Ấm áp 'Tết ấm biên cương' tại Quế Phong

(Baonghean.vn) - Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tỉnh đoàn Nghệ An phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh và các đơn vị đồng hành đã trao tặng nhiều món quà ý nghĩa, mang đến “Tết ấm biên cương năm 2020” cho người dân, học sinh tại xã Thông Thụ, huyện Quế Phong (Nghệ An) vào ngày 14/1.

Chương trình thực hiện theo Thư kêu gọi “Tết vì người nghèo” của Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An và hưởng ứng cuộc vận động “Nghĩa tình biên giới, biển đảo” giai đoạn 2018 - 2022 của Trung ương Đoàn nhằm kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ đồng bào, học sinh nghèo miền núi về vật chất và tinh thần được đón Tết đầm ấm, an vui.

Tham dự chương trình
Chương trình "Tết ấm biên cương" có sự tham gia của lãnh đạo Tỉnh đoàn, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, đại diện các sở, ngành, các trường đại học trên địa bàn tỉnh. Ảnh: Phương Thúy
Thông Thụ, huyện Quế Phong là một xã biên giới có 13 bản với 1.081 hộ, 4.563 khẩu gồm 3 thành phần dân tộc Kinh, Thái, Thổ, trong đó 99% là đồng bào Thái, người dân chủ yếu là sản xuất nông nghiệp.

Tại chương trình, Tỉnh đoàn Nghệ An, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đã trao tặng hơn 300 chiếc áo ấm cho học sinh Trường PTDTBT - THCS Thông Thụ; 20 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó; 1 điểm vui chơi thiếu nhi và tặng quà "mùa đông ấm" cho 20 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn của xã.

Đoàn đã tặng cho học sinh tại trường PTDTBT - THCS Thông Thụ, huyện Quế Phong. Ảnh: Phương Thúy
Đoàn tặng quà cho học sinh tại Trường PTDTBT - THCS Thông Thụ, huyện Quế Phong. Ảnh: Phương Thúy

Nhằm cải thiện chất lượng nước sinh hoạt cho vùng khó khăn, đặc biệt là nâng cao đời sống cho người dân và học sinh miền núi, Đoàn đã tặng và lắp đặt 5 máy lọc nước tại Trường PTDTBT- THCS Thông Thụ, Trường Tiểu học Thông Thụ 1, Trường Tiểu học Thông Thụ 2 và Trường Mầm non Thông Thụ.

Đoàn đã trao tặng 20 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ảnh: Phương Thúy
Đoàn trao tặng 20 phần quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Ảnh: Phương Thúy

Phát biểu tại buổi lễ, Quyền Bí thư Tỉnh đoàn Nguyễn Thị Thơm chia sẻ: “Chương trình Tết ấm biên cương được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp tổ chức thường niên, nhằm phát huy vai trò xung kích tình nguyện của thanh niên, chăm lo cho gia đình chính sách, thanh, thiếu niên vùng biên giới nhân dịp Tết đến, Xuân về…”.

Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mang đến cho bà con, học sinh vùng biên giới một mùa xuân ấm áp nghĩa tình. Ảnh: Phương Thúy
Đoàn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa mang đến cho bà con, học sinh vùng biên giới một mùa Xuân ấm áp nghĩa tình. Ảnh: Phương Thúy

Cũng trong dịp này, tỉnh đoàn cùng các đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như: vui chơi sân trường; tổ chức bữa cơm tất niên và "Ngày hội bánh chưng chia sẻ yêu thương" cùng với học sinh Trường PTDTBT - THCS Thông Thụ...

tin mới

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

[Infographics] Những điểm nhấn Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024

(Baonghean.vn) - Năm 2024, lễ hội du lịch Cửa Lò hướng đến quảng bá các giá trị văn hóa, vẻ đẹp của vùng đất và con người Cửa Lò đến du khách trong nước và quốc tế. Theo đó, Cửa Lò sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực tạo điểm nhấn chào mừng kỷ niệm 30 năm thành lập Thị xã Cửa Lò.

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

Xu hướng du lịch dịp lễ 30/4 và 1/5 ở Nghệ An

(Baonghean.vn)- Biến động giá vé máy bay khiến xu hướng du lịch trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay ở Nghệ An ít nhiều có thay đổi. Theo đó, những tour đường bộ, điểm đến gần được nhiều du khách lựa chọn để tham quan, trải nghiệm trong kỳ nghỉ.