Aaron Ramsey chia tay Arsenal: Ra đi khi chưa muộn

(Baonghean.vn) - Sau 10 năm cống hiến cho đội chủ sân Emirates, cuối cùng tiền vệ điển trai người xứ Wale đã nói lời chia tay với “pháo thủ” ở ngay đầu kỳ chuyển nhượng mùa đông.

Trước đó, có rất nhiều đội bóng lớn muốn chiêu mộ tiền vệ 28 tuổi này như: Real Madrid, PSG, Inter Milan và Bayern Munich, nhưng cuối cùng đích đến của Aaron Ramsey là CLB Juventus tại Serie A, với bản hợp đồng có thời hạn 4,5 năm.

Ramsey trong màu áo Arsenal
Ramsey trong màu áo Arsenal. Ảnh: Internet
Lý do ra đi của Ramsey là hợp đồng của cầu thủ này sẽ hết hạn vào mùa hè năm nay, thế nhưng Ban lãnh đạo của Arsenal đã không cho thấy một động thái nào sẽ ký tiếp hợp đồng với Ramsey, mặc dù cầu thủ này vẫn là một quân bài quan trọng trong tay HLV Unai Emery.
Tuy nhiên nếu ở lại Arsenal, Ramsey vẫn không thể tìm cho mình một vị trí chính thức khi mà hàng tiền vệ của các “pháo thủ” đã rất chật chội và vị trí mà trước đây Ramsey đảm nhiệm giờ đã lọt vào tay cầu thủ người Uruguay Lucas Torreira.
Cùng với đó là việc các cầu thủ trẻ như Maitland-Niles, Matteo Guendouzi cũng ngày một trưởng thành và thường xuyên được ra sân, chưa kể phiên chợ đông năm nay “pháo thủ” vừa chiêu mộ thành công Denis Suarez từ Barca với giá 14 triệu bảng. Mặt khác dưới triều đại HLV Unai Emery không ai là không thể thay thế.
Trong khi đó đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng tại Serie A, Juventus với tham vọng vươn ra biển lớn của Châu Âu đang muốn khẳng định vị thế của một ông lớn của làng bóng đá thế giới đã không tiếc tiền để chiêu mộ về những cầu thủ đẳng cấp như siêu sao người Bồ Đào Nha C.Ronaldo với số tiền 118 triệu Euro là một ví dụ. Với cá nhân Ramsey, khi không còn được trọng dụng ở sân Emirets thì ra đi tìm bến đỗ mới là một điều hợp lý.
Do hợp đồng của Ramsey với Arsenal chỉ còn thời hạn tới hè năm 2019 nên số tiền mà “Bà đầm già thành Turin” bỏ ra để chiêu mộ cầu thủ này là khá thấp chỉ khoảng 10 triệu Euro. Tuy nhiên họ lại tốn tới 9 triệu Euro cho người đại diện của Ramsey như một cách để đánh bại PSG trong thương vụ chuyển nhượng này. Được biết mức lương mà Juventus phải trả cho Ramsey là khoảng 7 triệu Euro mỗi mùa. Cập bến thành Turin, Ramsey sẽ được thường xuyên ra sân nếu duy trì được phong độ.
Ramsey trong màu áo Juventus
Ramsey trong màu áo Juventus. Ảnh: Internet
Về phía Juventus, họ không muốn chi ra số tiền 30 triệu Euro như ban đầu phía Arsenal yêu cầu, thay vào đó họ sẽ để hậu vệ Medhi Benatia cập bến Emirates như một phần còn lại của bản hợp đồng. Benatia, từng khoác áo Bayer Munich và Juventus, là cầu thủ có rất nhiều kinh nghiệm và đủ sức cạnh tranh một vị trí chính thức tại Emirates. Thiếu vắng Benatia cũng không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng của đội bóng thành Turin. Điều mà Juventus cần là một tiền vệ trung tâm có khả năng nhãn quan chiến thuật và phát động tấn công tốt và Ramsey là một giải pháp khả thi.
Với HLV Unai Emery của Arsenal, ông đang muốn nâng cấp trung tâm hàng phòng ngự, bởi thời điểm hiện tại rất nhiều trung vệ của “Pháo thủ” đang dính chấn thương khi mà mùa giải năm nay đang bước vào chặng đua quyết liệt. Vì vậy hợp đồng được chốt trong những ngày đầu của thị trường chuyển nhượng mùa đông là điều dễ hiểu.
Trong 10 năm khoác áo Arsenal (2008 đến 2018) tiền vệ sinh năm 1990 đã ra sân tổng cộng 352 trận và ghi được 60 bàn thắng, cũng trong khoảng thời gian đó Aaron Ramsey cùng với các “pháo thủ” dành được 3 chức vô địch FA cúp vào các năm 2014, 2015, 2017.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.