Ấn tượng lễ hội Pháp ngữ trường Phan với thông điệp ủng hộ cộng đồng LGBT

(Baonghean.vn) - Đó là một trong nhiều thông điệp ý nghĩa mà chương trình Pháp ngữ thường niên do các em học sinh khối chuyên Pháp trường THPT chuyên Phan Bội Châu tổ chức.
Pháp ngữ 2019 Ảnh: Chu Thanh

Với chủ đề “Le Diamant” (Viên kim cương), lễ hội Pháp ngữ đã mang đến một đêm diễn sôi động cho giới trẻ thành phố Vinh, Hà Tĩnh với những tiết mục nhạc kịch độc đáo, những màn nhảy múa đốt cháy sân khấu trong đêm 5/5. Ảnh: Chu Thanh

Pháp ngữ 2019 Ảnh: Chu Thanh

Em Chu Thị Vân Anh, học sinh lớp 11C4, THPT chuyên Phan Bội Châu, trưởng BTC lễ hội Pháp ngữ 2019 cho biết, các thành viên trong BTC thống nhất chủ đề đêm hội năm nay là “Le Diamant” (Viên kim cương). "Le Diamant" của Pháp ngữ năm nay là đại diện cho tuổi trẻ tài năng, kiên trì, mạnh mẽ. Thông qua sự kiện lần này, BTC lễ hội Pháp ngữ muốn truyền cho tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ những nguồn cảm hứng tích cực, những động lực mạnh mẽ giúp các bạn tự tin theo đuổi đam mê, vượt lên khó khăn, vững vàng tiếp bước trên con đường trưởng thành của mình, Vân Anh chia sẻ. Ảnh: Chu Thanh

Pháp ngữ 2019 Ảnh: Chu Thanh

Trong hơn 2 tiếng đồng hồ, khán giả được hòa mình vào hành trình khám phá 3 viên kim cương tương ứng với 3 nhân vật lịch sử. Người thứ nhất là nhân vật Coco Chanel, người phụ nữ sáng lập thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng Chanel trong bối cảnh ngành thời trang cách đây hơn 100 năm của nước Pháp. Ảnh: Chu Thanh

Một đoạn nhạc kịch trong đêm hội Pháp ngữ tối 5/5 tại trường THPT chuyên Phan Bội Châu. Clip: Chu Thanh
Pháp ngữ 2019 Ảnh: Chu Thanh
Tiếp đó lại quay về những năm 90 của thế kỷ XIX để chứng kiến hành trình trưởng thành của Helen Keller, cô gái khiếm thính đầu tiên vượt qua trăm ngàn khó khăn, vất vả để giành học vị nghệ thuật và trở thành nhà văn xã hội nổi tiếng cả thế giới. Ảnh: Chu Thanh
Pháp ngữ 2019 Ảnh: Chu Thanh
Đặc biệt hơn cả, chương trình Pháp ngữ 2019 gây ấn tượng mạnh với khán giả khi phất cao lá cờ cầu vồng lục sắc, lá cờ đại diện cho cộng đồng LGBT - cộng đồng những người đồng tính luyến ái, song tính. Theo Vân Anh, qua tiết mục nói về nhân vật LGBT, chương trình muốn giúp mọi người hiểu hơn về những người vẫn còn chịu nhiều thiệt thòi, bị kỳ thị, phân biệt đối xử. Ảnh: Chu Thanh

tin mới

Lao động may Nghệ An

Đẩy mạnh các giải pháp nâng cao tay nghề cho người lao động, đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Năm 2023, công tác giải quyết việc làm của Nghệ An tiếp tục vượt chỉ tiêu kế hoạch khá cao. Tuy nhiên, việc kết nối cung - cầu về lao động - việc làm giữa doanh nghiệp và người lao động chưa chặt chẽ; mặt bằng trình độ tay nghề người lao động còn thấp...

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

Những trải nghiệm thú vị ở Cửa Lò lúc rạng đông

(Baonghean.vn) - Mua hải sản tươi sống ngay khi thuyền vừa cập bến, ghé tay đẩy thuyền cùng ngư dân, dõi mắt nhìn ngư dân nhanh tay gỡ những con cá, con ghẹ trên mắt lưới; thưởng thức món cá nướng thơm lừng ngay bên bếp than nơi bến cá… là những trải nghiệm thú vị của du khách khi đến với Cửa Lò.

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

Tạo động lực để người trẻ dấn thân và cống hiến

(Baonghean.vn) - Nhân kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Báo Nghệ An có cuộc trò chuyện với đồng chí Lê Văn Lương - Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

'Phép màu' ở Bệnh viện Ung bướu Nghệ An

(Baonghean.vn) - “Trước đây, để tìm đến và hỗ trợ cho những hoàn cảnh khó khăn, chúng tôi thường phải về tận các địa phương, nhất là vùng sâu vùng xa. Nhưng bây giờ, chúng tôi chỉ cần đến Bệnh viện Ung bướu Nghệ An, ở đó luôn có những bệnh nhân khổ nhất, những con người cần hỗ trợ nhất”.

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

Độc đáo hội thi quăng chài ở miền Tây Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 24/3, tại xã Châu Kim (Quế Phong) đã diễn ra Hội thi quăng chài lần thứ nhất năm 2024. Đây là hoạt động nhằm duy trì và phát triển nghề chài của địa phương cũng như góp phần làm phong phú thêm các hoạt động trong Lễ hội Đền Chín Gian năm 2024.

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

Tháng 3 yêu thương nơi biên giới Na Ngoi

(Baonghean.vn) -  Xây dựng đường giao thông, tổ chức bữa cơm yêu thương, tặng quà cho học sinh khó khăn… là những hoạt động của đoàn viên thanh niên xã Na Ngoi và các lực lượng vũ trang đóng quân trên địa bàn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về màu áo xanh tình nguyện nơi biên cương Tổ quốc.

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

Nghệ An tham dự Hội nghị 'Gặp gỡ Indonesia 2024'

(Baonghean.vn) - Ngày 22/3, tại thành phố Nha Trang, Bộ Ngoại giao phối hợp với Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam và Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị "Gặp gỡ Indonesia năm 2024". Hội nghị là hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Indonesia.

Vui hội đền Chín Gian

Vui hội đền Chín Gian

(Baonghean.vn) - Đền Chín Gian tọa lạc trên đỉnh Pú Chò Nhàng thuộc bản Khoẳng, xã Châu Kim, huyện Quế Phong, được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch xếp hạng Di tích cấp Quốc gia.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, động viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ tại tỉnh Xiêng Khoảng

(Baonghean.vn) - Sáng 21/3, đồng chí Lê Hồng Vinh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành đã đến thăm, động viên cán bộ, nhân viên Đội Quy tập mộ liệt sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tại tỉnh Xiêng Khoảng, nước Cộng hoà Dân chủ Nhân dân Lào.