AFF Suzuki Cup: HLV Park Hang Seo và sức ép ngàn cân!

Theo Lâm Chi (thethaovanhoa.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Trong khi các học trò đã trở lại CLB để hội quân chuẩn bị cho vòng bán kết Cúp quốc gia cũng như 6 lượt đấu còn lại của V-League 2018, HLV Park Hang Seo cùng những trợ lý đồng hương đã lên đường về Hàn Quốc nghỉ phép. Dẫu vậy, quỹ thời gian dành cho gia đình, xả hơi của thầy Park chỉ gói gọn trong phạm vi 1 tuần.

Lý do là bởi AFF Suzuki Cup, giải đấu quan trọng bậc nhất trong năm 2018 với bóng đá Việt Nam sẽ khởi tranh từ ngày 8/11 và theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 11/10, tức là chỉ 5 ngày sau khi V-League 2018 kết thúc.

Và để chuẩn bị cho giải đấu ấy, HLV Park Hang Seo cùng những trợ lý của mình vẫn sẽ phải làm những công việc quen thuộc là mỗi cuối tuần đến các SVĐ tại V-League để theo dõi, tuyển chọn lực lượng, chọn ra những nhân sự tốt nhất cho đội tuyển Việt Nam. 

Sự tôn trọng của các đối thủ trong khu vực cũng chính là sức ép lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo.
Sự tôn trọng của các đối thủ trong khu vực cũng chính là sức ép lớn với thầy trò HLV Park Hang Seo.
Về lý thuyết, sau thành công tại VCK U23 châu Á cũng như ASIAD 2018, lứa cầu thủ U23 sẽ là nòng cốt cho đợt tập trung tới đây của đội tuyển Việt Nam dự AFF Suzuki Cup và không lâu sau đó là VCK ASIAN Cup 2019.

Nhưng như thế là chưa đủ cho cuộc “chinh chiến” ở AFF Suzuki Cup, giải đấu vốn dĩ dành cho cấp độ đội tuyển quốc gia, tức là không có giới hạn độ tuổi. Từ chính các trận đấu đã qua tại ASIAD, HLV Park Hang Seo đã biết được những nhân sự nào của U23 Việt Nam nên và cần được giữ lại và đâu là vị trí trọng yếu, cần bổ sung, gia cố để nâng cao sức mạnh cho đội tuyển quốc gia, đồng thời tạo nên sự cạnh tranh công bằng cho các cầu thủ.

Giành ngôi á quân VCK châu Á rồi vào tới bán kết môn bóng đá nam tại ASIAD, bóng đá Việt Nam đã được nâng tầm châu lục nhưng đó suy cho cùng vẫn chỉ là ở cấp độ trẻ. Hơn ai hết, HLV Park Hang Seo thừa hiểu trọng trách, sức ép mà bản thân mình cùng các học trò phải chịu khi đến với AFF Suzuki Cup trong vai trò một trong những ứng cử viên vô địch của giải đấu nếu không muốn nói là ứng cử viên số 1.

Đã 10 năm sau lần vô địch Đông Nam Á đầu tiên, đội tuyển Việt Nam lại đứng trước cơ hội lịch sử với lực lượng được đánh giá là dồi dào, các cầu thủ chơi bóng với tâm lý đầy tự tin và quan trọng là niềm tin mà người hâm mộ, truyền thông dành cho thầy trò HLV Park Hang Seo là cực lớn. Nhưng như thế không có nghĩa chúng ta được phép chủ quan khi mà ngoài sức ép từ bản thân, sự cạnh tranh từ các đối thủ không hề nhỏ.

Malaysia, đối thủ cùng bảng A với đội tuyển Việt Nam cũng đã vượt qua vòng knock-out của giải U23 châu Á và vốn dĩ kỵ giơ nên HLV Park Hang Seo không thể xem thường, Myanmar cũng cho thấy tham vọng lật đổ quyết cạnh tranh một trong hai tấm vé tại bảng đấu này vào bán kết.

Trả lời phỏng vấn báo chí tại Việt Nam sau khi về nước, HLV Park Hang Seo thẳng thắn giãi bày: “Ở Trung Quốc mà chúng tôi là á quân, U23 Việt Nam là một đội bóng đi thách thức các đội khác. Thế nhưng, ở thời điểm này, chúng ta đã là một đội mà các đối thủ phải tìm cách để khắc phục”.

Nhìn sang bảng B, nơi các đối thủ tiềm năng mà đội tuyển Việt Nam có thể gặp tại bán kết thì Indonesia hay Thái Lan không hề yếu, ngay cả Philippines với lực lượng cầu thủ nhập tịch lên tới hơn nửa đội hình chính cũng đâu có thể xem thường.

Việt Nam giờ đây là cái tên mang tới “nguồn cảm hứng” cho tất cả các đối thủ tại AFF Suzuki Cup, chỉ cần đánh bại hay tối thiểu là kết quả hòa điều đó cũng mang đến sự tự tin cho họ và Malaysia, Myanmar, Thái Lan, Indonesia hay Philippines sẽ làm tất cả để đạt được mục tiêu đó.

“Kẻ thống trị Đông Nam Á” tờ Bola (Indonesia) trong bài viết mới đây đã đặt cho đội tuyển Việt Nam biệt danh như vậy đồng thời tiên đoán Indonesia sẽ gặp nhiều khó khăn nếu có gặp đoàn quân áo đỏ tại bán kết.

Và không chỉ Indonesia dành cho đội tuyển Việt Nam sự tôn trọng đặc biệt như thế, cho nên sức ép với đoàn quân HLV Park Hang Seo tại AFF Suzuki Cup đến từ các đối thủ và chính bản thân đội tuyển với trách nhiệm phải vượt qua chính mình, với năng lực đã được thẩm định ở mức cao.

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.