Arsenal 0-2 Man City: Đẳng cấp vua sân cỏ Anh

(Baonghean.vn) - Trong 8 chiến thắng trong loạt trận khai mạc Ngoại hạng Anh thì Man City là đội giành thắng lợi thuyết phục nhất. Họ đến sân Emirates của Arsenal và không cho chủ nhà mảy may một cơ hội bởi lối chơi pressing rất nhanh.

Không thể nói HLV Unai Emery không tôn trọng đối thủ mà ngược lại tân HLV của Arsenal đã làm hết cách để cố gắng kiếm được 1 điểm trong trận đầu ra quân trên sân nhà. Ngoài sự vắng mặt của bộ đôi Nacho Monreal - Sead Kolasinac, Arsenal gần như đầy đủ lực lượng tốt nhất.

Điều quan trọng là "Pháo thủ" đã có thời gian luyện tập khá dài với lực lượng đông đủ trước mùa giải mới. Đến sân Emirates khá sớm nên HLV Unai Emery đã có sự chuẩn bị cho mùa bóng khá ưng ý, ông đã gặt hái được những kết quả không tệ (bất bại 5 trận giao hữu).

Trong 5 chuyến viếng thăm địa pháo gần nhất, Man City cũng chỉ có vỏn vẹn 1 chiến thắng (thắng 1, hòa 3, thua 1) khiến cho các fan Arsenal tin rằng đội chủ nhà sẽ có điểm.

Man City vẫn quá mạnh

Manchester City vừa có sự khởi đầu thăng hoa dễ dàng vượt qua Chelsea 2-0 ở trận tranh siêu cúp nước Anh. Dù nhạc trưởng Kevin De Bruyne không ra sân ngay từ đầu vì vừa tham dự World Cup 2018 thì đội khách vẫn kiểm soát thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Hàng phòng ngự non nớt của Arsenal chỉ Hector Bellerin thi đấu đúng phong độ, họ cũng chỉ trụ vững được  đúng 14 phút rồi để Raheem Sterling một mình đi bóng qua cả Bellerin, Guendouzi trước khi nã đại bác tung lưới Petr Cech. Đây là bàn thắng thứ 50 của Sterling tại giải Ngoại hạng Anh.

Các cầu thủ sân Arsenal đã gục ngã 0-2 ngay trên sân Emirates. Ảnh: Internet
Các cầu thủ sân Arsenal đã gục ngã 0-2 ngay trên sân Emirates. Ảnh: Internet
Khi mà những cái tên Mesut Oezil, Henrikh Mkhitaryan, Aaron Ramsey, Granit Xhaka không thể thắng đối thủ trong các pha tranh chấp thì việc Man City giành thế trận áp đảo trong hiệp một là điều dễ hiểu.
Hai cầu thủ Sterling, Mahrez liên tục hoán đổi vị trí và tận dụng tốc độ để xuyên phá hai hành lang cánh của Arsenal. Trong khi đó, đoàn quân của HLV Unai Emery gặp nhiều khó khăn trong việc phối hợp nhóm.

Xhaka là cầu thủ tệ nhất trận đấu trong vai trò tiền vệ thu hồi bóng. Xhaka chỉ thực hiện 43 đường chuyền, tỷ lệ trúng đích không cao khiến tuyến giữa Arsenal bị Fernandinho, Bernardo Silva và Ilkay Gundogan đè bẹp dễ dàng.

 Mesut Oezil được giao vai trò tổ chức, theo đó mọi đường tấn công của Arsenal đều qua chân Oezil, nhưng tính hiệu quả ở mức thấp. Trong trận đấu này Oezil tung ra 78 đường chuyền, tỷ lệ chính xác chỉ 78%.

Gần cuối trận, tiền vệ người Đức đã có cơ hội tuyệt vời để ghi bàn trước thủ thành Ederson, song khả năng dứt điểm thì lại quá tệ. Một lần nữa, Oezil cho thấy vì sao anh được mệnh danh là "cầu thủ nhỏ của những trận đấu lớn" và đang là nỗi thất vọng của fan sân Emirates.

Khi cần thêm bàn thắng, Pep chỉ có một sự thay đổi nhỏ tung Kevin De Bruyne vào sân và đẩy Bernardo Silva lên chơi ở hành lang cánh phải. Với kỹ thuật cá nhân tuyệt vời, tiền vệ người Bồ Đào Nha nhanh chóng tỏa sáng với cú sút tung nóc lưới Arsenal sau khi nhận đường chuyền dọn cỗ của Benjamin Mendy.

Học trò chưa thuộc bài

Mkhitaryan là cầu thủ hoạt động năng nổ nhất trong đội hình chủ nhà Arsenal, đeo bám quyết liệt đối phương để giành bóng. Mkhitaryan có đến 5 cú tắc bóng thành công và thực hiện 2 đường chuyền mở ra cơ hội mười mươi, song đồng đội bỏ lỡ đáng tiếc.

Ngoài ra, thủ môn Petr Cech cũng là người được đánh giá là có phong độ tốt của đội chủ nhà. Đội trưởng Arsenal thực hiện 6 pha cứu thua, không có lỗi ở hai bàn của Raheem Sterling, Bernardo Silva.

HLV Emery yêu cầu đề cao tính chiến thuật. Ảnh: Internet
HLV Emery yêu cầu đề cao tính chiến thuật. Ảnh: Internet
Arsenal thi đấu yếu ớt và may mắn không phải nhận thêm bàn thua nào trong gần nửa giờ tranh tài còn lại. Điểm khác biệt dễ nhận thấy nhất giữa Arsenal của HLV Emery và Arsenal của HLV Wenger là tính chiến thuật. HLV Emery yêu cầu các cầu thủ thi đấu tuân thủ các yêu cầu về đấu pháp của ông, không chấp nhận lối đá ngẫu hứng suốt 2 thập kỷ qua.

Không phải ngẫu nhiên, khi về sân Emirates, HLV Emery ngay lập tức yêu cầu ban lãnh đạo Arsenal chiêu mộ trung vệ Sokratis, thủ thành Leno và tiền vệ phòng ngự Torreira. Đây chính là những vị trí yếu nhất, chơi tùy hứng trong đội hình The Gunners ở mùa giải trước cũng như nhiều mùa giải gần đây.

Nhưng làm thế nào để các học trò thực hiện được điều đó là cả một vấn đề, HLV Unai Emery nhận thất bại ở trận đấu chính thức đầu tiên và chắc chắn ông sẽ còn rất nhiều việc phải làm trước chuyến hành quân đến sân Stamford Bridge, chuẩn bị cho trận derby London đầu mùa với Chelsea vòng đấu tới.

tin mới

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

Cầu thủ đắt giá nhất U23 Việt Nam và cái duyên ghi bàn kỳ lạ; Bảng xếp hạng U23 châu Á 2024 mới nhất: U23 Indonesia có lợi thế

(Baonghean.vn) - Tiền đạo Bùi Vĩ Hào luôn biết cách tỏa sáng mỗi khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị; U23 Indonesia có lợi thế trong cuộc đua giành vé vào tứ kết ở bảng A khi đã vươn lên vị trí thứ 2 với 3 điểm sau 2 trận đã đấu. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.