9X thi 30 điểm đại học giành thưởng cao nhất Ai là triệu phú 2018

Theo Kim Cương (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Với sự thông tin, nhạy bén, Lê Hữu Hiếu đã vượt qua 11 câu hỏi để mang về 30 triệu đồng - thành tích cao nhất năm 2018 tính đến nay.
Với sự thông minh, điềm tĩnh, 9X đã đưa phán đoán và suy luận chính xác.

Trong chương trình Ai là triệu phú số thứ 2 của năm 2018 với sự dẫn dắt của nhà báo Phan Đăng, phần chơi của Lê Hữu Hiếu (19 tuổi, sinh viên năm nhất Đại học Y dược TP.HCM) đã để lại nhiều ấn tượng.

Với sự điềm tĩnh, kiến thức rộng và sử dụng các quyền trợ giúp hợp lý, Lê Hữu Hiếu nhanh chóng vượt qua 10 câu hỏi đầu tiên. Trả lời đúng câu hỏi số 10, 9X đã có trong tay 22 triệu đồng.

Câu hỏi số 11 của chương trình: "Hai nhân vật nào được nhắc đến trong bài 'Tình thu' của nhà thơ Hàn Mặc Tử?", Hữu Hiếu cho biết mình chưa từng biết bài thơ này. Tuy nhiên với khả năng suy luân thông minh, 9X đã chọn được đáp án chính xác là Ngưu Lang và Chức Nữ.

9X thi 30 điểm đại học giành thưởng cao nhất Ai là triệu phú 2018 ảnh 1
Lê Hữu Hiếu thông minh trả lời đúng câu hỏi mang về 30 triệu. Ảnh cắt từ clip.

Trả lời thành công câu số 11, Hữu Hiếu có 30 triệu đồng. Chàng sinh viên năm nhất chia sẻ trong chương trình về việc sử dụng số tiền này: "Em xin trích một phần để giúp đỡ gia đình, mua quần áo, đồ dùng học tập cho cha mẹ và các em ở nhà.

Phần còn lại em sẽ giúp đỡ các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại trường cấp 3 của em - trường THPT Yên Định 1".

Sau khi xuất sắc giành được 30 triệu đồng, Hữu Hiếu đã xin dừng cuộc chơi trước câu hỏi: "Biểu tượng của thành phố Vác-xa-va là hình ảnh gì?", bảo toàn tiền thưởng.

9X thi 30 điểm đại học giành thưởng cao nhất Ai là triệu phú 2018 ảnh 2
9X dừng cuộc chơi trước câu hỏi khó. Ảnh cắt từ clip.

Với thành tích này, đến nay, Hữu Hiếu là người giành giải thưởng cao nhất năm 2018. Sau phần chơi, Hiếu chia sẻ rằng cảm thấy hài lòng về những gì mình làm được.

Trước đó, Lê Hữu Hiếu từng là nhân vật gây chú ý trên mạng.

Hiếu là một trong những sinh viên nổi bật sau kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia 2017 với thành tích ấn tượng: 3 điểm 10 cho 3 môn thi. Để thực hiện giấc mơ bác sĩ, Hiếu đã vượt lên trên hoàn cảnh gia đình gian khó.

9X thi 30 điểm đại học giành thưởng cao nhất Ai là triệu phú 2018 ảnh 3
Hữu Hiếu hiện là sinh viên Đại học Y dược TP.HCM và đang bước vào kỳ thi cuối kỳ. Ảnh: FBNV.

Hiếu chia sẻ rằng việc chọn học tại TP.HCM cũng vì nếu vào TP.HCM, họ hàng sống trong này sẽ hỗ trợ cậu học hành, giảm bớt gánh nặng kinh tế đối với cha mẹ vốn đau yếu.

Hiếu cũng từng đạt danh hiệu học sinh giỏi trong 10 năm, giải nhì ViOlympic Toán cấp tỉnh năm lớp 7, giải khuyến khích Hóa học cấp tỉnh năm lớp 9 cùng hai giải nhì cấp tỉnh tại cuộc thi Giải Hóa trên máy tính Casio và kỳ thi học sinh giỏi môn Hóa năm lớp 12.

  • Ai là triệu phú là phiên bản tiếng Việt của trò chơi truyền hình nổi tiếng của Anh "Who Wants to Be a Millionaire?" do VTV và Mesa thực hiện. Chương trình bắt đầu được phát sóng từ ngày 4/1/2005. Mục đích chính của trò chơi là giành chiến thắng bằng cách trả lời chính xác 15 câu hỏi của chương trình. Nhà báo Lại Văn Sâm gắn bó với chương trình từ những ngày đầu, vừa là MC vừa là người chỉ đạo sản xuất. Anh cũng được xem là một trong những người góp công không nhỏ trong việc xây dựng thương hiệu của game show này.

    Bạn có biết: Ca sĩ Phương Thanh là 1 trong 2 người chơi duy nhất cho đến nay trở thành "Triệu phú", vượt qua câu hỏi số 15 của chương trình.

    • Phát sóng lần đầu: 4/1/2005
    • Kênh phát: VTV3
    • Thời lượng: 45 phút

tin mới

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

Đường hoa trên dốc Kẻ Lè ở Quỳ Châu

(Baonghean.vn) - Quốc Lộ 48A như dải lụa mềm vắt qua thị trấn Tân Lạc, huyện miền núi Quỳ Châu có hai con dốc khá nổi tiếng là Kẻ Lè và Bù Bài. Để tạo mỹ quan cho cửa ngõ thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu từ đầu năm nay đã tổ chức thành công đường hoa trên dốc Kẻ Lè.

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

Có hẹn với Môn Sơn - Lục Dạ

(Baonghean.vn) - Lễ hội Môn Sơn - Lục Dạ là một trong những lễ hội độc đáo và mang đậm bản sắc văn hóa của người dân tộc Thái ở huyện Con Cuông. Bên cạnh cảnh đẹp thiên nhiên, Môn Sơn còn níu chân du khách bởi bản sắc văn hóa độc đáo của người dân nơi đây.

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

Tháng Tư về trên sắc hoa cúc biển Cửa Lò

(Baonghean.vn) - Cứ mỗi độ tháng 4 về, những bông cúc biển lại tỏa sắc rực rỡ. Vẻ đẹp riêng của loại hoa được xem là biểu tượng du lịch Cửa Lò khiến cho các thiếu nữ không thể bỏ lỡ với mong muốn lưu lại những tấm hình làm kỷ niệm.

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

Khai mạc lớp bồi dưỡng văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam

(Baonghean.vn) - Ngày 15/4, tại thành phố Hạ Long, Hội đồng Lý luận phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương phối hợp với tỉnh Quảng Ninh khai mạc lớp bồi dưỡng “Văn học, nghệ thuật đối với sự phát triển công nghiệp văn hóa ở Việt Nam: Vai trò của sáng tạo, lý luận, phê bình và quảng bá”.

Bệnh tan máu bẩm sinh

Sàng lọc, phòng ngừa bệnh tan máu bẩm sinh

(Baonghean.vn) - Bệnh tan máu bẩm sinh (Thalassemia) là bệnh di truyền và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe của người bệnh và cả chất lượng dân số. Tại Nghệ An, dù đã được tuyên truyền thường xuyên nhưng số người mắc bệnh vẫn còn khá cao, nhất là ở các huyện miền núi.