Anh em song sinh cùng đạt điểm cao 2 trường đại học

21/08/2012 20:14

Trong mùa “bội thu” thành tích và thứ hạng cao của sỹ tử xứ Nghệ, kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2012, quê hương Hưng Nguyên vinh dự có đại diện sáng giá là cặp song sinh Ngô Văn Hùng và Ngô Văn Dũng học sinh lớp 12A1 Trường THPT Lê Hồng Phong. Mỗi em đều thi đỗ 2 trường đại học với điểm số cao.

(Baonghean) Trong mùa “bội thu” thành tích và thứ hạng cao của sỹ tử xứ Nghệ, kỳ thi tuyển sinh vào đại học, cao đẳng năm 2012, quê hương Hưng Nguyên vinh dự có đại diện sáng giá là cặp song sinh Ngô Văn Hùng và Ngô Văn Dũng học sinh lớp 12A1 Trường THPT Lê Hồng Phong. Mỗi em đều thi đỗ 2 trường đại học với điểm số cao.

Ngô Văn Hùng và Ngô Văn Dũng là 2 anh em sinh đôi (SN 1994) trong gia đình nông dân nghèo có 3 anh em.Thừa hưởng truyền thống hiếu học khoa bảng, thành đạt của dòng họ Ngô nổi tiếng ở địa phương, cũng như thấu hiểu hoàn cảnh gia đình, sự vất vả của bố mẹ, 2 anh em bảo ban nhau phải học thật giỏi để không phụ công lao của bố mẹ. Khi đang là học sinh Trường Tiểu học Hưng Xá, các em luôn đạt học sinh xuất sắc, Cháu ngoan Bác Hồ. Năm lên cấp 2, có giấy mời của trường chuyên cấp 2 huyện Hưng Nguyên, nhưng do hoàn cảnh gia đình nghèo, trường xa nhà không có phương tiện để đi đến trường nên Hùng và Dũng chấp nhận học Trường PTCS Hưng Long gần nhà để đỡ nhọc nhằn cho bố mẹ. Mãi đến lúc học cấp 3, 2 em mới có được chiếc xe đạp từ món quà thưởng của họ hàng, anh em.



Hai anh em Ngô Văn Dũng và Ngô Văn Hùng.

Tuy vậy, trong những năm học ở đây, cặp đôi này luôn là học sinh giỏi, thành tích học tập vượt trội so với bạn bè cùng trang lứa. Năm lớp 9, Ngô Văn Hùng đoạt giải Ba môn Toán học sinh giỏi cấp huyện và giải Ba môn Lý học sinh giỏi tỉnh, còn Ngô Văn Dũng cũng ẵm giải Nhì môn Toán và giải Khuyến khích môn Hóa học sinh giỏi huyện.

Ngoài giờ lên lớp, Hùng và Dũng còn phụ giúp, đỡ đần bố mẹ trong công việc đồng áng và gia đình, đồng thời tận dụng thời gian để giải bài tập và ôn luyện nâng cao. Hằng đêm, người dân nơi đây thường thấy ngôi nhà chị Soa chong đèn đến 1, 2 giờ sáng. Nhờ phấn đấu nỗ lực không mệt mỏi, 2 anh em lại giành thêm những thành tích đáng nể: Ngô Văn Dũng luôn là học sinh xuất sắc toàn diện 3 năm liền ở Trường THPT Lê Hồng Phong, còn Ngô Văn Hùng thì đoạt giải Nhì Olympic môn Vật lý, giải Ba tiếng Anh học sinh giỏi tỉnh và giải Nhì học sinh giỏi tỉnh môn Vật lý.

Mặc dù, cả 2 anh em đều học giỏi khối A, còn bố mẹ muốn 2 em thi vào trường Y khối B để sau này ra trường dễ tìm được việc làm. Thương bố mẹ, cùng hoài bão trở thành bác sỹ giỏi để chữa bệnh cho người nghèo, 2 em đều thi cả 2 khối A và B. Và kết quả thi khiến mọi người bất ngờ và trầm trồ khen ngợi: Anh trai Ngô Văn Hùng đỗ vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội khối A ngành Điện tử Viễn thông với 27 điểm và Trường Đại học Y Hà Nội khối B, 27 điểm. Người em Ngô Văn Dũng cùng sánh đôi với anh mình với bảng thành tích: Học viện Quân y khối B với 28 điểm, Đại học Xây dựng 25,5 điểm.

Tự hào về học trò, cô Hồ Thị Nghĩa dạy môn Toán, giáo viên chủ nhiệm của 2 em chia sẻ: “Hai em Hùng và Dũng là những trò ngoan ngoãn, vâng lời, lắng nghe lời thầy cô, là tấm gương tự giác học tập, chịu khó tư duy, sẵn sàng giúp bạn bè khi gặp khó khăn trong học tập…”.

Thành tích học tập xuất sắc của cặp song sinh Ngô Văn Hùng và Ngô Văn Dũng đã góp phần tô đậm thêm truyền thống vẻ vang của Trường THPT Lê Hồng Phong, là những bông hoa tươi thắm của thế hệ trẻ huyện Hưng Nguyên trong dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong.


Võ Đại Giang

Mới nhất
x
Anh em song sinh cùng đạt điểm cao 2 trường đại học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO