9 cách ứng xử để tình yêu luôn ngọt ngào

(Baonghean.vn) - Yêu nhau đến được với nhau là cả một hành trình đầy thử thách chông gai. Bên nhau và giữ cho tình yêu luôn ngọt ngào là cả một nghệ thuật không phải ai cũng nắm giữ được. Để giữ lửa tình yêu bền lâu theo năm tháng đòi hỏi nỗ lực của từ hai phía. 9 bí quyết dưới đây sẽ giúp các bạn luôn hâm nóng tình yêu của mình.  

1. Biết yêu bằng lời

Đàn ông Việt thường hay kiệm những lời nói ngọt ngào vì họ quan niệm hành động tốt hơn vạn lời nói. Điều đó không sai nhưng cũng chưa đúng.

Hãy cho đối phương biết bạn yêu người đó đến nhường nào. Ảnh minh họa.
Hãy cho đối phương biết bạn yêu người đó đến nhường nào. Ảnh minh họa.

Phụ nữ thích nghe những lời ngọt ngào để nàng thấy được mình quan trọng và có ý nghĩa nhường nào đến cuộc đời của người đàn ông mà nàng đã chọn. Chỉ cần được nghe những lời nói đơn giản như “Anh yêu Em” hay “Anh nhớ Em” của người ấy, bao mệt mỏi, bực dọc của cô ấy cũng sẽ tan biến.

Phụ nữ ngọt ngào cũng không tiếc gì bày tỏ cảm xúc của nàng với anh ấy. Khi cả hai cảm thấy hạnh phúc và ấm lòng với những lời nói và cử chỉ ngọt ngào dành cho nhau, kèm theo những hành động cụ thể, cuộc sống sẽ luôn vui vẻ và yêu đời. Nếu các bạn chưa có thói quen như vậy, hãy tập mỗi ngày một ít, xúc cảm trong tình yêu, sự thôi thúc & mong muốn đối phương hạnh phúc sẽ giúp bạn hình thành thói quen để tình yêu thêm nồng nàn.

2. Thẳng thắn giải quyết mâu thuẫn nếu có

Khi có mâu thuẫn, các bạn không nên giữ nó trong lòng để tự giải quyết hoặc tự thỏa hiệp một mình. Những mâu thuẫn ban đầu ít, nhưng theo thời gian chúng sẽ tích tụ lớn dần. Những mâu thuẫn ấy sẽ lớn đến nỗi bạn không còn sức chịu đựng để tự giải quyết và thỏa hiệp thêm nữa. Nếu để cho đến mức ấy, phần nhiều các bạn đang tự đeo một cái balo nặng trĩu những nỗi phiền muộn vào trong cuộc sống lứa đôi. Một khi tinh thần không được thoải mái, cảm xúc sẽ không thể nào thăng hoa.

Im lặng luôn là điều đáng sợ trong tình yêu và nó có thể giết chết tình yêu một cách nhanh chóng. Ảnh minh họa.
Im lặng luôn là điều đáng sợ trong tình yêu và nó có thể giết chết tình yêu một cách nhanh chóng. Ảnh minh họa.

Nói chuyện, giao tiếp là những điều rất quan trọng để bạn có thể hiểu người ấy muốn gì, cần gì, không thích gì, yêu gì, ghét gì,... Im lặng luôn là điều đáng sợ trong tình yêu và nó có thể giết chết tình yêu một cách nhanh chóng.

3. Trao gửi niềm tin & sự tôn trọng 

Yêu thì phải tin tưởng và tôn trọng lẫn nhau. Mà muốn thế, bạn không nên để người ấy có bất kì một cơ hội nào phải bận tâm nghi ngờ nhân cách và những lời nói của bạn. Tùy theo tính cách của người bạn chọn yêu, hãy tôn trọng những phạm trù thuộc về niềm tin của người ấy.

Ảnh minh họa.
Việc xây dựng niềm tin và sự tôn trọng lẫn nhau là công việc của cả đời. Ảnh minh họa.

Tuy nhiên nếu bạn không thể cùng chung quan điểm, hãy mạnh dạn giải thích cặn kẽ quan điểm của bản thân. Một người yêu bạn thật lòng sẽ thật sự lắng nghe, phân tích tính logic và chấp nhận con người bạn. Việc xây dựng niềm tin và sự tôn trọng lẫn nhau là công việc của cả đời.

4. Yêu anh/em yêu cả tông ti họ hàng

Đừng bao giờ nói rằng bạn chỉ yêu một mình người đó là đủ. Người đó không tự mình được sinh ra. Họ có ba mẹ và anh chị em. Tình cảm gia đình luôn thiêng liêng.

Ảnh minh họa.
Hạnh phúc sẽ chỉ trọn vẹn nếu được tất cả mọi người chúc phúc. Ảnh minh họa.

Nếu ai đó nói rằng họ chỉ yêu mình bạn mà không quan tâm tới gia đình bạn, người đó thật ích kỉ. Bạn có chấp nhận yêu một người ích kỉ và không biết tôn trọng gia đình? Hạnh phúc sẽ chỉ trọn vẹn nếu được tất cả mọi người chúc phúc.

5. Chăm sóc sức khỏe cho nhau

Cùng nhau tập thể thao, cùng nhau lên thực đơn và nấu ăn, cùng nhắc nhở nhau uống nước đầy đủ, …

chăm sóc tinh thần lẫn sức khỏe cho người ấy, tình yêu sẽ được đơm hoa. Ảnh minh họa.
Chăm sóc tinh thần lẫn sức khỏe cho người ấy, tình yêu sẽ được đơm hoa. Ảnh minh họa.

Hãy làm tất cả mọi việc có ích cho nhau để gắn chặt sợi dây tình cảm. Nếu bạn biết chia sẻ tình yêu của mình bằng sự chăm sóc tinh thần lẫn sức khỏe cho người ấy, tình yêu sẽ được đơm hoa.

6. Lắng nghe và thấu hiểu

Trong giao tiếp quan trọng nhất là lắng nghe. Lắng nghe ở đây mang hàm ý thấu hiểu đối phương muốn gởi gắm điều gì, từ đó tự hỏi bản thân nếu mình là người ấy, mình có thể hành xử như vậy không?

Lắng nghe và thấu hiểu. Ảnh minh họa.
Lắng nghe và thấu hiểu để tình yêu luôn nồng nàn. Ảnh minh họa.

Nếu hiểu và trả lời được các câu hỏi tại sao, hãy cảm thông nếu có thể. Trong tình yêu, việc lắng nghe để cảm thông và thấu hiểu hết sức quan trọng. Nó cho thấy bạn quan tâm đến đối phương nhiều như thế nào.

7. Luôn làm mới bản thân

Dù sau nhiều năm yêu nhau thắm thiết, bạn cũng không nên quá thoải mái với người ấy và tự biến mình thành một con người nhàm chán. Những cái gì cũ đều dẫn đến hệ quả của việc “chán”. Mà “chán” thì dễ dẫn đến tư tưởng muốn đi tìm “của lạ”.

Hâm nóng tình yêu bằng những buổi hẹn hò lãng mạn. Ảnh minh họa.
Hâm nóng tình yêu bằng những buổi hẹn hò lãng mạn. Ảnh minh họa.

Bạn không nên tự biến thành một cô nàng nhàm chán, thay vào đó hãy chú trọng chăm sóc bản thân và làm đẹp cho chính mình. Hơn thế nữa, hãy học cách hâm nóng tình yêu bằng những buổi hẹn hò lãng mạn như những ngày đầu mới quen nhau.

8. “Chuyện ấy” phải thật tuyệt

Khi đã về một nhà, “chuyện ấy” mà không tốt đẹp thì sự ngọt ngào của cuộc sống đôi lứa cũng sẽ giảm đi một phần đáng kể. Tuyệt ở đây đòi hỏi hai người phải biết hòa hợp với nhau, giao tiếp cởi mở để hiểu và tôn trọng nhau hơn.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Cảm xúc trong “chuyện ấy” rất là quan trọng. Cánh đàn ông thường hay vì tính ích kỉ của bản thân nên không hiểu hết được phụ nữ của mình muốn gì. Còn phụ nữ vì những định kiến của xã hội cũng e dè và hạn chế cảm xúc của bản thân. Nếu hai người yêu và tôn trọng cảm xúc của nhau thật sự, họ sẽ biết cách làm cho nhau thăng hoa trong “chuyện ấy”, tình yêu nhờ thế mà sẽ sinh động và lành mạnh hơn.

9. Không làm mất mặt người ấy nơi công cộng 

Làm mất mặt một ai đó trước đám đông, nhất là những người bạn yêu thương nhất là điều hoàn toàn không nên. Nó chỉ khiến cái tôi của người đó bị tổn thương. Khi người ta bị tổn thương, họ sẽ trở nên thận trọng hơn với những ứng xử của bản thân để tránh tình trạng bị làm cho mất mặt lần nữa. Dần dần họ sẽ tránh xa bạn ra và mất dần nhu cầu cần chia sẻ nhiều với bạn để tránh rắc rối, cũng không rủ bạn đi đâu chơi với đám bạn riêng nữa.

Bạn nên nhớ không ai là hoàn hảo và sự thật là họ vẫn có thể tái phạm những điều tương tự. Bạn hãy tự đặt bản thân mình vào người đó trong tình huống trên để không phạm phải điều cấm kị này nhé.

Hoa Lê

(Tổng hợp)

tin mới

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

Hội thảo khoa học 'Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại'

(Baonghean.vn) - Sáng 27/3, tại thủ đô Hà Nội, Học viện Chính trị (Bộ Quốc phòng) phối hợp với Báo Quân đội Nhân dân và Viện Lịch sử Đảng (Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh) tổ chức Hội thảo khoa học: “Chiến thắng Điện Biên Phủ - Giá trị lịch sử và tầm vóc thời đại”.

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.