Ai thoát hiểm sau vòng 24 V-League 2018?

(Baonghean.vn) - Về lý thuyết vẫn có 5 đội phải đá play-off và 3 đội có thể rớt hạng. Nhưng thực tế bóng đá Việt Nam lại không mấy khi diễn ra như thế, các đội luôn biết phải làm gì trước khi “chợ chiều” khép lại.

Trong nhóm nguy cơ, có 2 cuộc đối đầu trực tiếp Nam Định gặp HAGL và Sài Gòn gặp SHB.Đà Nẵng. Chắc chắn, diễn biến từng phút trên sân Lạch Tray sẽ được nối máy về sân Thiên Trường của Nam Định. Đơn giản là XSKT.Cần Thơ và Nam Định đang thuộc nhóm “nguy cơ cao” phải chia tay V-League. HLV Văn Sỹ chắc chắn không muốn bị đẩy vào tình thế phải kéo nhau đến sân Cần Thơ để giải quyết, phân định ngôi thứ.

Thành Nam có điểm

Lâu nay, XSKT.Cần Thơ có quan hệ mật thiết với Hải Phòng, họ thường xuyên mượn cầu thủ đất Cảng. Ngồi ghế Giám đốc kỹ thuật CLB Hải Phòng là Ngô Quang Trường, cầu thủ SLNA cùng thời với HLV Quang Bảo của XSKT.Cần Thơ.

Quan trọng nhất là Hải Phòng đã hết mục tiêu phấn đấu, nên việc có được 3 điểm lúc này trước XSKT.Cần Thơ bỗng dưng khó (??!). Trong khi đó, nếu để trắng tay ra về thì HLV Quang Bảo và các cầu thủ XSKT.Cần Thơ chắc chắn sẽ biết điều gì đang chờ mình.

Nam Định
Nam Định tự tin, “chấp tây” bằng cách sa thải Romario Kortzong trong cuộc chiến trụ hạng. Ảnh: Internet

Trong cuộc chiến trụ hạng, Nam Định cũng không phải là “tay mơ” dù họ mới trở lại V-League. Với thế chí ít phải duy trì khoảng cách 3 điểm, thầy trò HLV Văn Sỹ biết mình phải làm gì. Kể cả khi mạnh, HAGL cũng khó bắt nạt được đội chủ nhà nên khi 4 trận không biết mùi chiến thắng thì lại càng khó.

Nếu XSKT.Cần Thơ giành chiến thắng trên đất Cảng thì 99,99% đội chủ sân Thiên Trường cũng sẽ giành thắng lợi. Bàn thắng có thể đến từ chấm penalty như họ vừa được hưởng ở 2 vòng đấu trước hay từ lỗi lầm thường thấy ở hàng phòng ngự được đánh giá kém nhất V-League hiện nay.

Thậm chí Nam Định còn tự tin, “chấp tây” bằng cách sa thải Romario Kortzong trong cuộc chiến trụ hạng. Thầy trò HLV Văn Sỹ đá chưa hay nhưng vận may đang nằm về phía họ, việc giành lại mỗi trận 1 điểm tại 2 trận đấu gần đây cho thấy khán giả thành Nam có cái để hy vọng.

Phong độ của Sỹ Minh, Pereira Diogo đang tốt trong khi HAGL lại chỉ giỏi cầm bóng, chứ không biết cách phòng thủ. Với lại mục tiêu kiếm 2 điểm trong 3 trận còn lại khiến cho Công Phượng và đồng đội sẽ không quá dồn sức, nếu bị đối thủ đá rát.

Sài Gòn thoát hiểm

Nắm quyền từ vòng 17, HLV Nguyễn Thành Công giúp CLB Sài Gòn thoát hiểm ngoạn mục với thành tích 3 chiến thắng và 4 trận thua. Sài Gòn vừa thua liền 2 trận, trong đó bị các cầu thủ cùng thành phố giã cho tan nát 5 bàn không gỡ trên sân Thống Nhất.

HLV Nguyễn Thành Công lại vừa bị viêm xoang, bỏ chỉ đạo tập trước khi gặp SHB.Đà Nẵng. Ông thầy xứ Nghệ là nhà cầm quân trẻ nhất V-League nhưng cũng bước đầu cho thấy dấu ấn cá nhân, biết trận buông, trận đá…kiểu “kính trên, đè dưới” nhờ am hiểu sân cỏ Việt Nam.

Sài Gòn
Mục tiêu kiếm 4 điểm của HLV Thành Công trong 3 trận gặp SHB.Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Quảng Nam không phải là quá sức. Ảnh: Internet

Phong độ của các cầu thủ SHB.Đà Nẵng gần đây cũng không ổn định, họ vừa để thua SLNA 1-3 và hòa đội khách S.Khánh Hòa 0-0. Tiền đạo Hà Đức Chinh sau ASIAD 18 vẫn chưa lấy lại phong độ còn đội trưởng Minh Tâm thì vẫn sa vào những cuộc cãi vã với trọng tài hơn là nhiệm vụ kiến tạo. Sau khi chia tay Đỗ Merlo, SHB.Đà Nẵng đang lâm vào tình trạng không có cầu thủ làm nhiệm vụ ghi bàn.

Khách hay chủ nhà giành thắng lợi và kiếm được 3 điểm đều đẩy đội còn lại vào thế bất lợi. Sài Gòn có một chút bất lợi, thất bại 0-5 trên sân Thống Nhất do họ bị thủng lưới quá sớm, dẫn đến vỡ trận.

Bảng xếp hạng V-League đến thời điểm hiện nay.
Bảng xếp hạng V-League đến thời điểm hiện nay.

Nhìn chung về chất lượng cầu thủ Da Sylva Dominique, Quốc Phương, Ngọc Duy, Trung Hiếu vẫn được đánh giá cao hơn đội khách. Mục tiêu kiếm 4 điểm của HLV Thành Công trong 3 trận gặp SHB.Đà Nẵng, Than Quảng Ninh và Quảng Nam không phải là quá sức. Tất nhiên, vì thế không lý gì họ không tập trung để có 3 điểm trước SHB.Đà Nẵng trong trận đấu trên sân nhà này.

Về cơ bản, các đội hiện đang có 27 điểm có thể kê cao gối ngủ khi vòng 26 thì Cần Thơ sẽ có cuộc đụng đầu với chính Nam Định. Vòng đấu này, nếu Sài Gòn có chiến thắng thì có thể nói 99% V-League cơ bản đã phân định xong ngôi thứ phần đáy BXH.

Bản thân HLV Vũ Quang Bảo cũng đã thấy điều gì đã chờ mình ở cuối đường hầm nhưng họ vẫn sẽ chiến đấu đến cùng. May mắn chỉ đến với những ai dám tin vào mình và không sớm buông tay!

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.