Arsenal 1-3 Monaco: Cái tát đau cho thầy trò Wenger

Được đánh giá cao hơn đối thủ nhưng đội chủ sân Emirates nhận trận thua sốc ở lượt đi vòng 1/8 Champions League, hôm 25/2.

tag-reuters-1555-1424900857.jpg

Giroud sút sáu lần trận này nhưng đều ra ngoài. Ảnh: Reuters.

Arsenal được xem là bắt trúng lá thăm may mắn ở vòng 16 đội năm nay, nếu so với các đội nhì bảng khác hoặc so với chính họ trong vài mùa giải gần đây. Việc chỉ chạm trán với một đội mất nhiều trụ cột như Monaco rõ ràng dễ thở hơn, thay vì gặp Barca hay Bayern.

Tuy vậy, Arsenal vẫn nhận kết quả bi đát ngay ở trận lượt đi vòng 16 đội. Trên sân nhà Emirates, đoàn quân của HLV Arsene Wenger bất ngờ để thua, thi đấu vừa thiếu hiệu quả, vừa không may. "Giáo sư" có màn tái ngộ đội bóng cũ theo cách không thể thất vọng hơn. Truyền thông Anh cũng được phen bẽ mặt khi chỉ 24 giờ trước trận, họ đã tô vẽ Pháo thủ như là "Ngựa ô" của Champions League và còn đặt cửa vô địch dành cho Arsenal.

Vòng 1/8 vẫn là cái dớp khó phá đối với Pháo thủ. Bốn mùa liên tiếp, Arsenal đều dừng chân ở đây và nhiều khả năng con số này sẽ được nâng lên thành năm.

Đối với Monaco, ghi ba bàn trên sân khách là một lợi thế quá lớn. Đội bóng đang xếp thứ tư ở Ligue 1 gần như đặt một chân vào tứ kết. 

Bù lại hiệp đầu với màn trình diễn tẻ nhạt của hai đội, kết quả sau cùng lại đầy kịch tính, đặc biệt là trong những phút bù giờ. Monaco trong thế trận chơi phòng ngự, may mắn có bàn mở tỷ số nhờ công Geoffrey Kondogbia. Arsenal buộc dâng cao tìm kiếm bàn gỡ thì dính đòn hồi mã thương, với cú kết liễu thuộc về Dimitar Berbatov.

Phút bù giờ đầu tiên, tiền vệ dự bị Oxlade Chamberlain rút ngắn tỷ số xuống 1-2, nhen nhóm hy vọng cho Pháo thủ. Tuy nhiên, vào phút bù giờ cuối cùng, lại từ một pha phản công nhanh, Ferreira Carrasco đặt dấu chấm hết với cú sút quyết đoán.

Đã chơi không hay, Arsenal còn không gặp may. Oliver Giroud tỏ ra rất vô duyên với hàng loạt pha dứt điểm ra ngoài. Đặc biệt là tình huống phút 57 khi tiền đạo người Pháp đệm bóng lên trời ở cự ly rất gần dù khung thành bỏ trống.

Danny Welbeck một lần dứt điểm ở cự ly 5 mét, khung thành không có thủ môn nhưng bóng lại đi trúng người Theo Walcott.

Nhìn đội nhà bế tắc, ngoài sân ông thầy người Pháp không giấu nổi sự thất vọng.

tag-reuters-1-5413-1424901855.jpg

HLV Wenger ôm mặt vì lối đá bế tắc của học trò. Ảnh: Reuters.

Arsenal là đội kiểm soát thế trận, trong khi Monaco chủ động chơi phòng ngự phản công. Không phải ngẫu nhiên mà đội bóng nước Pháp chỉ để lọt lưới một bàn trong sáu trận ở vòng bảng Champions League mùa này. Đối diện với hàng thủ được tổ chức tốt như thế, các Pháo thủ lại thi đấu nhịp độ chậm dẫn đến bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành. 

Monaco thỉnh thoảng tổ chức phản công nhưng không mấy nguy hiểm. Nhưng may mắn lại mỉm cười với cầu thủ đội khách.. Hiệp một Arsenal không có cú sút trúng đích nào, Monaco có một lần vào ghi luôn bàn thắng. Phút 38, Geoffrey Kondogbia sút cầu may, chạm người của Per Metersacker đổi hướng rồi bay vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Ospina.

Sang hiệp hai, đội chủ nhà tăng tốc, thi đấu nhanh hơn. Cơ hội vì thế cũng xuất hiện nhiều hơn nhưng bàn thắng không đến vì các chân sút kém duyên.

Phút 53, Monaco có pha phản công mẫu mực. Chỉ có ba cầu thủ đội khách đã đánh bại hơn sáu cầu thủ Arsenal bằng những đường chuyền hợp lý. Sau vài nhịp, bóng đến chân của Berbatov đang trong tư thế không ai kèm và tiền đạo giàu kinh nghiệm người Bulgaria sút quyết đoán nhân đôi cách biệt.

2618217A00000578-0-image-a-17-5062-2076-

Berbatov vẫn hiệu quả ở những pha đối mặt với thủ môn. Ảnh: KQ.

HLV Wenger thay Walcott rồi Chamberlain vào sân nhằm tận dụng tốc độ của hai cầu thủ người Anh. Phút bù giờ đầu tiên, Chamberlain có cú dứt điểm đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Tiền vệ người Anh ít phút sau lại làm mất bóng ở khi Arsenal đang tấn công, giúp Monaco tổ chức phản công nhanh. Ferrreira nhờ vậy có cơ hội sút chéo góc, đánh bại Ospina.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.