8 thói quen người Việt cho là xấu nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn

Theo Giang Nguyên (ngoisao.net)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Tự làm nhảm một mình, đứng ăn hay ngủ nude đều là những thói quen có lợi cho sức khỏe và cân nặng.
8 thói quen người Việt cho là xấu nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn ảnh 1

Tự nói chuyện một mình

Đừng ngại sẽ bị đánh giá là dở hơi hay thần kinh khi bạn tự lảm nhảm một mình. Ngược lại, đây là cách giải tỏa căng thẳng khá hữu hiệu, được các chuyên gia tâm lý khuyến khích. Nói chuyện một mình là cách giúp bạn điều chỉnh trạng thái, lấy lại bình tĩnh dễ dàng và hiệu quả. 

8 thói quen người Việt cho là xấu nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn ảnh 2

Hát vu vơ

Thi thoảng hát vu vơ vài câu hoặc hát trong khi đang tắm là thói quen của nhiều người. Chúng không hề xấu như bạn tưởng mà ngược lại rất tốt cho sức khỏe. Đây là cách giải phóng năng lượng xấu hữu hiệu, giúp bạn tránh xa stress, giảm nguy cơ thừa cân, béo phì.  

8 thói quen người Việt cho là xấu nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn ảnh 3

Duỗi người

Thỉnh thoảng, bạn nên vươn vai, vặn cổ hay thậm chí là nằm ườn ra trong giờ làm việc. Cho dù hành động này có thể bị xem là thiếu tính chuyên nghiệp nhưng chúng rất có ích cho việc lưu thông  máu, hạn chế nguy cơ tắc nghẽn động mạch do ngồi một chỗ quá lâu. Thực hiện vài động tác kéo giãn cũng giúp bạn tiêu hao calories dư thừa. 

8 thói quen người Việt cho là xấu nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn ảnh 4

Đá cao chân

Nếu bạn không vung vẩy chân khi đang nói chuyện với sếp thì không ai đánh giá bạn bất lịch sự. Nâng cao chân 30 giây khi đang ngồi làm việc hoặc đá chân cao vài lần khi ở trong toilet sẽ giúp tăng cường lưu thông máu, cải thiện sức khỏe tim mạch. 

8 thói quen người Việt cho là xấu nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn ảnh 5

Đứng ăn

Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, đứng ăn là tư thế ăn uống khoa học nhất vì nó giảm áp lực cho hệ tiêu hóa. Đứng ăn có thể trông không lịch sự nhưng lại rất tốt cho sức khỏe. 

8 thói quen người Việt cho là xấu nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn ảnh 6

Ăn canh trước khi vào bữa chính

Theo thói quen ăn uống của người Việt, canh thường được dùng trong khi ăn hoặc sau bữa ăn. Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng, ăn canh nóng trước bữa ăn sẽ giúp làm ấm dạ dày, thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn. Đồng thời, khi uống canh trước, bạn sẽ giảm thiểu số lượng thức ăn nạp vào ở bữa chính, nhờ đó kiểm soát cân nặng dễ dàng hơn. 

8 thói quen người Việt cho là xấu nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn ảnh 7

Uống nước lạnh

Khi uống nước lạnh, cơ thể cần tiêu hao nhiều calories hơn. Do đó, thói quen uống đồ lạnh được đánh giá là tốt cho số đo vòng hai. Tuy nhiên, không nên uống đồ quá lạnh hay lạm dụng thức ăn lạnh. 

8 thói quen người Việt cho là xấu nhưng lại giúp bạn khỏe đẹp hơn ảnh 8

Ngủ nude

Ngủ nude là thói quen còn xa lạ với nhiều người Việt nhưng thực chất lại rất tốt cho sức khỏe. Ngủ nude giúp giải tỏa căng thẳng, thư giãn cơ bắp, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. 

tin mới

mặt nạ

Cách làm 7 loại mặt nạ cho làn da khô nẻ ngày hanh khô

(Baonghean.vn) - Thời tiết đầu đông thường hanh khô làm cho làn da của bạn dễ bị khô ráp, nứt nẻ. Do đó, bên cạnh kết hợp chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, cung cấp nước cho cơ thể, bạn nên đắp mặt nạ theo những công thức đơn giản dưới đây.