Arsenal bại trận vẫn đứng đầu bảng Europa League

Thầy trò HLV Arsene Wenger nhận thất bại đầu tiên ở Europa League mùa này, với tỷ số 0-1 trên sân Cologne hôm 23/11.

Trước chuyến làm khách đến đất Đức, Arsenal đã chắc chắn đi tiếp. Họ chỉ cần một điểm để duy trì vị trí số một trong bảng H. Chính vì vậy, HLV Wenger trao cơ hội thi đấu cho các cầu thủ trẻ, dự bị hoặc mới trở lại sau chấn thương như Danny Welbeck, Calum Chambers và David Ospina. Không một ai trong đội hình dành chiến thắng 2-0 trước Tottenham ở Ngoại hạng Anh được ra sân từ đầu.

Ở chiều ngược lại, Cologne cần một chiến thắng để níu giữ hy vọng. Trận đấu vì vậy khởi đầu khá cởi mở. Ngay phút thứ 2, Ainsley Maitland-Niles đã khiến thủ môn chủ nhà Timo Horn phải trổ tài. Không lâu sau, đến lượt thủ thành đội khách Ospina phải tung người đẩy cú dứt điểm của Jhon Cordoba.

Thi đấu ít toan tính, Arsenal dần chiếm lĩnh thế trận và tổ chức tấn công với mật độ dày hơn. Trong khi đó, Cologne phải chuyển sang thế phòng ngự phản công, nên số cơ hội tạo ra không nhiều. Tuy nhiên, đội chủ nhà mới là những người chơi hiệu quả và được hưởng niềm vui chiến thắng.

Phút 62 Sehrou Guirassy đi bóng trong cấm địa và bị Mathieu Debuchy truy cản trái phép. Trọng tài lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Chính Guirassy là người thực hiện, với một cú đá hiểm đủ đánh bại thủ thành Ospina, mở tỷ số trận đấu.

arsenal-bai-tran-van-dung-dau-bang-europa-league

Arsenal thất bại trong cả bốn lần gần nhất làm khách tại Đức, gồm hai trận thua trên sân Bayern, một trên sân Dortmund, một trên sân Cologne, thủng lưới 13 bàn và chỉ ghi được hai bàn. 

Arsenal sau đó cấp tập tấn công. Per Mertesacker suýt gỡ hoà với một cú dứt điểm bằng đầu, nhưng Horn kịp chặn lại ngay trước vạch vôi. Không lâu sau, đến lượt Jack Wilshere thử thách tài năng của thủ thành đội chủ nhà.

Hai cầu thủ vào sân thay người Reiss Nelson và Eddie Nketiah cũng có cơ hội, nhưng không thành công. Wilshere sau đó còn một lần dứt điểm, vẫn không thắng được Horn. Đội khách đành ra về tay trắng.

Trong trận đấu cùng giờ, Red Star Belgrade hoà BATE Borisov. Nhờ đó, dù thua ở Cologne, thầy trò HLV Wenger vẫn chắc chắn kết thúc vòng bảng ở vị trí số một.

Lượt cuối cùng của vòng bảng diễn ra sau đây hai tuần, Arsenal gặp BATE.

Theo VNE

tin mới

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

U23 Việt Nam không còn là ẩn số, chờ sức bật ngôi sao

Đội tuyển của huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn đã dự 5/6 vòng chung kết U23 châu Á khi sân chơi này lần đầu diễn ra năm 2013. U23 Việt Nam không còn là ẩn số với mọi đối thủ và để tiến sâu, thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn cần chứng tỏ năng lực thực sự thay vì mong đợi vào may mắn.

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

U23 Việt Nam gặp U23 Kuwait: Đầu xuôi, đuôi lọt

(Baonghean.vn) - Ẩn số U23 Kuwait phần nào sẽ gây khó khăn cho U23 Việt Nam ở ngày ra quân. Nhưng thầy trò huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn sẽ biết cách để hóa giải ẩn số này, qua đó có được một kết quả thuận lợi trước đối thủ đến từ Tây Á.

 Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

Đội bóng của HLV Park Hang -seo bại trận trong ngày Kon Tum FC lập kỷ lục; Thể Công Viettel tìm kiếm tài năng từ gần 900 cầu thủ nhí

(Baonghean.vn) - Chủ nhà Kon Tum FC đã đánh bại CLB Bắc Ninh 1-0 trong ngày sân Kon Tum lập kỷ lục về khán giả; Từ gần 900 cầu thủ nhí tham dự Cúp Viettel 2024, Công ty Thể thao Viettel có dịp tuyển chọn tài năng... là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

Đối thủ trực tiếp của U23 Việt Nam tại giải châu Á có động thái gây ngỡ ngàng; Man Utd 'giương cờ trắng' trong cuộc đua top 4

(Baonghean.vn) - Danh sách U23 Malaysia dự giải U23 châu Á 2024 có đến 7 tiền đạo; Đội tuyển futsal Việt Nam chốt lực lượng dự Vòng chung kết giải châu Á; Man Utd “giương cờ trắng” trong cuộc đua top 4... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.