Ấm áp lễ "Tri ân và trưởng thành" của học trò lớp 12

(Baonghean.vn) - Với những cô, cậu học trò tuổi 18, “Lễ tri ân và trưởng thành” như một dấu mốc ghi nhận bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời và là dịp bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn sâu sắc tới những người thầy cô kính yêu đã dạy dỗ, dìu dắt trong suốt quãng đời cắp sách tới trường.
Và đó là những ngày hội ngộ cuối cùng để rồi những học trò lớp 12 sẽ nói lời chia tay mái trường, thầy cô, bạn bè, chia tay tuổi học trò bởi vậy lễ "Tri ân và trưởng thành" luôn đong đầy kỷ niệm và chan chứa bao cảm xúc bồi hồi, luyến lưu...
Dưới đây là những hình ảnh ghi lại trong buổi lễ “Tri ân và trưởng thành” cho học sinh trường THPT Huỳnh Thúc Kháng (TP Vinh) được tổ chức ngày 18/5: 
Ngày 18/5 ngày truyền thống của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng được chọn để tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho các thế hệ học trò nhà trường trong suốt 5 năm qua
Ngày 18/5 ngày truyền thống của trường THPT Huỳnh Thúc Kháng được chọn để tổ chức Lễ tri ân và trưởng thành cho các thế hệ học trò nhà trường trong suốt 5 năm qua.
Các cô, cậu học trò đều dừng chân tại bàn “Viết điều ước” nhận phiếu để gửi gắm vào đó những ước mơ tuổi học trò.
Mỗi cô, cậu học trò đều viết những điều ước để gửi gắm vào đó những tâm sự, ước mong trong ngày lễ đặc biệt của tuổi học trò.
Bịn rịn nơi sân trường, ghế đá dưới  tàn cây – nơi đong đầy những kỷ niệm tuổi học trò

Bịn rịn nơi sân trường, ghế đá dưới tán cây - nơi đong đầy biết bao kỷ niệm của quãng đời học sinh.

Những người bạn cùng chung mái trường, thân thiết và quyến luyến trong ngày chia tay.
Những người bạn cùng chung mái trường quyến luyến trong ngày chia tay.
Khắc ghi lên áo dòng “lưu bút đặc biệt” lên những chiếc áo đồng phục của lớp để mãi nhớ về tình bạn dưới mái trường
Khắc ghi dòng “lưu bút đặc biệt” lên những chiếc áo đồng phục của lớp để mãi nhớ về tình bạn dưới mái trường.
Lưu lại những kỷ niệm  tuổi học trò hồn nhiên, vô tư
Lưu lại những khoảnh khách hồn nhiên, vô tư của một thời "nhất quỷ, nhì ma"
Lớp 12A1 rồi đây sẽ chia tay mái trường, thầy cô nhưng khoảnh khắc ấm áp bên cô thầy sẽ trở thành kỷ niệm không phai mờ của mỗi thành viên.
Lớp 12A1 rồi đây sẽ chia tay mái trường, thầy cô nhưng khoảnh khắc ấm áp bên cô thầy sẽ trở thành kỷ niệm không phai mờ của mỗi thành viên.
“Lúc thầy, cô bắt đầu cảm thấy yên tâm hơn với các em, cũng là lúc các em rời xa trường. Với cô, các em vẫn luôn là những cô, cậu học trò ngây thơ, đáng yêu và cô luôn mong muốn được chở che. Trước lúc chia tay cô muốn gửi gắm những lời căn dặn tâm huyết đáy lòng mình, mong cho những “chú chim nhỏ” vững vàng, tự tin hơn tung cánh bay xa muôn phương….” Cô Nguyễn Thị Quỳnh Hoa chủ nhiệm lớp 12B3  tâm sự.
“Lúc thầy, cô bắt đầu cảm thấy yên tâm hơn với các em, cũng là lúc các em rời xa trường. Với cô, các em vẫn luôn là những cô, cậu học trò ngây thơ, đáng yêu và cô luôn mong muốn được chở che. Trước lúc chia tay cô muốn gửi gắm những lời căn dặn tâm huyết đáy lòng mình, mong cho những “chú chim nhỏ” vững vàng, tự tin hơn tung cánh bay xa muôn phương….” Cô Nguyễn Thị Quỳnh Hoa chủ nhiệm lớp 12B3 tâm sự.
 Thầy hiệu trưởng Cao Thanh Bảo tâm sự đầy xúc động: “một chuyến đò nữa đã cập bến, chở thế hệ học trò K92 với hơn 500 học sinh; là một trong những “lứa” học sinh khá đồng đều, đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào trong 3 năm học qua. Thầy tự hào và tin tưởng rồi đây các em sẽ vươn cánh bay cao và bay xa…
Thầy hiệu trưởng Cao Thanh Bảo tâm sự đầy xúc động: “Một chuyến đò nữa đã cập bến, chở thế hệ học trò K92 với hơn 500 học sinh; là một trong những “lứa” học sinh khá đồng đều, đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào trong 3 năm học qua. Thầy tự hào và tin tưởng rồi đây các em sẽ vươn cánh bay cao và bay xa…
Những bài thơ, câu hát thay lời tri ân chân thành, sâu sắc được các học trò cuối cấp gửi tới thầy cô giáo
Những bài thơ, câu hát thay lời tri ân chân thành, sâu sắc được các học trò cuối cấp gửi tới thầy cô giáo.
Những bó hoa  tươi thắm như tình cảm kính yêu và lòng biết ơn của các trò nhỏ dành tặng  thầy cô giáo của mình
Những bó hoa tươi thắm như tình cảm kính yêu và lòng biết ơn của các trò nhỏ dành tặng thầy cô giáo của mình.
Những gương mặt bùi ngùi khi lắng nghe những chia sẻ, tâm sự của bạn bè, tình cảm từ thầy cô trong ngày lễ tri ân và trưởng thành
Bùi ngùi xúc động khi lắng nghe những chia sẻ, tâm sự của bạn bè, tình cảm từ thầy cô trong ngày lễ tri ân và trưởng thành.
Những giọt nước mắt chực tuôn rơi, khi rồi đây các em sẽ phải chia xa mái trường, nơi in dấu biết bao kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò
Những giọt nước mắt chực tuôn rơi, khi rồi đây các em sẽ phải chia xa mái trường, nơi in dấu biết bao kỷ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò.
Thầy cô cùng thổi nến với các học trò với ý nghĩa mừng sinh nhật tuổi 18 – tuổi trưởng thành; chúc mừng các em bước vào giai đoạn mới của cuộc đời.
Thầy cô cùng thổi nến với các học trò trong đêm hội "Tri ân và trưởng thành" với ý nghĩa mừng sinh nhật tuổi 18, chúc mừng các em đã trưởng thành và tự tin bước vào giai đoạn mới của cuộc đời.
Những chùm bóng bay được thả lên trời, mang theo những hi vọng, ước mơ của tuổi học trò, khi sắp  tới các em sẽ bước vào kì thi quan trọng, bước ngoặt có ý nghĩa với mỗi người.
Những chùm bóng bay được thả lên trời, mang theo những hi vọng, ước mơ của tuổi học trò, khi sắp tới các em sẽ bước vào kì thi quan trọng, bước ngoặt có ý nghĩa với mỗi người.
Lễ trưởng thành và tri ân là một hoạt động giàu ý nghĩa không chỉ đánh dấu thời khắc trưởng thành của những học sinh THPT mà còn mang tính giáo dục đạo đức, khắc ghi trong các em về công lao sâu nặng của thầy cô giáo những “người đưa đò thầm lặng” chở các thế thệ học trò cập bến bờ tri thức và bồi đắp cho các em ý chí phấn đấu trên bước đường tương lai để đền đáp công ơn thầy cô giáo.
Lễ trưởng thành và tri ân là một hoạt động giàu ý nghĩa không chỉ đánh dấu thời khắc trưởng thành của những học sinh THPT mà còn mang tính giáo dục đạo đức, khắc ghi trong các em về công lao sâu nặng của thầy cô giáo những “người đưa đò thầm lặng” chở các thế thệ học trò cập bến bờ tri thức và bồi đắp cho các em ý chí phấn đấu trên bước đường tương lai để đền đáp công ơn thầy cô giáo.

 Đinh Nguyệt - Minh Thuý

tin mới

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

Hội đồng Nhân dân tỉnh Nghệ An thẩm tra phương án phân bổ gần 2.200 biên chế giáo viên

(Baonghean.vn) - Trên cơ sở 2.187 biên chế giáo viên được Trung ương bổ sung cho Nghệ An, UBND tỉnh đã xây dựng dự thảo nghị quyết trình HĐND tỉnh thẩm tra trước khi trình HĐND tỉnh xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 19, khoá XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026, dự kiến tổ chức vào ngày 25/4/2024.

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.