921 trường hợp vi phạm quy định đường 1 chiều ở TP Vinh bị xử phạt

(Baonghean.vn) - Sau gần 3 tháng triển khai phân luồng đường 1 chiều, có hơn 921 trường hợp bị xử phạt do đi ngược chiều trên hai tuyến Đinh Công Tráng và Ngư Hải - TP Vinh (Nghệ An).
Một số phương tiện vẫn đi vào đường 1 chiều
Một số phương tiện ô tô vẫn đi vào đường 1 chiều.
Và quay xe bỏ chạy  khi gặp lực lượng chức năng, ảnh chụp trên đường Đinh Công Tráng chiều ngày 24/4/2016
Và quay xe bỏ chạy khi gặp lực lượng chức năng, ảnh chụp trên đường Đinh Công Tráng chiều ngày 24/4/2016
Thiếu tá Nguyễn Duy Hà, Đội trưởng đội CSGT (Công an TP Vinh) cho biết: Từ 25/1/2016 các tuyến đường Đinh Công Tráng và Ngư Hải đã bắt đầu thực hiện thí điểm đường một chiều theo kế hoạch của UBND TP Vinh .
Tuy nhiên đến ngày 23/2/2016, lực lượng CSGT mới bắt đầu tiến hành xử phạt đối với người điều khiển phương tiện giao thông đi ngược chiều tại các tuyến này, còn trong vòng 1 tháng trước đó, chủ yếu  hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông đi đúng quy định.
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người vi phạm
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ người vi phạm.
Nhìn chung, đa số người dân đã nắm vững quy định phân luồng một chiều tạ hai tuyến đường Đinh Công Tráng, Ngư Hải và chấp hành tốt quy định. Tuy nhiên  vẫn còn một số người chấp hành chưa tốt, trong đó có trường hợp là do vô ý, có trường hợp là người ở các vùng phụ cận về Vinh chưa nắm được quy định nhưng cũng có trường hợp biết mà vẫn cố tình vi phạm, chủ yếu rơi vào những thanh niên trẻ, người điều khiển mô tô, xe máy...
Vi phạm chủ yếu rơi vào người điều khiển xe may
Vi phạm chủ yếu rơi vào người điều khiển xe máy ( ảnh chụp chiều ngày 24/4/2016 tại đường Đinh Công Tráng.
Theo số liệu của Đội CSGT Công an thành phố Vinh, tính đến 24/4/2016, có 921 trường hợp bị xử phạt vì lỗi đi ngược chiều tại hai tuyến đường Đinh Công Tráng và Ngư Hải, trong đó có 32 ô tô, 04 xe máy điện, 14 xe đạp điện, 817 mô tô.
Việc thực hiện phân luồng đường một chiều đã hạn chế được tình trạng ách tắc giao thông vào giờ cao điểm, nhất là tại đường Đinh Công Tráng vào thời gian 3 trường học của phường Lê Mao, TP Vinh tan học.
Lực lượng chức năng lập biên bản người vi phạm
Lực lượng chức năng lập biên bản người vi phạm quy định đường 1 chiều
Căn cứ theo Nghị định 171/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, mức xử phạt đối với người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đi vào đường một chiều là 300.000 ngàn đồng; đối với người điều khiển xe ô tô là 1 triệu đồng. Hình thức xử phạt bổ sung đối với người điều khiển mô tô và ô tô khi điều khiển phương tiện đi ngược chiều tại các tuyến đường trên là bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe trong 30 ngày.
                                                                                      Khánh Ly

tin mới

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

Cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào?

(Baonghean.vn) - Cho tôi hỏi, cố ý làm trái quy định về phân phối tiền cứu trợ gây thất thoát 100 triệu đồng do lợi dụng chức vụ, quyền hạn thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự thế nào? Vấn đề quan tâm của chị Ngân Hoa (Nghi Lộc, Nghệ An).

Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường sắt bị xử lý như thế nào?

Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường sắt bị xử lý như thế nào?

(Baonghean.vn) - Giao cho người không có giấy phép lái tàu, người đang trong tình trạng có sử dụng rượu, bia, không đủ các điều kiện điều khiển phương tiện giao thông đường sắt gây thiệt hại cho người khác, bị xử lý như thế nào? - Ông N.Đ.H ở huyện Diễn Châu hỏi.

Người phạm tội vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng bị truy cứu trách nhiệm hình sự như thế nào?

Người phạm tội vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng bị truy cứu trách nhiệm hình sự như thế nào?

(Baonghean.vn) - Người phạm tội vi phạm quy định về đầu tư công trình xây dựng gây hậu quả nghiêm trọng bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo mấy khung hình phạt và cao nhất là bao nhiêu năm tù?. Vấn đề quan tâm của ông Trần Văn (Thanh Chương, Nghệ An).

Tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng được quy định như thế nào?

Tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng được quy định như thế nào?

(Baonghean.vn) - Tôi có thắc mắc liên quan đến tội vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng. Theo Điều 221 - Bộ luật Hình Sự 2015 thì phạm vi áp dụng của điều luật này là áp dụng cho các doanh nghiệp Nhà Nước hay áp dụng chung đối với tất cả cá nhân tổ chức?