Ấn định ngày bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games 31; Bến đỗ nào cho Quang Hải ở ngoại quốc?

Thanh Hiền ((Tổng hợp từ bongdaplus.vn/vov.vn))

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
(Baonghean.vn) - Ấn định ngày bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games 31; Bến đỗ nào cho Quang Hải ở ngoại quốc?; Benzema tỏa sáng, Real Madrid trở lại mạch thắng sau trận thua Barca... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Bến đỗ nào cho Quang Hải ở ngoại quốc ?

Tiền vệ Quang Hải  sẽ ra nước ngoài tìm kiếm thử thách mới sau khi chia tay đội bóng Thủ đô, nhưng hiện tại bến đỗ mới của chân sút này vẫn đang còn là bí ẩn.

Quang Hải quyết định bảo mật bến dỗ mới sau khi chia tay Hà Nội FC: "Tôi chưa thể tiết lộ tôi sẽ đi đâu, nhưng chắc chắn mong muốn được thi đấu ở môi trường cao hơn V-League để thử thách bản thân, trải nghiệm và học hỏi. Với cầu thủ chuyên nghiệp thì việc thích nghi với điều kiện thi đấu ở nước ngoài không quá khó. Tôi từng đi thi đấu ở nước ngoài ở cấp độ đội tuyển và cũng phải thích nghi.” 

Tiền vệ người Đông Anh nói thêm: “Các cầu thủ Việt Nam từng xuất ngoại cũng mang lại nhiều bài học. Tôi luôn lấy đó làm kinh nghiệm để học hỏi, tích lũy và phát triển theo đúng hướng mà mình vạch ra".

Bến đỗ mới của Quang Hải chưa được tiết lộ song như những gì người đại diện của cầu thủ này chia sẻ, anh nhận được rất nhiều lời mời gọi xuất ngoại. "Trong thời gian qua, tôi nhận được 11 bộ hồ sơ, trong đó có 4 từ châu Âu, 3 của châu Á, 1 của Mỹ và 1 của Thái Lan", ông Nguyễn Đắc Văn từng nói.

Quang Hải sẽ hết hợp đồng với Hà Nội FC vào ngày 12/4 tới
Quang Hải sẽ hết hợp đồng với Hà Nội FC vào ngày 12/4 tới.

Mới đây, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền thông tin Quang Hải đã chính thức đạt mọi thỏa thuận với CLB Nantes của Pháp. Dự kiến thương vụ này sẽ được công bố ngay sau khi Quang Hải hết hợp đồng với Hà Nội FC vào ngày 12/4 tới.

Trước thông tin Quang Hải có thể sang Pháp khoác áo CLB Nantes trong thời gian tới, người đại diện của tiền vệ này - ông Nguyễn Đắc Văn đã lên tiếng. Theo đó ông khẳng định, mọi thứ vẫn chỉ là tin đồn từ báo chí và ông chưa thể đưa ra bất cứ câu trả lời nào cả.

"Trong thời điểm này tôi không trả lời được gì cả và cũng quyết định không trả lời truyền thông, bởi chưa có gì chính xác cả. Báo chí hay truyền thông đăng tin là chuyện của họ thôi, còn tôi không xác nhận điều gì hết", ông Nguyễn Đắc Văn cho hay. 

Quang Hải tự tin sẽ không gặp nhiều khó khăn để thích nghi với môi trường thi đấu  nước ngoài trong thời gian tới. "Để thích nghi về điều kiện, hoàn cảnh, ngôn ngữ không khó với cầu thủ chuyên nghiệp, cũng như với bản thân tôi. Khi chơi trong màu áo tuyển Việt Nam, tôi phải thích nghi với múi giờ cũng như các yếu tố liên quan khác trong các trận đấu ở nước ngoài. Tôi sẽ không mất thời gian để làm quen với điều đó. Hà Nội FC cũng tạo điều kiện cho các cầu thủ học tiếng Anh, điều đó tốt cho tôi cùng toàn đội. Tôi đang tích cực để trau dồi thêm để có sự chuẩn bị tốt cho bản thân"- Quang Hải khẳng định. 

Ấn định ngày bốc thăm chia bảng môn bóng đá SEA Games 31

Tại SEA Games 31, U23 Việt Nam và U23 Thái Lan không chạm trán từ vòng bảng. Lễ bốc thăm được tổ chức tại Hà Nội.

Cụ thể, lễ bốc thăm môn bóng đá SEA Games 31 diễn ra vào ngày 6/4. HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang-seo sẽ đại diện cho đội tuyển nữ và U23 Việt Nam tham dự.

Trước đó, ban tổ chức đã công bố các nhóm hạt giống. U23 Việt Nam có mã số A1, thi đấu trận khai mạc. U23 Thái Lan mang mã số B1, hai đội chắc chắn không nằm chung bảng.

Các đội còn lại sẽ lần lượt bốc thăm vào các bảng đấu theo nhóm như sau: nhóm 2 gồm Indonesia, Malaysia; nhóm 3 gồm Myanmar, Campuchia; nhóm 4 gồm Philippines, Singapore; nhóm 5 gồm Lào, Timor Leste. Quyết định chia nhóm hạt giống căn cứ vào thành tích ở hai kỳ SEA Games gần nhất.

HLV Park Hang-seo sẽ tham dự lễ bốc thăm SEA Games 31 môn bóng đá
HLV Park Hang-seo sẽ tham dự lễ bốc thăm SEA Games 31 môn bóng đá.

Vòng bảng sẽ khởi tranh từ 6-16/5. Các trận trận đấu bảng A diễn ra tại sân Việt Trì (Phú Thọ), bảng B diễn ra tại sân Thiên Trường (Nam Định). Bán kết và chung kết môn bóng đá nam được tổ chức tại sân Mỹ Đình. Hai khung giờ thi đấu được xác định là 16h và 19h.

Với môn bóng đá nữ, Việt Nam và Thái Lan cũng nằm ở nhóm hạt giống số 1, lần lượt mang mã A1 và B1. Myanmar và Philippines nằm ở nhóm hạt giống số 2. Các đội bóng còn lại là Campuchia, Indonesia nằm ở nhóm 3, Singapore và Lào ở nhóm 4.

Benzema tỏa sáng, Real Madrid trở lại mạch thắng sau trận thua Barca

Sự trở lại của Benzema với cú đúp giúp Real Madrid đánh bại Celta Vigo 2-1 để củng cố vị trí dẫn đầu ở La Liga.

Ở trận đấu đầu tiên sau khi phải nhận trận thua Barca 0-4, Real Madrid đón chào sự trở lại của chân sút Benzema. Trong ngày thay cha mình là HLV Carlo Ancelotti chỉ đạo các cầu thủ, Davide Ancelotti tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm hướng đến chiến thắng trên sân của Celta Vigo. 

Tuy nhiên, Real khởi đầu trận đấu không tốt và để Celta Vigo lấn lướt trong những phút đầu tiên. Nếu may mắn, đội chủ nhà đã có thể ghi bàn thắng vượt lên dẫn trước. 

Dù chơi không ấn tượng nhưng Los Blancos lại có bàn mở tỷ số ở phút 19. Militao bị phạm lỗi trong vòng cấm và Benzema không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn từ chấm phạt đền. 

Benzema tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của Real Madrid. (Ảnh: Reuters).
Benzema tiếp tục là ngôi sao sáng nhất của Real Madrid. Ảnh: Reuters

Vài phút sau bàn thắng này, Aspas suýt nữa lập siêu phẩm từ chấm đá phạt nhưng Courtois đã chơi quá xuất sắc. Celta Vigo miệt mài tìm bàn gỡ và họ đã đưa được bóng vào lưới đối phương ở phút 39. Đáng tiếc là bàn thắng không được công nhận do lỗi việt vị. Hiệp 1 khép lại với lợi thế mong manh của Real. 

Sang hiệp 2, Celta Vigo tiếp tục gia tăng sức ép và thành quả cuối cùng cũng đến ở phút 53. Nolito đã hạ gục Courtois ở cự ly gần để đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

Chơi không tốt bằng đối thủ nhưng Real lại một lần nữa có bàn thắng ở thời điểm quan trọng. Phút 69, Benzema đã đánh lừa được thủ môn đối phương trên chấm phạt đền, nâng tỷ số thành 2-1. Trước đó 5 phút, cầu thủ người Pháp đã bỏ lỡ tình huống phạt đền khác. 

Celta Vigo dồn lên tìm bàn gỡ ở khoảng thời gian cuối trận nhưng các tiền đạo đội chủ nhà đã phung phí tất cả những cơ hội mà họ tạo ra. Chung cuộc, Real Madrid giành chiến thắng trước Celta Vigo với tỷ số 2-1 và củng cố vị trí dẫn đầu ở La Liga với 69 điểm sau 30 vòng đấu./. 

Thiếu Ronaldo, MU hòa thất vọng với Leicester

Không có sự phục vụ của Ronaldo, MU thi đấu thiếu hiệu quả và bị Leicester cầm chân 1-1 ngay trên thánh địa Old Trafford.

MU lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với tốp 4
MU lỡ cơ hội thu hẹp khoảng cách với tốp 4.

Đội hình ra sân 

MU: De Gea; Dalot, Varane, Maguire, Shaw (Telles 46'); McTominay (Rashford 55'), Fred; Pogba, Fernandes, Sancho; Elanga.

Leicester: Schmeichel; Fofana, Evans (Armatey 66'), Castagne; Justin, Dewsbury-Hall, Tielemans, Mendy; Maddison, Iheanacho, Barnes.

Bàn thắng: Iheanacho 63' - Fred 66'.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.