Ấm lòng suất cơm miễn phí

05/07/2012 16:25

(Baonghean.vn) - Trung tâm hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp trường ĐH Vinh lần đầu tiên tổ chức chương trình “Suất cơm miễn phí, tiếp sức mùa thi”. 3.000 suất cơm miễn phí sẽ được phát trong 2 đợt thi tại kỳ thi ĐH, CĐ năm 2012.

Từ đầu tháng 6, ban tổ chức chương trình “Bữa cơm miễn phí - tiếp sức mùa thi” được thành lập và kêu gọi các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay giúp đỡ và đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các DN: Ngân hàng Công thương Việt Nam chi nhánh Nghệ An; Công ty VNPT Nghệ An; Công ty TNHH Văn Minh; Công ty xây dựng Nghệ An Nacotech... Sau gần 1 tháng đã quyên góp được hơn 60 triệu đồng.



Thí sinh nhận thẻ ăn cơm miễn phí từ chương trình “Suất cơm miễn phí tiếp sức mùa thi”

Thạc sỹ Lê Công Đức - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ sinh viên và quan hệ doanh nghiệp, trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết: Ý tưởng chương trình “bữa cơm miễn phí - tiếp sức mùa thi” nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ nhà trường, các doanh nghiệp. Với kinh phí vận động được, mức 20.000 - 22.000 đồng/suất cơm thì sẽ có 3.000 suất cơm cho những thí sinh khó khăn. Trong các ngày thi, 30 thành viên của đội có mặt tại cổng chính ĐH Vinh và ngã tư đường Nguyễn Văn Cừ - Lê Hồng Phong thông báo cho các thí sinh biết có cơm miễn phí và phát trực tiếp (hoặc phiếu) ăn cơm miễn phí cho các thí sinh.



Các thí sinh ăn cơm miễn phí tại căng tin trường ĐH Vinh

Trong đợt 1 kỳ thi ĐH, CĐ vừa qua, đã có hơn 1.500 suất cơm miễn phí được trao tận tay các thí sinh nghèo. Em Nguyễn Văn Hiếu (K51 Luật, ĐH Vinh) là con mồ côi, phó chủ nhiệm CLB “Mái ấm trường Vinh”, thành viên BTC chương trình “bữa cơm miễn phí - tiếp sức mùa thi” cho biết: Chúng em phải ở lại đến phút chót để phát cơm, phát phiếu ăn cho thí sinh, chở các phần cơm đến các điểm thi, hướng dẫn các thí sinh đến điểm ăn miễn phí. Tuy vất vả, nhưng thấy việc làm của mình thật ý nghĩa là vui.

Suất cơm miễn phí đến với các thí sinh nghèo không đơn thuần “no cái bụng” mà còn tiếp cho các em niềm tin, giúp các em vững tâm vượt qua kỳ thi.


Duy Nam

Mới nhất
x
x
Ấm lòng suất cơm miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO