Ấn tượng nhà kiến tạo Narubadin của tuyển Thái Lan

(Baonghean.vn) - Đến giờ, không phải các tiền vệ nổi tiếng C.Songkrasin (18), S,Yooyen (6) hay S.Sarachat (7) mà hậu vệ phải Narubadin Weerawatnodom (15) mới là người dẫn đầu AFF Cup 2020 với 3 pha kiến tạo.

Thái Lan đang có một lứa cầu thủ trẻ tài năng nơi hàng tấn công như Supachai Jaided (21 tuổi), Suphanat Mueanta (18 tuổi) và Supachok Sarachat (22 tuổi). Nhưng tại AFF Cup 2020 lần này HLV Alexandre Polking lại có nhiều phương án tấn công từ hàng hậu vệ. Khá bất ngờ khi 2 hậu vệ biên của họ đã tham gia kiến tạo 4 trong 10 bàn thắng của Thái Lan, đây thực sự là lối đá mới của Thái Lan trong nhiều năm gần đây mà chúng ta phải chú ý. Hàng tiền vệ Thái Lan thường làm nhiệm vụ gây rối, kéo giãn hàng phòng ngự đối phương cho các hậu vệ cánh dâng lên tấn công.

Tấn công biên

Hậu vệ Narubadin đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại AFF Cup 2020. Ảnh: FAT

Hậu vệ Narubadin đang dẫn đầu danh sách kiến tạo tại AFF Cup 2020. Ảnh: FAT

Đến giờ, sau 3 trận được HLV Alexandre Polking tung vào sân thì hậu vệ cánh phải Narubadin Weerawatnodom đã có 3 pha kiến tạo, trận gặp Timor-Leste 2 lần, trận gặp Myanmar. Những pha kiến tạo của hậu vệ này đều là những pha mở tỷ số cho đội tuyển Thái Lan. Hậu vệ Narubadin (SN 1994) hiện đang chơi cho câu lạc bộ Giải bóng đá Ngoại hạng Thái Lan Buriram United. Sự xuất sắc của cầu thủ 27 tuổi này đã đẩy T.Do, cầu thủ nhập tịch người Pháp lên ghế dự bị. Narubadin đã từng thi đấu cho U19, U23 Thái Lan và đã có 56 trận ra sân trong màu áo đội tuyển quốc gia, một cầu thủ đã từng rất nhiều lần đối đầu với đội tuyển Việt Nam.

Khi cầm đội tuyển Thái Lan, ông thầy Polking đã quyết định chơi với 2 sơ đồ 4-4-2 và 4-3-3. Điểm chung của 2 sơ đồ này là 2 hậu vệ cánh Narubadin Weerawatnodom và T.Bunmathan (3) được phép dâng cao để gây sức ép bên phần sân đối phương. Dưới thời HLV Polking đội tuyển Thái Lan có những miếng đánh biên rất hay, các hậu vệ thường xuyên cầm bóng đi xộc thẳng vào khu vực 16,5m của đối phương. Đội tuyển Brazil là bậc thầy của sơ đồ 4-4-2 và đất nước này đã sản sinh ra rất nhiều hậu vệ cánh trứ danh như Cafu, Roberto Carlos, tất nhiên ông thầy Polking là người vận dụng giỏi sử dụng sơ đồ chiến thuật này.

Cánh đối diện T.Bunmathan đang là hậu vệ trái xuất sắc nhất AFF Cup 2020, lên công về thủ nhịp nhàng và cũng có 1 pha kiến tạo. Mùa bóng này anh đã ra sân 27 trên tổng số 38 trận cho Yokohama đang đứng giải nhì tại giải vô địch J1.League. Do các đội bóng mải tập trung đối phó bên cánh trái do T.Bunmathan đảm nhiệm nên Narubadin Weerawatnodom có cơ hội tỏa sáng.

Nhà kiến tạo Narubadin

Những pha kiến tạo của hậu vệ Narubadin đều là những pha mở tỷ số cho đội tuyển Thái Lan. Ảnh: FAT.

Những pha kiến tạo của hậu vệ Narubadin đều là những pha mở tỷ số cho đội tuyển Thái Lan. Ảnh: FAT.

Cánh phải của đội tuyển Thái Lan rất mạnh khi có sự xuất hiện của cầu thủ 21 tuổi Thanawat Suengchitthawon (12). Lối chơi thiên về tốc độ, sức mạnh những không kém phần kỹ thuật của tài năng trẻ Thanawat đang đá cho U23 Leicester City đã giúp cho Narubadin có nhiều khoảng trống bên hành lang cánh phải. Người ta sẽ thấy Văn Thanh, Quang Hải sẽ đối đầu với bộ đôi Thanawat, Narubadin mà người chiến thắng sẽ tạo lợi thế nhất định của đội nhà.

Tam giác tấn công Dangda, Thanawat, Narubadin đã phối hợp rất ăn ý và chính Narubadin đã kiến tạo cho Dangda ghi bàn vào lưới Myanmar rất đẹp mắt. Rõ ràng, với người đã từng thi đấu 5 kỳ AFF Cup như Dangda thì Thanawat, Narubadin có cơ hội được tỏa sáng. Làm thế nào để hạn chế sức tấn công của Narubadin là vấn đề thầy Park và BHL Việt Nam sẽ phải tính toán.

Hàng phòng ngự Việt Nam đang được đánh giá vững chắc nhất AFF Cup 2020. Trong khi đó, thầy trò HLV Alexandre Polking đang có trong tay cầu thủ ghi bàn tốt nhất AFF Cup 2020 (Dangda, 4 bàn) và cầu thủ kiến tạo nhất giải đấu (Narubadin, 3 bàn). Ai sẽ thắng trong cuộc đối đầu đầy duyên nợ này, chúng ta còn phải chờ.

tin mới

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

Nhìn lại trận thua của tuyển U23 Việt Nam trước Jordan

(Baonghean.vn) - Đội tuyển U23 Việt Nam đã có trận giao hữu với Đội tuyển U23 Jordan trong đợt tập huấn trước thềm Vòng chung kết U23 châu Á 2024. Kết quả, 2 đội bất phân thắng bại sau 2 hiệp đấu chính và đội bạn giành chiến 4-3 trong loạt sút luân lưu 11m.