Quốc tế

Ấn định quy tắc cuộc tranh luận Trump - Harris đầu tiên

Hoàng Bách 05/09/2024 09:23

ABC News, một công ty truyền hình của Mỹ, đã công bố các quy tắc chung cuộc áp dụng cho các cuộc tranh luận giữa các ứng viên tổng thống.

15268344_090424-wpvi-abc-news-presidential-debate-promo-with-pics-img.jpg
Ảnh: ABC News

Cuộc tranh luận đầu tiên giữa ứng viên đảng Dân chủ, Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và đối thủ đảng Cộng hòa của bà, cựu Tổng thống Donald Trump sẽ diễn ra vào ngày 10/9 tại Philadelphia, Pennsylvania. Sự kiện được mong đợi này sẽ do ABC News tổ chức.

Theo quy tắc tranh luận, các câu hỏi dành cho ứng viên sẽ chỉ được người điều phối đặt ra và các ứng viên sẽ có 2 phút để trả lời, và micro của họ sẽ bị tắt tiếng khi đến lượt ứng viên kia phát biểu.

Các ứng viên sẽ được phát 1 cây bút, 1 tập giấy và 1 chai nước nhưng sẽ bị cấm sử dụng các ghi chú đã viết sẵn. Các ứng viên sẽ không được phép tương tác với nhân viên chiến dịch của mình, kể cả trong giờ nghỉ phát quảng cáo.

Các cuộc tranh luận giữa bà Harris và ông Trump có nguy cơ không được tổ chức do tranh cãi liên quan đến việc sử dụng micro. Nhóm của bà Harris đã yêu cầu ABC News không tắt tiếng micro trong suốt sự kiện, trong khi nhóm của ông Trump kiên quyết yêu cầu các quy tắc vẫn giữ nguyên như trong các cuộc tranh luận vào tháng 6 với ông Biden.

Cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ sẽ được tổ chức vào ngày 5/11. Đảng Dân chủ từng được cho là do Tổng thống đương nhiệm Joe Biden đại diện, nhưng sau cuộc tranh luận vào tháng 6 với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump, ngày 21/7, ông Biden quyết định rút khỏi cuộc đua và ủng hộ bà Harris chạy đua vào chức vụ cao nhất của đất nước. Bà chính thức chấp nhận đề cử tại Đại hội toàn quốc của đảng Dân chủ ở Chicago, Illinois.

Theo Theo TASS
Copy Link
Mới nhất
x
x
Ấn định quy tắc cuộc tranh luận Trump - Harris đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO