AFF Cup 2018: Hai tấm vé bán kết bảng B lọt vào tay ai?

(Baonghean.vn) - Dường như chiếc vé đứng đầu bảng B AFF Cup 2018 khó lòng thoát khỏi tay người Thái dù họ còn 2 trận gặp Philippines và Singapore. Như thế là các đội tuyển Indonesia, Philippines và Singapore sẽ phải tranh nhau tấm vé còn lại. Nhưng nếu Thái Lan bất ngờ bị loại thì đó đúng là chuyện động trời tại bóng đá khu vực Đông Nam Á.

Thái Lan quá mạnh

Sau 2 trận đấu, đội tuyển Thái Lan có 6 điểm bỏ túi và đang có hiệu số bàn thắng-thua là +9, đứng đầu bảng đấu một cách thuyết phục. Nếu như trận thắng đậm đối thủ yếu Đông Timor 7-0 thì cuộc lội ngược dòng 4-2 trước Indonesia đã chứng tỏ đẳng cấp của người Thái. Các cầu thủ Thái Lan đã thể hiện đẳng cấp từ việc khống chế thế trận, cách ghi bàn trong suốt 90 phút thi đấu, dù họ là đội bị thủng lưới trước.

Không phải đơn giản khi HLV Bima Sakti của Indonesia phải thừa nhận trong cuộc họp báo sau trận đấu: "Tôi nghĩ Thái Lan là một đối thủ mạnh. Họ có rất nhiều cầu thủ xuất sắc ở tuyến giữa và hàng tiền đạo. Tình huống cố định cũng là một điểm mạnh khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Tôi nghĩ Thái Lan có cơ hội lớn trong cuộc đua vô địch AFF Cup 2018".

2.	Đội nào cản được Thái Lan lập hat-trich vô địch AFF Cup? (ảnh AFF)
Đội nào cản được Thái Lan lập hat-trick vô địch AFF Cup? Ảnh: AFF
Việc Thái Lan còn phải thi đấu với Philippines và Singapore khiến cho tình hình bảng B phức tạp hơn rất nhiều, phụ thuộc lớn vào thái độ của “những chú voi chiến”. Nhiều khả năng, phải đến lượt trận thứ 4, mọi thứ mới ngã ngũ và chiếc vé thứ 2 có thể phải xét đến chỉ số phụ.
Về lý thuyết thì Thái Lan vẫn có thể bị loại nếu để thua 2 đối thủ nói trên và thực tế tại AFF Cup 2007, chính Singapore cũng đã từng thắng Thái Lan 2-1 ở lượt đi và hòa 1-1 ở lượt về để lên ngôi vô địch. Nhưng không nhiều người nghĩ đến điều này, bởi tương quan lực lượng giữa họ đang có sự cách biệt khá lớn.
Ai làm được chuyện “động trời”?
Với hiệu số +1 và đang có 6 điểm sau 2 trận đấu, việc Philippines có kiếm được tấm vé thứ 2 của bảng này để vào bán kết hay không phụ thuộc rất nhiều vào quan điểm của HLV Sven-Goran Eriksson. Đội tuyển của ông suýt bị trả giá sau khi ghi được 3 bàn thắng vào lưới Đông Timor, khi để đối thủ vùng lên ghi 2 bàn thắng vào cuối trận. Azkals (những chú chó đường phố) - biệt danh của đội tuyển Philippines, đang có lợi thế tạm thời đứng thứ 2 bảng xếp hạng nhưng duy trì nó không phải dễ.
HLV Sven-Goran Eriksson còn phải gặp Thái Lan trên sân nhà trước khi có trận quyết đấu với chủ nhà Indonesia sau đó. Làm thế nào để có lợi nhất khi đang hơn Indonesia và có hiệu số +2 so với HLV Bima Sakti chỉ có hiệu số -1 là điều mà nhà cầm quân dày dặn này phải tính. Nếu có 3 điểm trước đội khách Thái Lan thì cả khu vực sẽ phải ngả mũ kính chào ông thầy người Thụy Điển này và phương án “xây nhà từ trên nóc” của người Philippines sẽ được nhiều quốc gia Đông Nam Á học tập.
Căng mình để chiến đấu với thầy trò HLV Milovan Rajevac hay cố kiếm 1 điểm trong trận đấu quan  trọng này rồi kéo quân sang đá với Indonesia là một câu hỏi khó. Không khán giả Philippines nào muốn nhìn thấy một kịch bản tồi tệ, gồng mình chiến đấu với “những chú voi chiến” rồi tuột tay luôn trước Garuda - loại chim thần thoại trong Ấn Độ giáo, biệt danh của đội Indonesia.
1.	Bảng xếp hạng bảng B AFF Cup 2018 (ảnh AFF)
Bảng xếp hạng bảng B AFF Cup 2018. Ảnh: AFF
Trong lượt trận cùng giờ thì việc Singapore có chiến thắng trước Đông Timor dường như là điều chắc chắn, lúc đó ngoài có cùng 6 điểm thì hiệu số +1 sẽ được cải thiện đáng kể. Thậm chí người Singapore còn tính đến việc “mưa bàn thắng” vào đội yếu nhất bảng này để chờ Thái Lan lơi chân trong trận cuối, khi đã cầm chắc chiếc ghế nhất bảng.
Nếu HLV Milovan Rajevac vẫn quyết đá để tạo đà tâm lý cho các cầu thủ thì The Lions (những chú sư tử) - biệt danh của đội Singapore, chỉ còn cách nói lời chia tay với AFF Cup 2018. Lúc đó, họ chỉ còn biết tự trách mình khi để thua Philippines 0-1 trước đó mà thôi. Liệu HLV Fandi Ahmad của Singapore có làm được chuyện “động trời” trên sân vận động Rajamangala của Thái Lan như các bậc tiền nhiệm hay không là một điều mà nhiều người trông đợi.
Trong 3 đội bóng thì Indonesia gặp khó nhất, bởi họ đang đứng thứ 4 của bảng đấu với 3 điểm sau 3 trận đấu mà hiệu số lại chỉ -1. Như vậy, trong lượt cuối gặp đội khách Philippines, nếu có thắng cũng không quyết định được số phận của mình.
Theo nhận định của chúng tôi, The Lions có khoảng 35% cơ hội vào bán kết, tiếp theo là Azkals của HLV Sven-Goran Eriksson 33% và cuối cùng là Garuda chỉ còn 32%. Và với phong độ hiện tại thì bất cứ đội bóng nào trong số 3 đội này gặp đội tuyển Việt Nam tại bán kết thì chúng ta đều có cơ hội lớn để vượt qua. 

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.