Ăn chảnh hàng ngoại: Tranh mua táo héo, nho rụng, dưa sứt vỏ

Táo héo Hàn Quốc, nho sữa lìa cành, nho héo cuống, dưa Hàn sứt vỏ,... đọc lên đã biết chất lượng thế nào, song những loại quả nhập ngoại này vẫn được các bà nội trợ săn mua do giá siêu rẻ, thậm chí có loại giá còn rẻ hơn hoa quả Trung Quốc.

Táo héo, nho rụng... vẫn là hàng ngoại

Hí hửng vì vừa đặt mua một thùng táo Hàn Quốc 10kg mà giá chỉ 150.000 đồng, tức 15.000 đồng/kg, chị Phan Diệu Thư - nhân viên một công ty phần mềm ở Trần Khát Chân (Hai Bà Trưng, Hà Nội) khoe: “Đúng lúc nhà hết táo thì lại đặt được ngay, hôm nay coi như số hên”.

Vừa khoe xong, chị Thư liền đặt hộ thêm 3 thùng táo Hàn giá rẻ nữa cho các chị đồng nghiệp cùng phòng, nhưng chị đành phải thông báo rằng nhân viên cửa hàng hoa quả đã từ chối vì hết hàng.

“Đây là táo Fuji Hàn Quốc, nhưng do táo hơi héo nên cửa hàng thanh lý với giá rẻ bằng 1/5 giá táo tươi”. Chị nói và cho biết, táo héo thì ăn chắc chắn sẽ không giòn ngon được như táo tươi, song mua về ép nước hay cắt ra làm salad cũng rất ổn. Quan trọng là giá táo thuộc hàng siêu rẻ, lại yên tâm không như ăn táo mua ngoài chợ.

hoa quả nhập khẩu,hoa quả hàn quốc,hoa quả giá rẻ
Táo héo, nho lìa cành, dưa đốm vỏ nhập khẩu được chị em đua nhau săn mua vì giá siêu rẻ

Không chỉ săn mua táo, chị Thư còn hay mua nho Hàn héo cuống, dưa Hàn sứt vỏ. Theo chị, trong số các loại quả này, chị thấy hời nhất là mua được nho Kyoho Hàn với giá chỉ 75.000 đồng/kg (giá nho cuống tươi là 320.000 đồng/kg). Bởi, nho này chỉ có cuống là hơi héo, còn chất lượng quả hoàn toàn bình thường.

Loại nữa là dưa Hàn sứt vỏ, giá chị mua cũng chỉ 45.000 đồng/kg, trong khi dưa Hàn không bị lỗi lên tới 200.000 đồng/kg. 

“Đa phần dưa sứt vỏ về chỉ cần gọt sâu một chút là ăn bình thường, thậm chí có quả dưa vỏ chỉ bị sứt bằng đầu móng tay, cầm lên nếu không để ý còn không biết là dưa sứt vỏ”.

Song, để mua được những loại hoa quả ngoại giá siêu hời, chị thường phải săn tìm khá vất vả. Bởi, loại này không có thường xuyên, đặc biệt mỗi lần có hàng cũng rất nhanh hết.

Tương tự, chị Đặng Ngọc Phương ở Vương Thừa Vũ (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng là một “fan” cuồng của các dòng hoa quả Hàn Quốc và quả nhập ngoại bị lỗi như: táo Hàn héo, dưa lê Hàn xước vỏ, táo Envy héo vỏ, nho lìa cành, héo cuống, cam Úc,...

Thực ra, mua hoa quả bị lỗi như này về ăn cũng hên xui, có hôm mua được loại ngon, chất lượng đạt 8/10 phần so với loại xịn, có hôm chỉ đạt 7/10 phần, nhất là loại nho lìa cành quả thường hỏng ở phần cuống. Nhưng do giá rẻ, các chị vẫn chọn mua. Có loại giá rẻ bằng 1/2, có loại giá rẻ chỉ bằng 1/5 so với giá quả xịn.

hoa quả nhập khẩu,hoa quả hàn quốc,hoa quả giá rẻ
Vì có giá siêu rẻ nên những loại này cực kỳ đắt khách

Hoa quả lỗi đắt như tôm tươi

Thừa nhận chuyện các chị em đang đua nhau săn mua các loại hoa quả nhập ngoại bị lỗi, anh Vũ Ngọc Nam, quản lý một chuỗi cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại Hà Nội, cho biết, sau mỗi lần nhập kho hoặc dọn kho, các mặt hàng hoa quả bị lỗi do vận chuyển lọc ra đến đâu thanh lý đến đó. Thậm chí, nhiều khi lượng khách đặt mua còn lớn gấp 3-4 lần lượng hoa quả lỗi có bán.

Như hôm kia, trên fanpage có đăng bán 18 thùng táo Hàn Quốc héo, nho sữa Hàn rụng có 15 kg, nho héo cuống có 10 thùng. Chỉ 15 phút sau, quay đi quay lại khách đã khuân sạch toàn bộ số hoa quả trên. 

Anh Nam kể thêm, các loại hoa quả nhập ngoại thường có giá đắt đỏ nên hàng bán ra phải đảm bảo chuẩn xịn, chất lượng đồng đều. Thế nên, khi bán bọn anh phải lọc hàng lỗi bị héo cuống, héo vỏ, sứt vỏ hay rụng cành,... Thế nhưng, hoa quả lỗi thường đắt như tôm tươi, có bao nhiêu hết bấy nhiêu.

Chị Trần Huyền Trang, chủ một cửa hàng hoa quả nhập khẩu tại Lê Trọng Tấn (Thanh Xuân, Hà Nội) cũng thừa nhận, mỗi lần đăng bán nho lìa cành hay táo héo, cam sứt vỏ là điện thoại cửa hàng đổ chuông liên tục, nhân viên trực fanpage không kịp trả lời tin nhắn của khách.

“Những loại quả bị lỗi này không có thường xuyên, số lượng cũng lúc nhiều lúc ít. Vậy mà mỗi lần đăng bán là các chị em đặt mua ầm ầm, cứ như canh giờ sẵn. Hôm rồi tôi ngồi thống kê thử, cửa hàng chỉ có 8kg nho sữa Hàn lìa cành bán giá 90.000 đồng/kg (loại xịn giá gần 500.000 đồng/kg) mà có tới gần 100 khách đặt mua, trong đó khách ít thường đặt 1kg, khách nhiều mua tới 2-3kg. Song, nhân viên đành phải từ chối và hẹn lần sau”, chị Trang chia sẻ.

Theo Vietnamnet

tin mới

Tỷ lệ che phủ rừng Nghệ An đạt 58,33%. Ảnh: tư liệu

Tỷ lệ che phủ rừng của Nghệ An đạt gần 60%

(Baonghean.vn) -Năm 2023, ngành lâm nghiệp Nghệ An gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, nhờ triển khai đồng bộ các giải pháp chỉ đạo, bám sát chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngành lâm nghiệp đã đạt được nhiều kết quả khả quan, góp phần vào tăng trưởng chung của ngành nông nghiệp và phát triển nông thôn.

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

Nghệ An: Kết quả giải ngân đầu tư công quý I/2024 cao hơn cùng kỳ

(Baonghean.vn) - Tỷ lệ giải ngân đầu tư công quý I/2024 của Nghệ An cao hơn so với cùng kỳ, đạt trên 12%. Để đẩy nhanh tiến độ giải ngân, Tổ công tác của UBND tỉnh sẽ tiếp tục làm việc trực tiếp với chủ đầu tư các dự án có tỷ lệ giải ngân thấp để đôn đốc, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

Kho Bạc Nhà nước Nghệ An tập trung giải ngân vốn đầu tư công

(Baonghean.vn) - Năm 2024 là năm bản lề, có ý nghĩa quan trọng để hoàn thành các mục tiêu của năm 2025 và các kế hoạch trung hạn đã được đề ra, nên ngay từ đầu năm 2024, Lãnh đạo Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã tích cực triển khai các phương án nhằm nâng cao tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư.

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

Nhà sáng lập Ecopark chính thức ra mắt trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An

(Baonghean.vn) - Với những con phố có các thương hiệu giáo dục trong nước, quốc tế, hệ thống trường học, thư viện,… cùng công viên chủ đề lần đầu tiên tại Nghệ An rộng 15.000m2, The Campus được nhà sáng lập Ecopark phát triển để trở thành trung tâm giáo dục, giải trí, sáng tạo lớn nhất Nghệ An.

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

Giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại

(Baonghean.vn) -Theo thống kê, chỉ trong 1 tuần (18/3-24/3), giá vàng trong nước đã giảm đến trên 1 triệu đồng/lượng. Đóng cửa phiên giao dịch trong tuần, hôm nay (24/3), giá vàng tăng nhẹ, cùng với nhiều yếu tố đã đẩy giao dịch vàng ở Nghệ An sôi động trở lại.