng thường được bác sĩ chỉ định để chẩn đoán các bệnh lý này. Vậy có nên nội soi dạ dày và đại tràng cùng lúc?

Loãng xương

Chế độ ăn cho người bệnh loãng xương

Chế độ ăn đúng giúp phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương hiệu quả. Do đó, việc đảm bảo dinh dưỡng đối với những người mắc bệnh cơ xương khớp nói chung và người mắc bệnh loãng xương nói riêng là rất quan trọng.