Ai cản nổi Man City vô địch Premier League?

(Baonghean.vn) - Với chiến thắng 1-0 trước đội xếp sau Chelsea tại vòng 22, Man City đã tạo được khoảng cách 13 điểm và phăng phăng về đích. Dường như chẳng còn đội bóng nào có thể cản nổi Man City vô địch Premier League mùa này.

Premier League 2017, bắt đầu từng vòng 5 Man City độc chiếm ngôi vô địch và “một mình, một ngựa” về đích với cách biệt 19 điểm, so với đội thứ nhì MU. Điều này có thể lặp lại với thầy trò HLV Pep Guardiola khi họ vừa hạ đối thủ Chelsea 1-0.

Man City quá xuất sắc

Thầy trò HLV Pep Guardiola vừa hạ đối thủ Chelsea 1-0. Ảnh: MCFC

Thầy trò HLV Pep Guardiola vừa hạ đối thủ Chelsea 1-0. Ảnh: MCFC

Đã có thời điểm Man City, Liverpool và Chelsea khiến cho Premier League trở nên gay cấn và hấp dẫn trở lại. Thậm chí các học trò của HLV Thomas Tuchel đã nắm lợi thế ở vị trí dẫn đầu nhưng mỏng lực lượng nên Covid-19 và chấn thương đã khiến Chelsea đuối dần. Nhà vô địch Championes League đã chìm trong sự khủng khoảng, cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Trận cầu “6 điểm”, không chỉ thua trận 0-1 mà các chỉ số thống kê của đội khách đều kém xa Man City, họ chỉ cầm bóng 44% thực hiện 4 cú sút, trúng khung thành 1 (đối phương là 11 và 6). Ngay cả chỉ số đá phạt góc 9/1 nghiêng hẳn về Man City. Thủ môn Kepa đã 5 lần xuất thần cứu thua cho Chelsea.

Liverpool là đội xếp thứ 3 với khoảng cách đã là 14 điểm nhưng M.Salah và Sadio Mane là những cầu thủ xuất sắc nhất của đội bóng vùng Merseyside đã trở về thi đấu Giải vô địch châu Phi cho đội tuyển. Cơ hội của HLV Jürgen Norbert Klopp có lẽ chỉ để tranh vị trí thứ 2 hơn là nghĩ đến chức vô địch Premier League.

Mặc dù còn 16 vòng đấu nữa nhưng dường như tại Premier League chả còn CLB nào có thể cản nổi Man City bảo vệ thành công chức vô địch. Chức vô địch thứ 4 trong vòng 5 năm khó có thể thoát khỏi thầy trò HLV Pep Guardiola khi họ đã vượt hẳn lên phần còn lại của Premier League. Đội bóng đang đứng đầu bảng xếp hạng ghi được 54 bàn thắng, để thủng lưới 13 bàn trở thành đội bóng có hàng công mạnh nhất giải đấu, hàng thủ tốt nhất xứ sở sương mù.

Đến giờ họ có 18 chiến thắng và đang có chuỗi 12 trận thắng liên tiếp từ từ hồi đầu tháng 10/2021 tới nay. 5 trận đấu gần đây nhất các cầu thủ Man City đã ghi tới 20 bàn thắng, đúng là phong độ hủy diệt. 15 ngày qua, Man City lần lượt đụng độ 2 CLB thành London là Arsenal và Chelsea nhưng Man City đều giành thắng lợi không mấy khó khăn. Phía trước họ sẽ chỉ còn 3 đối thủ khó trong nhóm Big Six gồm Tottenham (ngày 19/2), Man United (5/3), Liverpool (9/4) nhưng với lợi thế sân nhà và phong độ như hiện tại thì khó có đối thủ nào chống đỡ nổi Man City.

Dấu ấn HLV Pep Guardiola

HLV Guardiola đã thông báo sẽ chia tay Man City sau khi hết hợp đồng hiện tại - có thời hạn đến tháng 6/2023. Ảnh: Mara

HLV Guardiola đã thông báo sẽ chia tay Man City sau khi hết hợp đồng hiện tại - có thời hạn đến tháng 6/2023. Ảnh: Mara

Năm ngoái, Man City đã vô địch giải đấu Premier League với 86 điểm và hiện nay Man City đang có 56 điểm. Với đà này thì họ sẽ có chức vô địch thứ 8 trong lịch sử trước 5,6 vòng đấu. Dưới bàn tay của cáo già Guardiola, khá nhiều cầu thủ Man city đã trưởng thành, nếu như mùa giải năm ngoái Rodri, Bernardo Silva, Sterling, Grealish, Foden đã tiến bộ trông thấy thì nay Ruben Dias, Nathan Ake, Riyad Mahrez và Gabriel Jesus cho thấy mình xứng đáng với mức tiền lương khủng.

Man city có thể đá với nhiều sơ đồ chiến thuật khác nhau, kể cả hậu vệ cũng có thể ghi bàn. Ông thầy người Tây Ban Nha đã làm cho Premier League điên đảo bởi lối chơi tiki-taka trứ danh của Barca và là người tiên phong trong việc phát triển lối chơi pressing tầm cao, chuyền bóng ngắn tương đối thịnh hành hiện nay của Man city.

HLV Guardiola nhận lời dẫn dắt Man City từ mùa 2015-2016, sau khi chia tay Bayern Munich no nê thành tích. Năm năm qua, nhà cầm quân 50 tuổi mang về sân Etihad ba chức vô địch Premier League, một Cup FA và bốn Cup Liên Đoàn. Mùa 2020-2021, ông và các học trò vào chung kết Champions League nhưng đã để thua Chelsea 0-1. Hồi đầu mùa, HLV Guardiola đã thông báo sẽ chia tay Man City sau khi hết hợp đồng hiện tại - có thời hạn đến tháng 6/2023. Phải chăng thêm lần nữa ông thầy người Tây Ban Nha no nê thành tích, cần chinh phục đỉnh cao mới?

tin mới

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

U23 Việt Nam: Cẩn tắc vô ưu

(Baonghean.vn) - Nằm ở bảng đấu (bảng D) có sự hiện diện của U23 Uzbekistan, U23 Kuwait và U23 Malaysia, cơ hội giành được 1 trong 2 tấm vé vào chơi ở vòng tứ kết của thầy trò này Hoàng Anh Tuấn là khá rõ ràng.

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

U23 Việt Nam được tiếp thêm sức mạnh tại Qatar

(Baonghean.vn) - Đại sứ quán Việt Nam và Cộng đồng người Việt Nam tại Qatar đã ra sân bay, tiếp đón và tặng hoa chào mừng đội tuyển U23 Việt Nam. Đây là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn tại giải U23 châu Á lần này.

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

Sao tuyển Việt Nam bị HLV Troussier 'bỏ quên' được mời gọi sang Thái Lan; HLV Văn Sỹ Sơn dính án phạt vì phát ngôn thiếu kiềm chế

(Baonghean.vn) - Báo Thái Lan cho rằng, tiền vệ Nguyễn Quang Hải có thể cân nhắc chuyển sang thi đấu ở giải Thai League; HLV Văn Sỹ Sơn đã phát ngôn gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh, uy tín của Ban tổ chức. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.