Alonso lập cú đúp giúp Tây Ban Nha vào bán kết

Xabi Alonso đã có trận đấu kỷ niệm 100 lần khoác áo đội tuyển quốc gia không thể tuyệt vời hơn khi anh lập cú đúp giúp đội tuyển Tây Ban Nha đánh bại tuyển Pháp với tỷ số 2-0 để ghi tên vào vòng bán kết giải bóng đá vô địch châu Âu (EURO 2012).

Tại vòng bán kết, Tây Ban Nha sẽ chạm trán với Bồ Đào Nha và đây sẽ là trận đấu tái hiện vòng 1/8 của World Cup 2010, trận đấu mà Tây Ban Nha giành chiến thắng 1-0 để rồi sau đó lên ngôi vô địch.

Trở lại với trận đấu tứ kết, đây là trận thắng xứng đáng dành cho nhà đương kim vô địch khi họ làm chủ hoàn toàn thế trận và chơi áp đảo.

Trong khi đó, những mâu thuẫn nội bộ đã khiến tuyển Pháp tiếp tục phải trả giá đắt. Sau chiến dịch vòng loại ấn tượng, "Gà trống" lại không thể vượt qua chính mình và đành chia tay giải đấu danh giá nhất lục địa già

Sau hai trận được xếp Fernando Torres đá chính, huấn luyện viên Vicente del Bosque đã quyết định "cất" anh trên băng ghế dự bị ở trận tứ kết gặp Pháp. Vị trí của Torres được thay thế bởi Cesc Fabregas.

Điều này đồng nghĩa với việc nhà đương kim vô địch sẽ chơi với đội hình không có trung phong theo đúng nghĩa. Đây cũng chính là đội hình mà họ đã sử dụng ở trận ra quân gặp Italy ở vòng bảng.

Trong khi đó, bên phía đội tuyển Pháp, tiền vệ Samir Nasri đã không có tên trong đội hình xuất phát. Cùng với Nasri, một cầu thủ khác đang chơi tại Premier League là Evra tiếp tục phải ngồi trên băng ghế dự bị ở trận đấu này.

Những phút đầu của trận đấu Tây Ban Nha là đội chiếm ưu thế kiểm soát bóng với lối chơi nhanh và đầy biến hóa.

Phút thứ 6, Xabi Alonso chuyền dài vào vòng cấm cho Fabregas thoát xuống. Cầu thủ đang khoác áo Barcelona cho rằng anh bị Clichy ngã và đòi hỏi quả phạt đền nhưng trọng tài Rizzoli không nghĩ vậy.

Phút thứ 8, Pique và thủ môn Casillas không hiểu ý nhau và khiến nhiều cổ động viên "xứ sở bò tót" phải hót tim. May mắn cho Tây Ban Nha khi pha phá bóng của Casillas không đập người đối phương nảy về khung thành.

Tây Ban Nha đang hoàn toàn chiếm thế chủ động trên sân, nhưng họ chưa thể tiếp cận khu vực cấm địa của đối phương. Trong khi đó, Pháp đã chủ động lựa chọn lối chơi phòng ngự với số đông để chống lại nhà đương kim vô địch.

Sau hàng loạt nỗ lực tấn công, Tây Ban Nha đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Hàng thủ Pháp đã bị xé toang bởi quả tạt tuyệt vời của Alba bên cánh trái cho Alonso. Tiền vệ của Real bất ngờ xuất hiện trong vòng cấm đánh đầu đập đất mở tỷ số.

Sau bàn thắng, Tây Ban Nha thi đấu càng hưng phấn hơn và liên tục có những tình huống sóng gió về phía khung thành của thủ môn Hugo Lloris.

Phút 26, Benzema đáp trả khi dứt điểm từ quả phạt cách khung thành khoảng 27m nhưng cú sút quá cao so với cầu môn của Casillas.

Ngay sau đó, Fabregas thực hiện đường chọc khe thông minh vào vòng cấm nhưng cú dứt điểm của Iniesta đập chân một hậu vệ Pháp đi hết đường biên ngang, mang về quả phạt góc.

Phút 32, Pháp được hưởng quả phạt, Cabaye dứt điểm khá tốt, bóng bay vào góc cao khiến Casillas vất vả cản phá chịu phạt góc.

Phút 38, Fabregas bấm bóng qua đầu hàng thủ Pháp cho Iniesta nhưng Koscielny kịp phá bóng ra biên ngang. Quả phạt góc tiếp đó, Pique thoải mái đánh đầu rất căng nhưng bóng không đi trúng gôn.

Ribery đã phải thay áo do bị rách một đường lớn dọc sườn. Hiệp một khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về Tây Ban Nha.

Bước sang hiệp hai, lối chơi của đội tuyển Pháp đã khởi sắc hơn hẳn khi Tây Ban Nha chủ động giảm nhịp độ trận đấu.

Phút 60, từ nỗ lực tạt bóng bên cánh trái của Ribery, Debuchy đe dọa Casillas bằng cú đánh đầu đi sạt xà ngang ra sau gôn.

Hai phút sau đó, Xavi thể hiện nhãn quan tuyệt vời qua đường chọc khe cho Fabregas mà nếu tiền vệ này nhanh hơn một chút thôi thì có lẽ thủ môn Lloris đã không có cơ hội băng ra phá bóng.

Nhận thấy tình thế khó khăn trên sân, đội tuyển Pháp đã quyết định thay liền hai cầu thủ Nasri và Menez vào thay Debuchy và Malouda. Bên phía Tây Ban Nha, Silva ra nghỉ nhường chỗ cho Pedro. Torres cũng đang khởi động ngoài sân. Đây là sự thay đổi khá quái của huấn luyện viên Vicente del Bosque khi ông muốn chân sút của Chelsea tận dụng sự dâng lên cao của Pháp để chớp lấy cơ hội nhân đôi cách biệt.

Phút 69, suýt nữa Torres có cơ hội ăn bàn nếu như Koscielny không kịp thời phá bóng giải nguy từ đường căng ngang nguy hiểm của Pedro.

Ngay sau đó, Pháp lập tức đáp trả bằng pha dốc bóng tốc độ xuống sâu bên góc trái của Ribery rồi căng ngang trở lại. Tuy nhiên, Casillas chơi quá xuất sắc trong tình huống nay khi đổ người bắt bóng không cho tiền đạo đối phương có cơ hội.

Phút 79, Pháp thực hiện sự thay đổi người cuối cùng và tiếp tục hướng vào hàng công. Tiền đạo Olivier Giroud, tân binh của Arsenal mùa tới, thay thế cho tiền vệ phòng ngự M'Vila. Bên phía Tây Ban Nha, Iniesta được rút ra nghỉ và Cazorla vào thay.

Phút 90, Hy vọng chấm hết với "Gà trống" khi Réveillere phạm lỗi đẩy người với Pedro trong vòng cấm. Tây Ban nha được hưởng phạt đền và Alonso không từ chối cơ hội hoàn tất cú đúp trong trận đấu này.

Trận đấu khép lại với tỷ số 2-0 nghiêng về Tây Ban Nha. Đối thủ của nhà đương kim vô địch trong trận bán kết sẽ là đội tuyển Bồ Đào Nha. Ronaldo sẽ có cơ hội chạm trán với các đồng đội của mình tại Real trong trận đấu đáng mong đợi sắp tới.

Đội hình ra sân:

Tây Ban Nha: Iker Casillas (đội trưởng) - Alvaro Arbeloa, Gerard Pique, Sergio Ramos, Jordi Alba - Xavi, Sergio Busquets, Xabi Alonso - David Silva (Pedro 65), Francesc Fabregas (Fernando Torres 67), Andres Iniesta (Santiago Cazorla 84)

Pháp: Hugo Lloris (đội trưởng) - Anthony Reveillere, Adil Rami, Laurent Koscielny, Gael Clichy - Yohan Cabaye, Yann Mvila (Olivier Giroud 79), Florent Malouda (Samir Nasri 65) - Matthieu Debuchy (Jeremy Menez 64), Karim Benzema, Franck Ribery

Bàn thắng: Xabi Alonso 19, 90+1-pen

Trọng tài: Nicola Rizzoli (ITA)

Theo (Vietnam+) - ĐT

tin mới

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết

(Baonghean.vn) - Với đẳng cấp thấp hơn, U23 Việt Nam đã phải nhận thất bại đậm đà trước U23 Uzbekistan ở lượt đấu cuối cùng tại vòng đấu bảng Giải U23 châu Á. Tuy nhiên, tại buổi họp báo sau trận đấu, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khẳng định, U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở vòng tứ kết.

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

Bại tướng của U23 Việt Nam khiến U23 Thái Lan bị loại; Lộ diện trọng tài chính bắt trận U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan

(Baonghean.vn) -Trận thua trước U23 Tajikistan ở lượt đấu cuối cùng khiến U23 Thái Lan bị loại khỏi vòng chung kết U23 châu Á 2024; Trọng tài chính điều khiển trận đấu U23 Việt Nam - U23 Uzbekistan là ông Kim Woo-sung. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

U23 Việt Nam: Thắng to trong nỗi lo!

(Baonghean.vn) - Dù sớm giành vé vào chơi ở vòng tứ kết sau 2 trận thắng liên tiếp trước U23 Kuwait (3 - 1) và U23 Malaysia (2 - 0), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn chưa khiến giới mộ điệu nước nhà cảm thấy thực sự hài lòng.

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn 'lột xác' của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn khiến AFC kinh ngạc vì màn "lột xác" của U23 Việt Nam; Đua thuyền canoeing Việt Nam lần đầu giành vé Olympic châu Á; Barca chốt giá bán "tội đồ"... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á; Zidane 'đạt thỏa thuận' dẫn dắt Bayern Munich

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Diego Guistozzi hài lòng về màn trình diễn của tuyển Futsal Việt Nam; Zidane "đạt thỏa thuận" dẫn dắt Bayern Munich; U23 Việt Nam nhận tin kém vui trước ngày quyết đấu Malaysia ở giải châu Á... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.