Á khôi Báo chí và những chuyện thú vị khi thi Hoa hậu Việt Nam 2018

Theo Ly Nguyễn (news.zing.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Á khôi Báo chí 9X Trần Ngọc Lâm tâm sự cô rất lo lắng khi lần đầu tiên diện áo tắm một mảnh, tạo dáng trước ống kính.

Trần Ngọc Lâm, sinh năm 1996, đến từ Yên Bái, được biết đến với danh hiệu Á khôi Báo chí. Hiện, cô theo học năm cuối chuyên ngành Báo in, khoa Báo chí, Học viện Báo chí và Tuyên truyền.

Trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, Ngọc Lâm gây chú ý bởi gương mặt được nhận xét giống Diệp Lâm Anh và Mai Phương Thúy. Ngoài ra, cô còn học võ karate từ năm lớp 9 để nâng cao sức khỏe và bảo vệ bản thân.

Chia sẻ với Zing.vn, 9X cho biết đến bây giờ nhiều người vẫn khen cô có nhiều nét giống Hoa hậu Việt Nam 2006. Cô mong muốn có cơ hội được gặp và chụp hình chung với đàn chị để xem "có giống thật không"

Tôi hơi gầy, muốn cải thiện hình thể

 Ngọc Lâm tâm sự cô ít đi bơi nên buổi chụp hình profile ở Hoa hậu Việt Nam 2018 là lần đầu tiên cô mặc áo tắm hai mảnh, tạo dáng trước ống kính.

Á khôi Báo chí và những chuyện thú vị khi thi Hoa hậu Việt Nam 2018 ảnh 1
Trần Ngọc Lâm lần đầu mặc bikini tại Hoa hậu Việt Nam. Ảnh: BTC.

"Tôi đã rất lo lắng, nhưng phải gạt bỏ cảm giác đó sang một bên, học cách cảm thấy thoải mái với cơ thể của mình và tin tưởng ê-kíp hỗ trợ để có thể hoàn thành buổi chụp. Trong đêm thi chung khảo, tôi cố gắng không suy nghĩ quá nhiều, chỉ biết thả lỏng tinh thần và nỗ lực hết sức. Tôi rất vui khi nhận được lời khen từ bạn bè".

Với kinh nghiệm làm người mẫu ảnh từ năm thứ hai đại học, kỹ năng trình diễn và thần thái trên sân khấu là điểm Ngọc Lâm tự tin nhất ở bản thân. Điều cô muốn cải thiện nhất là số đo hình thể (chiều cao 1,68 m, số đo ba vòng 79-61-86), bởi nhiều người nhận xét vóc dáng cô hơi gầy. Sắp tới, Ngọc Lâm sẽ cố gắng thay đổi chế độ ăn, tập luyện nhiều hơn.

"Tôi làm mẫu ảnh từ năm thứ 2 đến bây giờ nhưng chưa học qua lớp đào tạo người mẫu chuyên nghiệp nào. Những kinh nghiệm có được đều phải tự học hỏi, ví dụ như các kỹ năng tạo dáng, nhận biết góc mặt đẹp, tự tin trước ống kính, và điều này giúp tôi tỏa sáng hơn trong các hoạt động có liên quan đến chụp hình và ghi hình", á khôi báo chí bộc bạch.

Trước câu hỏi về việc có ý định theo đuổi nghề mẫu lâu dài, Ngọc Lâm cho biết: "Làm mẫu ảnh đơn giản là một công việc làm thêm, giúp tôi có thêm thu nhập để trang trải cuộc sống và trải nghiệm nhiều hơn. Còn về lâu dài, tôi có những ước mơ cần được đầu tư, học hỏi một cách nghiêm túc".

Á khôi Báo chí và những chuyện thú vị khi thi Hoa hậu Việt Nam 2018 ảnh 2
Á khôi Báo chí chia sẻ nhiều người nhận xét cô có nét giống Mai Phương Thúy. Ảnh: FBNV.
 Ngưỡng mộ Hoa hậu Việt Nam Nguyễn Thị Huyền

Trần Ngọc Lâm tâm sự gia đình không có ai hoạt động trong lĩnh vực giải trí, song cô vẫn được người thân, bạn bè ủng hộ nhiệt tình khi đăng ký tham gia đấu trường nhan sắc. Với cô, thi Hoa hậu Việt Nam là ước mơ từ nhỏ và cứ lớn dần lên mỗi ngày. Kỷ niệm thời thơ ấu khiến cô nhớ mãi là lời hứa mua tặng bà một chiếc nón mới nếu đi thi hoa hậu.

"Lâm một mình đi thi, không có gia đình hay ê-kíp đi cùng hỗ trợ, nên hầu hết trang phục, giày dép phục vụ các hoạt động đồng hành do tôi tự chuẩn bị. Tôi cũng không quá lo lắng về phần này, vì ban tổ chức hỗ trợ thí sinh rất nhiệt tình" - á khôi báo chí giãi bày.

Về những ý kiến cho rằng các cô gái trẻ khao khát thi hoa hậu để thay đổi cuộc sống, lấy chồng đại gia, Ngọc Lâm nêu quan điểm: "Tôi nghĩ chuyện thi nhan sắc để đổi đời, tìm kiếm đại gia không phải là không có. Tuy nhiên, đó chỉ là suy nghĩ của một bộ phận nhỏ, chứ không phải là mục tiêu cho tất cả người trẻ. Bản thân tôi là một nữ sinh báo chí thì luôn hướng đến và đề cao hình ảnh người phụ nữ năng động, tự tin, độc lập".

Á khôi Báo chí và những chuyện thú vị khi thi Hoa hậu Việt Nam 2018 ảnh 3
Thí sinh mang số báo danh 548 tự tin nhất ở thần thái và kỹ năng trình diễn. Ảnh: Việt Hùng.

9X Yên Bái chia sẻ thêm từ khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, cô nhận được một số lời mời đóng phim, diễn xuất khá thú vị. Nhưng ước mơ lớn nhất của cô vẫn là trở thành MC, BTV truyền hình và cô sẽ cố gắng thực hiện.

Nói về hình mẫu người đẹp Việt cô ngưỡng mộ và muốn hướng đến, Ngọc Lâm bật mí đó là Hoa hậu Việt Nam 2004 Nguyễn Thị Huyền: "Vẻ đẹp, học vấn, cũng như các hoạt động thiện nguyện của chị Huyền khiến nhiều người nể phục. Với tôi, chị còn là một tiền bối ở Học viện Báo chí mà tôi ngưỡng mộ và rất muốn học hỏi".

tin mới

diễn viên Huỳnh Uyển Ân

Em gái Trấn Thành nói gì khi bị chê 'một màu'!

Nữ diễn viên Huỳnh Uyển Ân, em gái của Trấn Thành, thổ lộ rằng cô còn trẻ, còn thời gian để phát huy ở nhiều dạng vai khác nhau. Hiện tại, cô có duyên với vai diễn trong phim các phim gia đình, xã hội thì nỗ lực nắm bắt, thể hiện tốt nhất vai diễn để tạo đặc trưng, điểm nhấn trong khán giả trước.

NSND Thu Hà gây bão

NSND Thu Hà gây bão

Phân đoạn bà Lan dạy dỗ An Nhiên với lời thoại đã tai cùng diễn xuất ấn tượng của NSND Thu Hà nhận lời khen của khán giả.