Ai là át chủ bài của thầy Park? Báo Malaysia chê Công Phượng và tuyển Việt Nam

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ Zing/PLO))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Báo Malaysia chê Công Phượng và tuyển Việt Nam không biết ghi bàn; Cặp vé ‘chợ đen’ trận Việt Nam - Malaysia giá ngang một chỉ vàng; MU nằm ở nhóm xuống hạng từ khi Solskjaer ký hợp đồng chính thức; Tuyển Việt Nam: Ai là át chủ bài để thầy Park hạ Malaysia? là những tin tức thể thao đáng chú ý trong ngày hôm nay.
Báo Malaysia chê Công Phượng và tuyển Việt Nam không biết ghi bàn
Trang điện tử New Straits Times có bài bình luận về sức mạnh đội hình của tuyển Việt Nam và không đánh giá cao khả năng của Công Phượng.
"Đội tuyển Việt Nam phải đối mặt với nhiều vấn đề trên hàng công khi khả năng ghi bàn của họ trong thời gian qua không tốt. HLV Park Hang-seo đang cảm thấy các tiền đạo của mình không đủ sắc nét", bài viết có đoạn.
Nhận định trên không phải không có cơ sở, các chân sút của "Golden star" không đạt phong độ tốt trong một năm vừa qua. "Từ đầu năm 2019, cả hai đội cùng chơi 8 trận. Đội tuyển Việt Nam ghi 7 bàn còn Malaysia có 20 bàn", tác giả lấy dẫn chứng. 
Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị gặp Malaysia. Đồ họa: Minh Phúc.
Danh sách tuyển Việt Nam chuẩn bị gặp Malaysia. Đồ họa: Minh Phúc.
"Công Phượng là tiền đạo hàng đầu của đội tuyển Việt Nam, nhưng chân sút 24 tuổi mới ra sân một lần cho Sint-Truidense từ đầu mùa giải. Ba người còn lại đều chơi bóng trong nước", tác giả Ajitpal Singh viết.
"Việt Nam, đội bóng được xếp hạng cao nhất Đông Nam Á trong bảng xếp hạng FIFA, xem hàng công của Malaysia là một mối đe dọa lớn và sẽ phải đưa ra các giải pháp để ngăn chặn bộ ba Norshahrul Idlan Talaha, Safawi Rasid và Mohamadou Sumareh", tác giả đưa ra nhận định.
Bài viết cũng nhận định rất khó để Malaysia có 3 điểm trên sân Mỹ Đình bởi những chấn thương của đội bóng này: "Thật khó để mong đợi nhiều từ đoàn quân của HLV Tan Cheng Hoe. Chúng ta chỉ thắng một trận trong 8 lần đối đầu tại Hà Nội từ 1991".
Tuyển Việt Nam: Ai là át chủ bài để thầy Park hạ Malaysia?
HLV Park Hang Seo không phải đánh giá thấp vai trò của Công Phượng, nhưng vì lý do chuyên môn thuyền trưởng tuyển Việt Nam đành sử dụng chân sút từng ghi nhiều bàn thắng vào lưới Malaysia nhất phải ngồi dự bị.
Đây là điều dễ hiểu, bởi rất khó cho ông Park bố trí Công Phượng đá từ đầu với lo ngại về thể lực cũng như cảm giác thi đấu sau một thời gian rất dài không ra sân tại Bỉ.
Công Phượng dự bị trong một trận đấu của tuyển Việt Nam.
Công Phượng dự bị trong một trận đấu của tuyển Việt Nam.
Đóng vai trò quan trọng ở tuyển Việt Nam chắc chắn không ai qua được là Quang Hải, kể từ khi HLV Park Hang Seo đến nắm quyền. Nhưng cũng giống như Công Phượng, chiến lược gia người Hàn Quốc rất khó trao tất cả trách nhiệm cho tiền vệ khoác áo CLB Hà Nội ở trận đấu tới.
Bởi rõ ràng, Quang Hải vào lúc này cũng không chắc đảm bảo được 100% phong độ lẫn thể trạng khi vừa có chuyến đi tương đối vất vả đến CHDCND Triều Tiên đá chung kết AFC Cup.
Không Công Phượng, giảm bớt gánh nặng cho Quang Hải liệu rằng HLV Park Hang Seo sẽ trao trách nhiệm cho ai để mở ra các đợt tấn công và giành chiến thắng trước Malaysia ở trận đấu tới đây?
Tiền đạo Văn Toàn. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Tiền đạo Văn Toàn. Ảnh tư liệu Trung Kiên
Câu trả lời không ai khác là Văn Toàn, khi tiền đạo của HAGL đã và đang chiếm được cảm tình rất lớn từ HLV Park Hang Seo, cũng như cách chơi mà chân sút người Hải Dương đang sở hữu thực sự phù hợp khi đá với Malaysia. 
Văn Toàn có thể chưa dứt điểm quá ổn, nhưng chỉ cần dựa vào tốc độ thôi chắc chắn sẽ khiến hàng thủ Malaysia vỡ. Và phần việc còn lại của tiền đạo đang khoác áo HAGL là kiến tạo, hoặc tạo ra một tình huống sút phạt cho Quang Hải lập công.
Chúng ta hãy chờ xem HLV Park Hang Seo sẽ chọn ai: Công Phượng, Quang Hải hay Văn Toàn là át chủ bài cho trận đấu tới?
Cặp vé ‘chợ đen’ trận Việt Nam - Malaysia giá ngang một chỉ vàng
Một cặp vé khán đài A hoặc B trận tuyển Việt Nam gặp Malaysia tại Vòng loại World Cup 2022 đang được rao bán trên mạng có giá từ 4 tới 5 triệu đồng.
Do số lượng vé bán ra có hạn, trong khi nhu cầu của người hâm mộ rất cao, điều này đã trực tiếp đẩy giá vé vào sân cao gấp nhiều lần giá gốc. Vé ở khu vực khán đài B sân Mỹ Đình hiện được nhiều người rao bán với giá tương đương 1 chỉ vàng (khoảng hơn 4 triệu đồng).
Vé
Vé "chợ đen" đang được rao bán tràn lan trên mạng. Ảnh chụp màn hình.
Vé gốc của ban tổ chức có mệnh giá dao động từ 200.000 - 500.000 đồng/vé. Tuy nhiên, chỉ có một số ít cổ động viên may mắn mua được vé sau đợt mở bán ngày 19/9. Theo thông báo từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), toàn bộ số vé đã được bán hết chỉ trong một ngày do nhu cầu quá lớn của người hâm mộ.
Trên một số tài khoản mạng xã hội, giá vé đã được đẩy lên rất cao. Vé khán đài C, D giá gốc là 200.000 đồng, được rao bán ở mức 1,8 triệu đồng/cặp. Vé khán đài A, B giá gốc 300.000 đồng, được bán lại ở mức 2,8 triệu đồng/ cặp. Còn cặp mệnh giá 500.000 đồng đang được chào bán với giá 4,8 triệu đồng/ cặp. Mức giá cao nhất được ghi nhận là 6,4 triệu đồng cho một cặp vé ở vị trí đẹp khán đài A.
MU nằm ở nhóm xuống hạng từ khi Solskjaer ký hợp đồng chính thức
Sau khởi đầu như mơ, Man Utd đang trải qua quãng thời gian vô cùng khó khăn dưới thời HLV Solskjaer.
Ở vòng 8 Premier League, thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer trắng tay khi hành quân đến sân của CLB đứng áp chót bảng xếp hạng Newcastle. Thất bại 0-1 khiến Man Utd tụt xuống vị trí thứ 12 và chỉ còn hơn nhóm xuống hạng 2 điểm.
Man Utd đang ở nhóm xuống hạng từ khi Solskjaer được bổ nhiệm chính thức.
Man Utd đang ở nhóm xuống hạng từ khi Solskjaer được bổ nhiệm chính thức.
Theo thống kê của Manchester United Peoples Person, kể từ khi HLV Solskjaer được ký hợp đồng chính thức từ vòng 30 Premier League mùa trước, Man Utd chỉ kiếm thêm 17 điểm sau 16 trận tại giải quốc nội.
Man Utd đã thua 7 trận, hòa 5 và chỉ có 4 chiến thắng trong quãng thời gian này. Nếu mùa giải bắt đầu từ khi Solskjaer có hợp đồng chính thức, Man Utd đang nằm ở nhóm 3 đội xuống hạng cùng Brighton và Watford.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.