Án tù cho 13 con bạc say sưa xóc đĩa sau đám giỗ

(Baonghean.vn) - Ăn đám giỗ xong, 13 con bạc say sưa ngồi sát phạt trong nhà thì bị Công an huyện Tân Kỳ ập vào bắt quả tang.

Ngày 22/8, TAND huyện Tân Kỳ mở phiên tòa xét xử vụ án đánh bạc đối với 13 bị cáo cùng trú tại xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ. Trong đó, nhiều đối tượng từng đã có tiền án về tội đánh bạc và trộm cắp tài sản. 

13 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Phương Hảo
13 bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Phương Hảo

Theo cáo trạng, khoảng 12h ngày 18/5/2017, sau khi ăn giỗ tại nhà Trần Văn Tuấn (xóm Bích Thái 2, xã Nghĩa Thái, huyện Tân Kỳ) xong thì Dương Minh Bình, Đặng Minh Cường, Nguyễn Xuân Vương, Nguyễn Văn Tân và Hoàng Văn Nam cùng rủ nhau vào gian nhà khách của Tuấn để đánh bạc.

Lúc vào nhà thì thấy trên bàn đã có sẵn một bộ bát đĩa, 4 con xúc xắc và có chiếu trải sẵn trên nền nhà. Đặng Minh Cường nói Dương Minh Bình cầm bát, đĩa và 4 con xúc xắc ngồi xuống chiếu để xóc (cầm cái), còn Cường đứng ra cân tiền (cân cái).

Lúc này Nguyễn Văn Tân cùng lấy ra một bảng vị và ngồi làm “vị” rồi cả nhóm đánh bạc dưới hình thức xóc đĩa đặt cược vào cửa chẵn hoặc cửa lẻ hoặc đặt tiền vào các ô trên bảng vị với số tiền đặt cược mỗi ván từ 50.000 đồng đến 1000.000 đồng.

Một lúc sau thì có Nguyễn Đức Trung, Nguyễn Văn Nhu, Vũ Văn Tân, Trần Văn Hương, Nguyễn Đình Thông, Cao Đình Xô, Trần Văn Chín đến và cùng tham gia đánh bạc. Đến 14h30 phút cùng ngày, khi các đối tượng đang ngồi đánh bạc thì bị Công an huyện Tân Kỳ ập vào bắt quả tang.

Quá trình điều tra đã chứng minh được 13 đối tượng tham gia đánh bạc với số tiền sử dụng vào mục đích đánh bạc là 39.850.000 đồng.

Tại cơ quan điều tra, các bị can đều thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và phù hợp với lời khai của người làm chứng, cũng như phù hợp với những tài liệu, chứng cứ khác đã thu thập được có tại hồ sơ vụ án.

Kết thúc phiên tòa HĐXX tuyên phạt Trần Văn Chín, Nguyễn Đức Trung, Nguyễn Đình Thông 6 tháng tù giam; Nguyễn Văn Nhu 9 tháng tù giam. 

Các bị cáo còn lại gồm: Đặng Minh Cường, Dương Minh Bình, Nguyễn Xuân Vương, Nguyễn Văn Tân, Hoàng Văn Nam, Vũ Văn Tân, Cao Đình Xô và Trần Văn Hương bị tuyên tổng mức hình phạt là 56 tháng trù treo. 

Phương Hảo

tin mới

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào?

(Baonghean.vn) - Cá nhân vi phạm quy định về phòng ngừa sự cố môi trường để xảy ra sự cố môi trường sẽ bị xử phạt như thế nào? Pháp nhân vi phạm quy định này sẽ bị xử phạt bao nhiêu?. Vấn đề quan tâm của ông Nguyễn Văn Trì (Thanh Chương, Nghệ An).

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

Bắt ổ nhóm trộm, tiêu thụ hơn 2 tấn chó ở Nghệ An

(Baonghean.vn) - Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án, triệt xóa ổ nhóm trộm hơn 2 tấn chó, do các đối tượng mang nhiều tiền án, tiền sự thực hiện, bước đầu bắt giữ 3 đối tượng.

Hồ Sỹ Bé bị tuyên phạt 20 năm tù về tội Giết người. Ảnh: Như Bình.

Sát hại hàng xóm chỉ vì 'tự ái vặt'

(Baonghean.vn) - Chỉ vì lời khích bác của người trong xóm, Hồ Sỹ Bé (Đô Lương) đã dùng dao cướp mạng sống của người láng giềng là trụ cột chính của gia đình có 5 miệng ăn... Hành vi của Bé để lại nỗi đau cho bao người, trong đó có cả người mẹ của gã.

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lừa gia công hàng cao cấp trên mạng, chiếm đoạt tiền tỷ

Lê Thị Thúy Hà đưa ra thông tin cần người gia công các mặt hàng cao cấp, những người muốn nhận gia công các mặt hàng này cần phải đặt trước tiền cọc. Tuy nhiên, trên thực tế những nguồn vật liệu này được Lê Thị Thúy Hà mua trôi nổi trên thị trường và Lê Thị Thúy Hà cũng không có đầu mối tiêu thụ.