Ấm áp "Xuân biên cương - Nâng bước chân em tới trường"

(Baonghean.vn)- Tối 29/1, tại Đồn Biên phòng Tri Lễ, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phối hợp với Cục Chính trị Bộ đội Biên phòng, Đài Truyền hình Việt Nam và UBND tỉnh Nghệ An tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân biên cương - Nâng bước em tới trường”.

Cùng dự có đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch quỹ học bổng Vừ A Dính,Trung tướng Võ Trọng Việt, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Lê Quốc Phong, Ủy viên Dự khuyết Ban Chấp hành TW Đảng, Bí thư Trung Ương đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đặng Thuận Phong, Phó Chủ nhiệm Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, Trung tướng Phạm Huy Tập, Chính ủy Bộ đội Biên Phòng; Thiếu tướng Trần Tiến Dũng, Phó Chính ủy Quân khu 4.

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện một số sở, ban ngành và đông đảo bà con, nhân dân, cán bộ chiến sỹ huyện Quế Phong.

Các đại biểu tham dự buổi lễ
Các đại biểu tham dự buổi lễ.

Chương trình giao lưu gồm nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước và hình ảnh anh “Bộ đội Cụ Hồ”. Bên cạnh đó, còn có nhiều phóng sự, giao lưu sân khấu về hoạt động của chương trình “Nâng bước em tới trường”.

Đây là chương trình do Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phát động.Từ chương trình này, năm qua đã có hơn 1.200 em nhỏ được hỗ trợ (trong đó có 226 em mồ côi cha mẹ); hơn 7 tỷ đồng đã được trao đi; xây mới 3 trường và điểm trường cùng 15 lớp học bán trú; sửa sang 20 nhà ở giáo viên biên giới; 18 em được nuôi dạy tại các Đồn biên phòng.

Một tiết mục bểu diễn của các cháu Nhà thiếu nhi Việt Đức
Một tiết mục biểu diễn của các cháu Nhà thiếu nhi Việt Đức
Vui múa sạp trong đêm hội
Vui múa sạp trong đêm hội.
Các chiến sỹ bộ đội biên phòng bên nồi bánh chưng xanh
Các chiến sỹ bộ đội biên phòng bên nồi bánh chưng xanh.

Thông qua chương trình này đã góp phần thúc đẩy hiệu quả của hoạt động giáo dục tại miền núi, hải đảo và vùng đồng bào dân tộc. Đồng thời, tiếp thêm nguồn động viên, khuyến khích các em học sinh, để các em học sinh tự tin, thêm yêu cuộc sống, có ý thức phấn đấu rèn luyện vươn lên trong học tập để trở thành con ngoan trò giỏi, cháu Bác Hồ kính yêu. Qua đó, cũng nâng cao ý thức, trách  nhiệm của các cấp, các ngành, của gia đình và xã hội trong việc hỗ trợ, giúp đỡ nâng bước học sinh đến trường.

Người dân Tri Lễ với chương trình
Người dân Tri Lễ với chương trình.
Đồng chí Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho những học sinh vượt khó học giỏi của huyện Quế Phong
Đồng chí Trương Mỹ Hoa trao học bổng cho những học sinh vượt khó học giỏi của huyện Quế Phong.

Dịp này, đồng chí Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính trao tặng 150 suất học bổng cho các em học sinh nghèo hiếu học các huyện Quế Phong, Đô Lương và Thanh Chương.

Mỹ Hà

tin mới

Trường nghề

Trường nghề loay hoay trước 'bài toán' giáo viên hợp đồng

(Baonghean.vn)- Nghệ An đang rà soát lại nhân viên hợp đồng ở các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập nhằm triển khai thực hiện Nghị định số 111 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

Lớp 12

90 ngày 'đếm ngược' của sỹ tử lớp 12

(Baonghean.vn) - “90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024” là phong trào thi đua đang được các trường học trong toàn tỉnh triển khai, với mục tiêu cùng với ngành Giáo dục tỉnh nhà tăng ít nhất 4 bậc về thứ hạng trong mùa thi năm nay.

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

Các giáo viên cần 'dũng cảm' khi lựa chọn sách giáo khoa

(Baonghean.vn) - Việc giao quyền tự chủ cho các nhà trường chọn sách giáo khoa, đòi hỏi các giáo viên cần phải có trách nhiệm, tận tâm trong quá trình thẩm định để đảm bảo có thể chọn được những bộ sách đúng, trúng đối tượng, phục vụ hiệu quả công tác dạy và học.

Du học sinh

Cân nhắc kỹ lưỡng khi quyết định du học

(Baonghean.vn) - Du học nay đã không còn là lựa chọn của những học sinh có năng lực, có điều kiện. Thay vào đó, hiện nay, nhiều học sinh đã lựa chọn du học bởi đây là con đường gần nhất để các em vừa vẫn đảm bảo việc học nhưng sớm có cơ hội có nghề, tìm kiếm việc làm.

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

Mượn nhà tập thể của trường để ở, nhiều giáo viên không chịu trả lại

(Baonghean.vn) - Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh Nghệ An cho các giáo viên ở miễn phí trong khu tập thể, dù trong hợp đồng nêu rõ, khi nào nhà trường có nhu cầu, các hộ sẽ phải trả lại, nhưng đến khi trường cần mặt bằng để xây ký túc xá cho học sinh, những người này lại từ chối bàn giao.

Lớp 10

Thi lớp 10 ở thành phố Vinh: Cửa hẹp vào công lập

(Baonghean.vn) - Tăng chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập là mong muốn của đông đảo phụ huynh, học sinh thành phố Vinh. Điều đó càng cấp thiết hơn khi năm nay, số lượng học sinh thi vào lớp 10 trên địa bàn tăng đột biến với hơn 800 em.

Lễ phát động

Ngành Giáo dục phát động thi đua '90 ngày quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024'

(Baonghean.vn) - Việc tổ chức chương trình nhằm động viên, khích lệ cán bộ, nhà giáo, người lao động cùng học sinh trong toàn ngành thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học, góp phần tạo nên những thành công đối với kết quả tốt nghiệp Trung học phổ thông năm 2024.