Ăn dưa muối trong thùng sơn, trước ngộ độc sau ung thư

Nhiều người tận dụng thùng đựng sơn cũ để muối dưa mà không biết ăn dưa muối như vậy độc hại vô cùng.
Thứ nhất, bởi thùng đựng sơn là thiết bị nhựa dùng cho công nghiệp, tiêu chuẩn nhựa dùng trong ngành công nghiệp và nhựa trong ngành thực phẩm được quy định hoàn toàn khác nhau. Bao bì nhựa đựng thực phẩm phải đảm bảo một số thông số phù hợp cho sức khỏe. Thùng sơn cũ không đảm bảo những thông số này.
Thùng sơn là polime đã kết dẻo. Do đã được tổng hợp lại nên nó không độc vì không hòa tan. Nhưng trước khi thành polime nó là những đơn chất, được gọi là monome. 
Trong quá trình làm vẫn còn một số monome tồn tại. Khi dùng thùng sơn đựng thực phẩm có tính axit như dưa muối, cà muối... thì monome từ nhựa polime có thể tan ra và giữ lại trong nước. Khi ăn sẽ theo thức ăn vào cơ thể.
Trong vỏ thùng sơn còn tồn dư một số hoá chất như chất chống nhũ hoá, chống đông lắng. Khi ngâm thực phẩm lâu trong các vỏ thùng sơn này, các chất độc hại sẽ được hoà tan và ngâm vào thực phẩm. Nếu sử dụng với thời gian dài, những tạp chất sẽ ảnh hưởng đến hệ thống tiêu hoá, tim mạch, thần kinh và nguy cơ gây ung thư. 
Nên sử dụng hũ thủy tinh, sứ tráng men trơn để muốn dưa cà, không nên sử dụng loại nhiều màu. Hoa văn trong gốm sứ cũng có chứa nhiều chì, gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.
Nên sử dụng hũ thủy tinh, sứ tráng men trơn để muối dưa cà, không nên sử dụng loại nhiều màu. Hoa văn trong gốm sứ cũng có chứa nhiều chì, gây ảnh hưởng xấu đến cơ thể.
Thứ hai, thùng sơ cũ vốn đựng sơn là hợp chất trong công nghiệp xây dựng là hỗn hợp của nhựa, bột màu, dung môi và phụ gia. Nếu trong quá trình tái sử dụng mà người dùng chà rửa không kỹ, chúng ta lại vô tình ăn những phụ gia trong sơn, độc hại vô cùng.
Thức ăn cần được bảo quản đúng cách trong các vật lưu trữ bằng nhựa thực phẩm, nhất là đồ ăn chế biến, đồ ăn nóng, dưa muối, cà muối nên đựng trong tô chén, hũ thủy tinh để tránh axit, nhiệt độ làm thôi nhiễm từ đồ đựng các chất có hại cho sức khỏe.
Như vật chỉ nên tận dụng thùng sơn cũ dựng vật liệu xây dựng, chứa đồ. Không nên dùng nó đựng nước ăn hay thực phẩm. Nếu dùng đựng thực phẩm, chỉ nên dùng thùng sơn để đựng gạo, thóc, ngô, đồ khô... được vì monome còn sót từ thùng sơn có thể bay hơi, không thẩm thấu như với thực phẩm chín, hoặc thực phẩm có dung môi.
Theo Suc khoe va doi song

tin mới

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Bài tập cho người bệnh viêm phổi

Trường hợp viêm phổi nặng có thể gây khó thở, thở nặng nhọc làm ảnh hưởng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Thực hiện một số bài tập không giúp điều trị khỏi viêm phổi nhưng có tác dụng tăng cường chức năng hô hấp,

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

Bí quyết thoát mất ngủ do căng thẳng của nữ giám đốc U50

(Baonghean.vn) - “Cứ căng thẳng đầu óc là tối về tôi lại không chợp mắt nổi, đêm chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng. Sáng dậy đầu ong ong, người mệt mỏi, dễ cáu gắt, không có năng lượng tư vấn cho khách hàng”, chị Vũ Kim Sa - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại Hà My chia sẻ.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Bài tập cho người bệnh hen

Bài tập cho người bệnh hen

Mục tiêu của điều trị bệnh hen là giúp người bệnh kiểm soát tốt triệu chứng, duy trì khả năng hoạt động bình thường, ngăn ngừa biến chứng… Vậy người bệnh hen nên tập luyện như thế nào?

Cán bộ thú y huyện Diễn Châu tiêm phòng vắc xin cho đàn gia cầm trên địa bàn. Ảnh tư liệu: Phú Hương

Chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình nếu địa phương để dịch bệnh dại và cúm gia cầm lây lan, có người tử vong

(Baonghean.vn) - Địa phương nào chủ quan, để dịch bệnh xảy ra và lây lan, có người tử vong do chó mắc bệnh dại cắn hoặc người chết do nhiễm virut cúm gia cầm khi đàn vật nuôi chưa được tiêm phòng vắc-xin thì chủ tịch UBND cấp huyện bị phê bình trước Chủ tịch UBND tỉnh.

Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật đặt stent Graft cho bệnh nhân bị phình động mạch chủ bụng. Ảnh: Hồ Hà

Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An triển khai thường quy kỹ thuật đặt Stent Graft động mạch chủ

(Baonghean.vn) - Đặt Stent Graft động mạch chủ là kỹ thuật khó, chuyên sâu của chuyên ngành tim mạch. Kỹ thuật này đã được triển khai thường quy tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An. Ở Nghệ An, hiện mới chỉ có Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An thực hiện được kỹ thuật này.

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Khám phá tác dụng ít biết của cứu ngải

Đến nay, nhiều người vẫn cho rằng, cứu ngải chỉ có vai trò hỗ trợ cho tác dụng của châm cứu. Thực ra, đây là một phương pháp trị liệu riêng biệt với những giá trị phòng và điều trị bệnh tật hết sức độc đáo.

“Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ”

Chương trình livestream 'Chủ động phòng chống bệnh lý đột quỵ'

(Baonghean.vn) -Bệnh đột quỵ nguy hiểm như thế nào? Làm sao để phòng tránh và nhận biết sớm đột quỵ? Tất cả sẽ được bác sĩ Bệnh viện ĐKTP Vinh giải đáp trong chương trình “20h Bác sỹ đây rồi”. Chương trình được livestream lúc 20h ngày 20/3 trên các nền tảng số của Báo Nghệ An và BVĐK Thành phố Vinh.