Ai sẽ đeo băng đội trưởng thay Quế Ngọc Hải?

(Baonghean.vn) - Đội trưởng Quế Ngọc Hải và ban cán sự của đội tuyển quốc gia đã “hết nhiệm kỳ công tác”. Ngày 13/1 tới đây, sau khi hội quân, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chỉ định đội trưởng mới, ai sẽ được tín nhiệm?

Đúng như nhận xét của HLV Park Hang-seo thì Quế Ngọc Hải cơ bản đã hoàn thành tốt vai trò của người thủ lĩnh đội tuyển quốc gia trong 3 năm qua. Việc bầu ban cán sự mới của đội tuyển nhằm tạo làn gió mới trong phòng thay đồ cũng như trên sân, nhằm đem lại những hiệu ứng mới cho ĐT Việt Nam - một việc các nhà cầm quân trên thế giới thường làm khi thực hiện cải tổ đội hình.

Cần một cái đầu tỉnh táo

Tại AFF Cup 2020, chúng ta đã thấy vai trò đội trưởng của Quế Ngọc Hải và của Chanathip Songkrasin phía Thái Lan trong 2 lượt trận đối đầu. Quế Ngọc Hải dù vẫn thể hiện được vai trò thủ lĩnh trong phòng thay đồ nhưng trên sân cỏ thiếu đi sự tinh quái như đội trưởng Chanathip. Cầu thủ 28 tuổi đang đá bóng tại J1.League đã làm rất tốt việc khích lệ đồng đội và liên tục gây ức chế cho đối thủ bằng những tiểu xảo sân cỏ. Sau khi có 2 bàn thắng, Chanathip và các cầu thủ Thái Lan đã khiến các cầu thủ Việt Nam bị lôi vào những pha đôi co có chủ định của mình.

Xét về kinh nghiệm, người ta sẽ nghiêng về Văn Quyết, người đã có quá nhiều thời gian ăn cơm tuyển. Ảnh VFF.
Xét về kinh nghiệm, người ta sẽ nghiêng về Văn Quyết, người đã có quá nhiều thời gian ăn cơm tuyển. Ảnh VFF

Trong đó, đội trưởng Quế Ngọc Hải có nhiều thời điểm thiếu bình tĩnh, đỉnh điểm là pha sút bóng vào mặt Supachok của Thái Lan khi cầu thủ này đã nằm sân. Đây là một hành động bột phát, dễ châm ngòi cho những cái đầu nóng và những tấm thẻ đỏ mà với vai trò đội trưởng thì Ngọc Hải không được làm như thế. Trong tương lai, muốn vượt qua người Thái, ngoài vấn đề chuyên môn thì còn cần một đội trưởng đẳng cấp, dìu dắt đội bóng qua các thời điểm khó khăn.

Ai sẽ đeo băng đội trưởng?

Liệu cầu thủ nào sẽ thay Quế Ngọc Hải đeo băng đội trưởng? Từ lâu, 2 đội phó Đức Huy, Xuân Trường đã khá mờ nhạt vai trò chuyên môn trên sân cỏ vì không được ra sân nhiều nên khả năng thay thế sẽ không cao. Nói rộng ra, trong số 30 cầu thủ có mặt tại AFF Cup khó có khuôn mặt nào về khả năng chuyên môn, bao quát trận đấu hơn trung vệ xứ Nghệ.

Dường như đội trưởng đội tuyển quốc gia sẽ là khuôn mặt mới, những người mới được thầy Park gọi tập trung vào ngày 13/1 tới đây. Chính vì vấn đề tế nhị này, nên ông Park đã thông báo việc thay đổi ban cán sự vào thời điểm đội xả trại, khá tinh tế và hợp lý. Với việc truyền thống chiếc băng đội trưởng sẽ giành cho cầu thủ đá chính có thâm niên tuyển, có uy tín trong phòng thay đồ, người ta nghĩ nhiều hơn về 2 cái tên Văn Quyết và Hùng Dũng. Đây là các cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội đang có nhiều ảnh hưởng tại đội tuyển.

Tiền vệ Hùng Dũng cũng là ứng cử viên đeo băng đội trưởng. Ảnh VFF
Tiền vệ Hùng Dũng cũng là ứng cử viên đeo băng đội trưởng. Ảnh: VFF

Nếu như Văn Quyết chính là đội trưởng của đội tuyển tại AFF Cup 2018 thì Hùng Dũng cũng đã vài lần được thầy Park trao băng đội trưởng đội tuyển. Đây đều là những cầu thủ có ảnh hưởng lớn khi tham gia đội tuyển, Văn Quyết hiện đang là đội trưởng CLB Hà Nội. Với tình hình đội tuyển như hiện nay thì khả năng đá chính của các cầu thủ Văn Quyết, Hùng Dũng khá cao.

Xét về kinh nghiệm, người ta sẽ nghiêng về Văn Quyết, người đã có quá nhiều thời gian ăn cơm tuyển. Nhưng việc có nhiều tiểu xảo thi đấu hơn mức cần thiết khiến cho đội trưởng CLB Hà Nội bị điểm trừ, trong đó Hùng Dũng mới trở lại sau chấn thương thì thời gian thi đấu trên sân chắc khó đủ 90 phút. Đội bóng Thủ đô vẫn còn một cầu thủ xuất sắc nữa chính là tiền vệ Quang Hải, có điều khả năng truyền lửa, dẫn dắt đội bóng như thế nào vẫn là câu hỏi lớn.

Việc thay đổi người đeo băng đội trưởng đội tuyển quốc gia chỉ là nốt nhạc dạo đầu của ông thầy Hàn Quốc sau thất bại tại AFF Cup 2020. Vấn đề lớn nhất của đội tuyển Việt Nam vẫn là thay đổi lối đá và nhân sự sau hành trình 3 năm dẫn dắt đội tuyển của thầy Park.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.