Arsenal 0-3 Man City: Guardiola bỏ túi danh hiệu đầu tiên cùng Man Xanh

Theo Đỗ Trung (bongdaplus.vn)

Theo dõi Báo Nghệ An trên Google News
Pep Guardiola đã có danh hiệu đầu tiên trên cương vị là HLV của Man City, khi The Citizens đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0 một cách thuyết phục để lên ngôi ở Cúp Liên Đoàn 2017/18.
Ghi bàn cho Man City: Aguero (18'), Kompany (58'), David Silva (65')
Không giống như lần gặp nhau tại Premier League hồi tháng 11 năm ngoái, HLV Arsene Wenger chọn phương án đôi công để nghênh chiến Man City. Điều đó giúp những phút đầu trận đấu diễn ra sôi động. Sergio Aguero (Man City) và Pierre-Emerick Aubameyang (Arsenal) đều có cơ hội ghi bàn khá rõ nét nhưng đều không tận dụng thành công.
Nhìn chung khoảng thời gian đầu trận diễn ra khá cân bằng. Arsenal kiểm soát khá tốt ngòi nổ Kevin de Bruyne bên phía đối phương. Ngoài ra, Pháo thủ cũng có khá nhiều pha uy hiếp cầu môn, nhờ sự cơ động của Mesut Oezil và Jack Wilshere chơi phía sau Aubameyang.
Vào lúc mà Arsenal tưởng như có thể yên tâm thì bất ngờ họ bị đánh úp bằng một tình huống khá bất ngờ. Từ pha phát bóng dài của thủ thành Ederson, trung vệ Shkodran Mustafi bên phía Pháo thủ mất cảnh giác không áp sát Aguero. Nhờ thế mà tiền đạo người Argentina có cơ hội băng xuống dứt điểm qua đầu thủ môn Ospina đang băng ra, để mở tỷ số trận đấu.
Bàn thắng đó như là gáo nước lạnh dội vào những khẩu pháo thành London. Những phút sau đó, Arsenal trở nên chệch choạc và không còn tạo được sức ép cần thiết lên phần sân đối phương. Trong khi đó, Man City thi đấu thoải mái và có khá nhiều pha uy hiếp nguy hiểm, sau các đường xuống bóng lắt léo của Leroy Sane và David Silva. Dù vậy, không có thêm bàn thắng nào được ghi cho tới khi hai đội bước vào giờ nghỉ.
Với tâm lý thoải mái, Man City càng trở nên lấn lướt ở hiệp hai. Họ dồn Arsenal về một góc sân và liên tiếp ra đòn. Trong thế trận tấn công dồn dập đó, đoàn quân của HLV Guardiola không mấy khó khăn nới rộng cách biệt.
Đến phút 65, trận đấu coi như an bài khi Man City vươn lên dẫn 3-0, sau các pha lập công của Vincent Kompany và David Silva. Cách biệt quá lớn đó dường như cũng làm nản lòng Pháo thủ. Những phút còn lại Arsenal phản kháng một cách yếu ớt.
Chung cuộc, Man City đánh bại Arsenal với tỷ số 3-0 để đăng quang tại cúp liên đoàn. Đây là danh hiệu đầu tiên mà HLV Guardiola có được trên cương vị thuyền trưởng Man City. Chiếc cúp liên đoàn vừa giành được có thể là tín hiệu báo trước một mùa giải thành công. Hiện nay, Man City đang chơi tốt ở cả Premier League lẫn Champions League và HLV Guardiola nhiều khả năng sẽ có thêm danh hiệu khi mùa bóng 2017/18 kết thúc.
Thành Manchester áp đảo ở Cúp Liên Đoàn
Những năm qua, bóng đá Manchester chiếm thế áp đảo tại cúp liên đoàn. Theo đó, trong 5 mùa giải gần nhất, có đến 4 chức vô địch cúp liên đoàn thuộc về thành Manchester. Trong đó, Man City có đến 3 lần đăng quang vào các mùa 2013/14, 2015/16 và 2017/18.
Đội hình ra sân
Arsenal: Ospina, Bellerin, Mustafi, Koscielny, Chambers (Welbeck 65'), Monreal (Kolasinac 26'), Xhaka, Wilshere, Ramsey (Iwobi 73'), Oezil, Aubameyang
Man City: Bravo, Walker, Kompany, Otamendi, Danilo, Fernandinho (B.Silva 52'), Silva, Gundogan, De Bruyne, Sane (Jesus 77'), Aguero (Foden 89')

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.