Thể thao

Arsenal - phía trước là bão giông

Thanh Hưng 14/09/2024 10:02

Trở lại sau quãng nghỉ dành cho các đội tuyển quốc gia thi đấu, Arsenal sẽ phải đối mặt với muôn vàn khó khăn.

Theo lịch thi đấu của Premier League thì ở vòng đấu sắp tới, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ phải làm khách của kình địch Tottenham Hotspur, đội bóng cùng thuộc vùng Bắc London. Như đã biết, đội bóng mang biệt danh "Gà trống" đối thủ không đội trời chung với Arsenal.

Bên cạnh đó, không chỉ phải thi đấu trên sân của đối phương mà Bukayo Saka và các đồng đội còn chịu tổn thất về mặt lực lượng. Cụ thể, trong màn so tài với Tottenham Hotspur, huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ không có sự phục vụ của Declan Rice (thẻ phạt) và Martin Odegaard (chấn thương).

Có thể khẳng định là sự vắng mặt của bộ đôi tiền vệ nêu trên sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức mạnh của Arsenal, đặc biệt là ở tuyến giữa. Trong khi Declan Rice là chốt chặn ngay trước hàng hậu vệ thì Martin Odegaard là "ngòi nổ" của hàng công, là "linh hồn" của đội bóng với tấm băng thủ quân trên tay.

Nhiều khả năng, huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ lấp vào khoảng trống của Declan Rice và Martin Odegaard bằng Thomas Partey, Jorginho hoặc Leandro Trossard. Chắc chắn là huấn luyện viên Ange Postecoglou của Tottenham Hotspur sẽ khai thác triệt để vị trí của những gương mặt "đóng thế" này.

Phải thi đấu trên sân khách, trước đối thủ hùng mạnh và có quyết tâm cao như Tottenham Hotspur, nguy cơ mất điểm của đội bóng mang biệt danh The Gunners là không hề nhỏ. Nếu không giải quyết được những vấn đề đang tồn đọng, thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta sẽ khó ra về với những điểm số trong tay.

Đừng quên là ngay sau trận "derby Bắc London" với Tottenham Hotspur, Bukayo Saka và các đồng đội sẽ phải hành quân đến sân Etihad để so tài cùng nhà đương kim vô địch Man City. Rõ ràng, phía trước của thầy trò huấn luyện viên Mikel Arteta là một hành trình đầy gian nan và thử thách.

3500.jpg
Đội trưởng Martin Odegaard sẽ phải nghỉ dưỡng thương trong một thời gian khá dài. Ảnh: Getty
Mới nhất
x
x
Arsenal - phía trước là bão giông
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO