8 lưu ý giúp tiết kiệm chi phí khi mua xe ô tô

(Baonghean.vn) - Mua ô tô là quyết định quan trọng. Chỉ cần bỏ ra ít thời gian nghiên cứu, bạn có thể chọn cho mình một chiếc xe phù hợp và tiết kiệm được chi phí hơn.

1. Kiểm tra giá thực của xe

lưu ý giúp tiết kiệm khi mua ôtô

Một việc quan trọng nên ưu tiên hàng đầu là tham khảo giá xe trước khi bước vào một salon, đại lý ô tô. Giá được niêm yết trên web của các hãng xe mới chỉ là giá bán lẻ tham chiếu chưa có phụ phí giao hàng. Giá một chiếc xe mới sẽ là tổng của 2 chi phí đó. Và đó cũng là giá cơ sở trước khi bạn thêm bất kỳ tùy chọn hoặc nâng cấp nào khác.

Hãy tìm hiểu về giá hóa đơn để biết số tiền mà các đại lý phải thanh toán cho những chiếc xe trên mạng trước khi đàm phán giá để nắm ưu thế.

2. Luôn đưa ra con số thấp hơn khả năng chi trả thực sự của bạn

Khi bạn bắt đầu nói đến “những con số” với nhân viên tiếp thị,  điều đầu tiên họ hỏi bạn sẽ là: “Số tiền anh/ chị có là bao nhiêu?” hay “Anh/ chị dự định sẽ trả góp bao nhiêu mỗi tháng?”...

Đây là cách họ dễ dàng khiến bạn tiết lộ năng lực tài chính của mình, và từ đó sẽ cố gắng giới thiệu cho bạn những chiếc xe có giá cao nhất có thể.

Một trong những câu trả lời tốt nhất để giúp bạn có ưu thế trong vấn đề này là: “Mẫu xe nào cửa hàng mình đang giảm giá nhiều nhất?”; “Cho tôi xem bảng giá để  xem khả năng của mình?”;  “Tôi đang tìm mẫu xe có giá thấp nhất”...

3. Không quá chú tâm đến các tùy chọn, tính năng cộng thêm

lưu ý giúp tiết kiệm khi mua ôtô

Những tùy chọn cộng thêm chính là phần mà các cửa hàng và các hãng xe kiếm được nhiều tiền nhất; hiện có các tùy chọn như ghế ngồi điều hòa, tay lái có chế độ sưởi thường rất đắt đỏ và cũng hiếm khi hữu dụng.

Mỗi khi thỏa thuận với cửa hàng, bạn cần chú ý tránh để họ thuyết phục bạn chi tiền cho những phần phụ trội trên.

4. Nắm rõ các chương trình giảm giá từ nhà sản xuất

Nhiều đại lý có thể không cung cấp đầy đủ thông tin về các chương trình ưu đãi cho khách hàng. Vì vậy, đừng quên kiểm tra trên website chính hãng để nắm được các chương trình khuyến mãi đang được áp dụng. Điều này cũng góp phần giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí.

5. Chế độ bảo hành

Một số đại lý có thể nắm bắt tâm lý người mua mới, thiếu kinh nghiệm để lập lờ về chế độ bảo hành.  Do đó, bạn nên nắm vững thông tin về thời gian bảo hành, các chi tiết, điều kiện bảo hành và các nội dung kèm theo... để tránh đánh mất quyền lợi chính đáng.

Các nhà sản xuất thường đưa ra thời hạn bảo hành từ 3 năm/60.000 km đến 10 năm/160.000 km. Một chế độ bảo hành tốt sẽ bao gồm trọn gói các vấn đề của chiếc xe; bạn hãy hỏi rõ người bán để chắc chắn rằng mọi bộ phận, linh kiện đều nằm trong phạm vi bảo hành kèm các điều kiện sửa chữa rõ ràng…

6. So sánh phí bảo hiểm

lưu ý giúp tiết kiệm khi mua ôtô

Nhiều khách mua xe bất ngờ khi hỏi các đại lý bảo hiểm khác nhau và nhận được các mức giá quá chênh lệch cho cùng một chiếc ôtô. Lý do của điều này vì có sự khác biệt phạm vi bảo hiểm, quyền lựa chọn garage sửa chữa, dịch vụ cứu hộ miễn phí, thời gian và thủ tục giải quyết bồi thường…

Gói rẻ nhất chưa hẳn là giải pháp tiết kiệm nhất. Vì vậy, bạn cần tìm hiểu rõ trước khi quyết định lựa chọn bảo hiểm xe. Tham khảo nhiều hãng bạn sẽ tiết kiệm được một khoản kha khá trong dài hạn.

7. Nói chuyện trực tiếp với quản lý cửa hàng

Nhân viên tiếp thị thường chỉ là cầu nối giữa khách hàng và quản lý của salon ôtô. Nếu có thể, hãy yêu cầu được nói chuyện trực tiếp với quản lý.

Bất kỳ nhân viên nào cũng muốn bạn bước ra khỏi cửa hàng với chiếc xe mới thế nên họ sẽ sẵn lòng tạo điều kiện cho bạn. Khi nói chuyện với người có quyền quyết định cao nhất tại cửa hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, đồng thời có cơ hội tìm được mức giá tốt hơn.

8. Nghiên cứu kỹ trước khi đến cửa hàng

Bạn đã khảo sát thật kỹ về mẫu xe bạn muốn mua trước khi đến salon ôtô, bạn biết mọi tùy chọn, mọi mức giá, tất cả các màu sắc, mức tiêu thụ nhiên liệu, đặc điểm động cơ… Thậm chí bạn am hiểu hơn cả một số nhân viên tiếp thị, những người có thể đang làm bán thời gian và chưa chắc tìm hiểu hết mọi khía cạnh của tất cả những xe mà họ bán. Khi đó, bạn sẽ có được sự tín nhiệm và ưu thế trong cuộc thương lượng mua xe.

Ngọc Anh

(Tổng hợp)

tin mới

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

10 quốc gia dẫn đầu về nghiên cứu và phát triển công nghệ trí tuệ nhân tạo

(Baonghean.vn) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang phát triển với tốc độ chóng mặt, thay đổi cách chúng ta sống, làm việc và tương tác với thế giới xung quanh. Các quốc gia trên toàn cầu đang đổ nguồn lực vào nghiên cứu và phát triển AI, với mục tiêu trở thành người dẫn đầu trong lĩnh vực này.

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

10 người phụ nữ thành công trong lĩnh vực công nghệ

(Baonghean.vn) - Lĩnh vực công nghệ từ lâu được xem là sân chơi của nam giới, với những định kiến về sự phức tạp, khô khan và đòi hỏi tư duy logic mạnh mẽ. Tuy nhiên, những năm gần đây, ngày càng có nhiều phụ nữ tài năng xuất hiện và khẳng định vị thế của mình trong lĩnh vực này.

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

TikTok đối mặt với lệnh cấm tại Mỹ

(Baonghean.vn) - Một nhóm các nhà lập pháp thuộc lưỡng đảng Mỹ đã đưa ra dự luật vào ngày 5/3 vừa qua, yêu cầu ByteDance của Trung Quốc phải bán ứng dụng video ngắn TikTok trong vòng 6 tháng nếu không muốn bị cấm tại Mỹ.

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

4 chiến lược cốt yếu giúp doanh nghiệp bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng

(Baonghean.vn) - Ngày nay, tội phạm mạng không ngừng dùng các thủ đoạn tinh vi để tấn công dữ liệu nhạy cảm của các doanh nghiệp. Do đó, việc xây dựng các chiến lược để bảo vệ dữ liệu khỏi các cuộc tấn công mạng đã trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

Google ra mắt tính năng tìm kiếm mới bằng cử chỉ cho người dùng Android

(Baonghean.vn) - Theo công bố của gã khổng lồ tìm kiếm Google, công ty sẽ ra mắt tính năng “Circle to Search” từ ngày 31/1 tới trên một số điện thoại thông minh Android cao cấp, cho phép người dùng trên toàn cầu dùng cử chỉ để tìm kiếm thông tin nhanh chóng mà không cần phải rời khỏi ứng dụng.

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

Chuyên gia tiết lộ cách nhận biết một trang web hoặc ứng dụng đang theo dõi bạn

(Baonghean.vn) -Trong thời đại công nghệ số, việc sử dụng các trang web và ứng dụng trực tuyến là điều không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, các trang web và ứng dụng này cũng có thể thu thập và sử dụng dữ liệu cá nhân của bạn mà bạn không hề hay biết.

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

Hội Phụ nữ Nghệ An phát động Cuộc thi 'Ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức sinh hoạt hội'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức cuộc thi nhằm thực hiện chủ trương của Trung ương và chủ đề năm 2024 về “Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động hội", thực hiện khâu đột phá “Ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong hoạt động hội” của Hội Phụ nữ Nghệ An giai đoạn 2023 - 2027.