9 Nhà thờ hồi giáo Malaysia đẹp tựa xứ sở Nghìn lẻ một đêm

Theo Bích Phương (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Malaysia - đối thủ của tuyển Việt Nam vòng chung kết AFF Cup 2018 không chỉ có tháp đôi Petronas nổi tiếng, sân vận động quốc gia Bukit Jalil như "chảo lửa" chứng kiến các kỳ AFF Cup, mà còn gây ấn tượng với du khách quốc tế bởi số lượng lớn những nhà thờ Hồi giáo kiến trúc độc đáo, đẹp như cổ tích.
1. Masjid Jamek - Kuala Lumpur: Nhà thờ Masjid Jamek còn có tên gọi khác là nhà thờ thứ Sáu, được xây dựng vào năm 1907 tại thủ đô Kuala Lumpur, nơi diễn ra trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia. Công trình này là một trong những nhà thờ Hồi giáo cổ kính nhất Malaysia, nằm yên bình gần sông Klang và sông Gombak. Kiến trúc của nhà thờ Hồi giáo có sự kết hợp giữa văn hóa Moorish, Islam và Magul. Từ sân vận động quốc gia Bukit Jalil (Kuala Lumpur), cổ động viên theo chân đội tuyển Việt Nam chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển bằng taxi hoặc các phương tiện công cộng để tới thăm nhà thờ Masjid Jamek. Ảnh: Wellsman2010.

1. Masjid Jamek - Kuala Lumpur:

Nhà thờ Masjid Jamek còn có tên gọi khác là nhà thờ thứ Sáu, được xây dựng vào năm 1907 tại thủ đô Kuala Lumpur, nơi diễn ra trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Malaysia.

Công trình này là một trong những nhà thờ Hồi giáo cổ kính nhất Malaysia, nằm yên bình gần sông Klang và sông Gombak. Kiến trúc của nhà thờ Hồi giáo có sự kết hợp giữa văn hóa Moorish, Islam và Magul.

Từ sân vận động quốc gia Bukit Jalil (Kuala Lumpur), cổ động viên theo chân đội tuyển Việt Nam chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển bằng taxi hoặc các phương tiện công cộng để tới thăm nhà thờ Masjid Jamek. Ảnh: Wellsman2010.

2. Putra - Putrajaya: Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 23 km về phía nam, nhà thờ Putra là một trong những địa danh được ghé thăm nhiều nhất ở Putrajaya. Địa điểm này cũng rất gần với nơi diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup, các cổ động viên, du khách Việt có thể dễ dàng di chuyển tới nhà thờ Hồi giáp Putra bằng các phương tiện công cộng. Nhà thờ Hồi giáo này có sự pha trộn giữa các thiết kế hiện đại và truyền thống, kết hợp giữa các chi tiết kiến trúc Malaysia, Ba Tư Hồi giáo và Arab Hồi giáo. Ảnh: Sydbad.

2. Putra - Putrajaya: 

Cách thủ đô Kuala Lumpur khoảng 23 km về phía nam, nhà thờ Putra là một trong những địa danh được ghé thăm nhiều nhất ở Putrajaya. Địa điểm này cũng rất gần với nơi diễn ra trận chung kết lượt đi AFF Cup, các cổ động viên, du khách Việt có thể dễ dàng di chuyển tới nhà thờ Hồi giáp Putra bằng các phương tiện công cộng. 

Nhà thờ Hồi giáo này có sự pha trộn giữa các thiết kế hiện đại và truyền thống, kết hợp giữa các chi tiết kiến trúc Malaysia, Ba Tư Hồi giáo và Arab Hồi giáo. Ảnh: Sydbad.

3. Nhà thờ Hồi giáo Lãnh thổ Liên bang - Kuala Lumpur: Nhà thờ Hồi giáo Lãnh thổ Liên bang nằm gần khu phức hợp văn phòng Chính phủ tại Kuala Lumpur. Thiết kế của nhà thờ này bị ảnh hưởng nặng nề bởi kiến trúc Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ. Bên trong công trình có 22 mái vòm trong suốt. Mỗi ngày, khoảng 17.000 tín đồ Hồi giáo viếng thăm nhà nhà thờ để tổ chức những buổi cầu nguyện. Địa điểm này cũng rất gần sân vận động quốc gia Bukit Jalil, cách khoảng 23 km và mất nửa giờ di chuyển. Ảnh: Pjfncs27.

3. Nhà thờ Hồi giáo Lãnh thổ Liên bang - Kuala Lumpur: 

Nhà thờ Hồi giáo Lãnh thổ Liên bang nằm gần khu phức hợp văn phòng Chính phủ tại Kuala Lumpur. Thiết kế của nhà thờ này bị ảnh hưởng nặng nề bởi kiến trúc Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ.

Bên trong công trình có 22 mái vòm trong suốt. Mỗi ngày, khoảng 17.000 tín đồ Hồi giáo viếng thăm nhà nhà thờ để tổ chức những buổi cầu nguyện. Địa điểm này cũng rất gần sân vận động quốc gia Bukit Jalil, cách khoảng 23 km và mất nửa giờ di chuyển. Ảnh: Pjfncs27.

4. Malacca Straits - Bandar Hilir: Malacca Straits là nhà thờ Hồi giáo nổi, nằm trên bờ biển Melaka ở Bandar Hilir. Mái vòm chính của nhà thờ được thiết kế theo phong cách Trung Đông và bốn góc tháp được trang trí theo kiểu truyền thống Malaysia. Malacca Straits được trang hoàng bởi ánh đèn sặc sỡ vào buổi tối, tạo nên khung cảnh huyền ảo tựa xứ thần tiên. Nếu các du khách tới Malaysia xem trận chung kết lượt đi muốn ghé thăm địa điểm này sẽ phải mất khoảng 2 tiếng di chuyển 140 km bằng xe khách, tàu hoặc các chuyến bay nội địa Malaysia. Ảnh: Reddit.

4. Malacca Straits - Bandar Hilir: 

Malacca Straits là nhà thờ Hồi giáo nổi, nằm trên bờ biển Melaka ở Bandar Hilir. Mái vòm chính của nhà thờ được thiết kế theo phong cách Trung Đông và bốn góc tháp được trang trí theo kiểu truyền thống Malaysia. Malacca Straits được trang hoàng bởi ánh đèn sặc sỡ vào buổi tối, tạo nên khung cảnh huyền ảo tựa xứ thần tiên.

Nếu các du khách tới Malaysia xem trận chung kết lượt đi muốn ghé thăm địa điểm này sẽ phải mất khoảng 2 tiếng di chuyển 140 km bằng xe khách, tàu hoặc các chuyến bay nội địa Malaysia. Ảnh: Reddit.

5. Nhà thờ thành phố Kota Kinabalu - Kota Kinabalu: Nhà thờ này có thiết kế kiến trúc Hồi giáo hiện đại với sơn trắng toàn bộ và đầm phá nhân tạo bao quanh. Nhà thờ có sức chứa tới 12.000 tín đồ tới cầu nguyện. Du khách tới đây có thể đi thuyền quanh đầm, ngắm vẻ đẹp huyền ảo của công trình Hồi giáo đẹp mắt. Nếu bạn không theo đạo Hồi, nên nhớ ghé thăm nhà thờ trước khi lễ cầu nguyện diễn ra. Địa điểm này cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur khoảng 3.700 km nên chỉ dành cho những du khách thực sự có nhiều thời gian thăm thú, thưởng ngoạn quốc gia này. Ảnh: Mark Douglas.

5. Nhà thờ thành phố Kota Kinabalu - Kota Kinabalu: 

Nhà thờ này có thiết kế kiến trúc Hồi giáo hiện đại với sơn trắng toàn bộ và đầm phá nhân tạo bao quanh. Nhà thờ có sức chứa tới 12.000 tín đồ tới cầu nguyện.

Du khách tới đây có thể đi thuyền quanh đầm, ngắm vẻ đẹp huyền ảo của công trình Hồi giáo đẹp mắt. Nếu bạn không theo đạo Hồi, nên nhớ ghé thăm nhà thờ trước khi lễ cầu nguyện diễn ra.

Địa điểm này cách trung tâm thủ đô Kuala Lumpur khoảng 3.700 km nên chỉ dành cho những du khách thực sự có nhiều thời gian thăm thú, thưởng ngoạn quốc gia này. Ảnh: Mark Douglas.

 
6. Crystal - Terengganu: Nhà thờ Hồi giáo Crystal có kiến trúc độc đáo nhất Malaysia với ngoại thất tuyệt đẹp. Công trình này nằm trong công viên Di sản Hồi giáo tại đảo nhân tạo Wan Man ở Terengganu. Kết cấu nhà thờ được làm bằng thép, thủy tinh và pha lê, giao thoa giữa kiến trúc Moorish và Gothic. Các vòm kính bên trong đẹp lung linh, cùng với những đèn chùm pha lê lớn tỏa sáng rực rỡ trong sảnh cầu nguyện chính. Phần mái vòm nhà thờ này có thể đổi màu sắc thành màu hồng, xanh lục, vàng và xanh dương vào ban đêm do công nghệ ánh sáng được sử dụng. Địa điểm này cách nơi diễn ra trận chung kết AFF Cup khoảng 456 km. Ảnh: Resakse.

6. Crystal - Terengganu: 

Nhà thờ Hồi giáo Crystal có kiến trúc độc đáo nhất Malaysia với ngoại thất tuyệt đẹp. Công trình này nằm trong công viên Di sản Hồi giáo tại đảo nhân tạo Wan Man ở Terengganu. Kết cấu nhà thờ được làm bằng thép, thủy tinh và pha lê, giao thoa giữa kiến trúc Moorish và Gothic.

Các vòm kính bên trong đẹp lung linh, cùng với những đèn chùm pha lê lớn tỏa sáng rực rỡ trong sảnh cầu nguyện chính. Phần mái vòm nhà thờ này có thể đổi màu sắc thành màu hồng, xanh lục, vàng và xanh dương vào ban đêm do công nghệ ánh sáng được sử dụng. Địa điểm này cách nơi diễn ra trận chung kết AFF Cup khoảng 456 km. Ảnh: Resakse.

7. Al-Bukhary - Kedah: Địa điểm này nằm ở Alor Setar, Kedah, nhà thờ Al-Bukhary nằm trong khu phức hợp Al-Bukhary. Nội thất và ngoại thất đẹp mắt của nhà thờ Al-Bukhary được lấy cảm hứng từ các nhà thờ Hồi giáo ở Iran và Thổ Nhĩ Kỳ. Cổng tò vò năm lớp phía ngoài mô tả năm trụ cột của Hồi giáo. Nhà thờ Hồi giáo Al-Bukhary cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur khoảng 450 km. Với khoảng 7 giờ di chuyển, bạn có thể ghé tới nơi đây nếu muốn tham quan thêm cảnh đẹp Malaysia sau trận chung kết AFF Cup. Ảnh: Abdel-Monem.

7. Al-Bukhary - Kedah: 

Địa điểm này nằm ở Alor Setar, Kedah, nhà thờ Al-Bukhary nằm trong khu phức hợp Al-Bukhary. Nội thất và ngoại thất đẹp mắt của nhà thờ Al-Bukhary được lấy cảm hứng từ các nhà thờ Hồi giáo ở Iran và Thổ Nhĩ Kỳ. Cổng tò vò năm lớp phía ngoài mô tả năm trụ cột của Hồi giáo.

Nhà thờ Hồi giáo Al-Bukhary cách trung tâm thành phố Kuala Lumpur khoảng 450 km. Với khoảng 7 giờ di chuyển, bạn có thể ghé tới nơi đây nếu muốn tham quan thêm cảnh đẹp Malaysia sau trận chung kết AFF Cup. Ảnh: Abdel-Monem.

8. Ubudiah - Perak: Nhà thờ Ubudiad nổi bật với mái vòm lớn màu vàng rực rỡ cùng kiến trúc tổng thể hình bát giác, là một nơi linh thiêng của người đạo Hồi ở Perak, đặc biệt là ở Kuala Kangsar (Perak). Địa điểm này nằm rất gần các khu dân cư và đặc biệt gần khu lăng mộ Hoàng gia nên rất đông khách du lịch ghé tới.Lối đi đến sảnh cầu nguyện chính được bao quanh bởi cây cối xanh mát. Du khách sẽ mãn nhãn khi được chiêm ngưỡng các họa trang trí tại lối vào chính của nhà thờ Ubudiah. Từ sân vận động quốc gia Bukit Jalil, bạn mất khoảng hơn 3 tiếng di chuyển 260 km tới địa điểm này. Ảnh: Crazzolara.

8. Ubudiah - Perak: 

Nhà thờ Ubudiad nổi bật với mái vòm lớn màu vàng rực rỡ cùng kiến trúc tổng thể hình bát giác, là một nơi linh thiêng của người đạo Hồi ở Perak, đặc biệt là ở Kuala Kangsar (Perak). Địa điểm này nằm rất gần các khu dân cư và đặc biệt gần khu lăng mộ Hoàng gia nên rất đông khách du lịch ghé tới.Lối đi đến sảnh cầu nguyện chính được bao quanh bởi cây cối xanh mát.

Du khách sẽ mãn nhãn khi được chiêm ngưỡng các họa trang trí tại lối vào chính của nhà thờ Ubudiah. Từ sân vận động quốc gia Bukit Jalil, bạn mất khoảng hơn 3 tiếng di chuyển 260 km tới địa điểm này. Ảnh: Crazzolara.

9. Sultan Salahuddin Abdul Aziz - Shah Alam: Nhà thờ Sultan Salahuddin Abdul Aziz còn có tên gọi khác là nhà thờ Hồi giáo xanh do mái vòm lộng lẫy và những tấm kính màu xanh trên cửa sổ. Với diện tích lớn của các mái vòm và tháp, đây được coi là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á. Kiến trúc của khu vực này có sự kết hợp tuyệt vời giữ hiện đại, truyền thống trong thiết kế pha trộn văn hóa Trung Đông và Malaysia. Chỉ cách Kuala Lumpur khoảng 30 km, nơi này hứa hẹn là điểm tham quan thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi sang Malaysia cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Mark Douglas.

9. Sultan Salahuddin Abdul Aziz - Shah Alam: 

Nhà thờ Sultan Salahuddin Abdul Aziz còn có tên gọi khác là nhà thờ Hồi giáo xanh do mái vòm lộng lẫy và những tấm kính màu xanh trên cửa sổ. Với diện tích lớn của các mái vòm và tháp, đây được coi là nhà thờ Hồi giáo lớn nhất Đông Nam Á. Kiến trúc của khu vực này có sự kết hợp tuyệt vời giữ hiện đại, truyền thống trong thiết kế pha trộn văn hóa Trung Đông và Malaysia.

Chỉ cách Kuala Lumpur khoảng 30 km, nơi này hứa hẹn là điểm tham quan thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi sang Malaysia cổ vũ cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Mark Douglas. 

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.