Arsenal thắng thuyết phục ở bán kết lượt đi Europa League

(Baonghean.vn) - Trên sân nhà Emirates, “pháo thủ” thành London có màn lội ngược dòng ngoạn mục với sự tỏa sáng của bộ đôi tiền đạo Aubameyang và Lacazette, Arsenal có thắng lợi 3 - 1 trước Valencia.

Với cách biệt 2 bàn được tạo ra, “pháo thủ” thành London đang chiếm lợi thế cực lớn trong việc giành vé vào chơi trận chung kết Europa League 2018 - 2019.

Arsenal đang thất thế trong cuộc đua top 4 tại Premier League (xếp thứ 5). Đây là lý do "pháo thủ" sẽ nỗ lực với 200% quyết tâm để đè bẹp Valencia ngay lượt đi nhằm mở rộng cánh cửa tiến vào trận chung kết. 

Diakhaby mở tỉ số cho đội khách Valencia trong trận đấu với Arsenal.
Diakhaby mở tỷ số cho đội khách Valencia trong trận đấu với Arsenal. Ảnh: Reuters
Với lợi thế sân nhà, Arsenal đã chơi tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc, trong khi đó Valencia chơi với đội hình thấp, đội khách chờ đợi những sai lầm từ “pháo thủ” để tung ra những đòn phản công.
Mặc dù chơi với đội hình lùi sâu, nhưng Valencia mới là đội sở hữu cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Phút thứ 8, Dani Parejo thực hiện đường đưa bóng từ biên khó chịu vào trung lộ cho Rodrigo, Kolasinac trong tình huống phòng ngự đã suýt phá bóng về lưới nhà.
Phút 11 của trận đấu, sự lỏng lẻo nơi hàng thủ Arsenal khiến họ phải nhận bàn thua. Từ quả phạt góc, bóng được treo vào vòng cấm đội chủ nhà. Sokratis không theo kèm được Rodrigo để tiền đạo của Valencia đánh đầu chuyền bóng cho Diakhaby dứt điểm bằng đầu đánh bại Petr Cech ở cự ly gần mở tỷ số cho trận đấu. 0 – 1  cho Valencia.
Bị dẫn trước bởi đối thủ đến từ Tây Ban Nha, các “pháo thủ” không hề nao núng, bàn quân bình tỷ số  được  thực hiện chỉ 7 phút sau bàn thua.
Cặp tiền đạo Lacazette và Aubameyang tỏa sáng với 3 bàn thắng vào lưới Valencia.
Cặp tiền đạo Lacazette và Aubameyang tỏa sáng với 3 bàn thắng vào lưới Valencia. Ảnh: Getty
Phút thứ 18 của trận đấu, Lazette thực hiện đường chọc khe để Aubameyang dùng tốc độ nhận bóng, ngôi sao người Gabon vượt qua 3 hậu vệ của Valencia và cả thủ môn Neto trước khi chuyền ra thuận lợi để Lacazette băng lên dứt điểm vào lưới trống. Tỷ số được quân bình 1 - 1.
Có được bàn san bằng cách biệt, Arsernal càng đá càng hưng phấn sau bàn gỡ hòa của Lacazette.
Phút thứ 27, Arsenal đã có bàn thắng vượt lên dẫn trước. Từ đường chuyền của Xhaka, Lacazette thực hiện pha đánh đầu ở cự ly gần. Thủ thành Neto dù chạm tay vào bóng nhưng không thể cản phá. Ở tình huống này Roncaglia là người mắc sai lầm khi không thể theo kèm được số 9 của Arsenal, tỷ số là 2 - 1 cho Arsernal.
Những phút cuối hiệp 1, Valencia đã cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ nhưng không thành công. Trong 45 phút đầu tiên, đội khách nhập cuộc tốt hơn và vượt lên dẫn trước từ sớm. Nhưng Arsenal đã trở lại mạnh mẽ với cú đúp của Lacazette qua đó dẫn lại 2-1.
Lacazette (áo đỏ) tác giả cú đúp bàn thắng vào lưới Valencia Nguồn Getty
Lacazette (áo đỏ) tác giả cú đúp bàn thắng vào lưới Valencia.  Ảnh: Getty
Bước vào hiệp thi đấu thứ 2, Valencia là đội khởi đầu tốt hơn ở những phút đầu hiệp 2. Phút 48, Carlos Soler có pha dứt điểm khá căng, nhưng bóng không đi vào khung thành của đội chủ nhà.
5 phút sau đó tới lượt Goncalo Guedes uy hiếp khung thành của Petr Cech, nhưng cú đá của số 7 đưa bóng đi chệch cột dọc của Arsenal.
Valencia có cơ hội gỡ hòa ở phút 73, Gameiro có cơ hội rất tốt để mang về bàn gỡ hòa cho Valencia, song không chiến thắng được Petr Cech trong tình huống đối mặt.
Tưởng chừng tỷ số 2 - 1 được giữ nguyên cho đến khi kết thúc trận đấu. Tuy nhiên một lần nữa Arsenal lại cho thấy sức mạnh của điểm tựa sân nhà, đúng ở phút cuối cùng của trận đấu, Aubameyang giúp Arsenal có bàn thắng nâng tỷ số lên 3 - 1. Khi  Kolasinac có tình huống treo bóng chuẩn xác để chân sút người Gabon thực hiện cú đá quyết đoán mang về bàn thắng thứ 3 cho đội chủ nhà. Đây cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu.
Với chiến thắng 3 - 1 ở lượt đi, Arsenal đang chiếm lợi thế lớn trong việc giành vé vào chơi trận chung kết Europa League mùa giải 2018/2019.

Ghi bàn:

Arsenal: Lacazette (18', 25'), Aubameyang (90');

Valencia: Diakhaby (11')

Kết quả cặp bán kết còn lại:

Frankfurt 1 – 1 Chelsea.

Đội hình thi đấu:

Arsenal: v1 P. Cech, 5 Soratis, 6 L. Koscielny (Monreal, 82'), 20 S. Mustafi, 31 S. Kolasinac, 10 M. Ozil (Mkhitaryan, 75'), 34 G. Xhaka, 15 A. Maitland-Niles, 29 M. Guendouzi (Torreira, 58'), 14 P. Aubameyang, 9 A. Lacazette.

Valencia: 13 Neto, 24 E. Garay, 4 F. Roncaglia, 5 Gabriel Paulista, 21 C. Piccini, 14 Jose Gaya, 12 M. Diakhaby, 10 Dani Parejo, 7 Goncalo Guedes (Gameiro, 71'), 8 Carlos Soler (Wass, 71'), 19 Rodrigo (Mina, 88')./.

tin mới

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier phá kỷ lục thất bại của chính mình tại Đội tuyển Việt Nam; Quang Hải ôm đầu bất lực khi tuyển Việt Nam thua tan nát; Chelsea đấu MU bán gói vé VIP đắt nhất lịch sử Ngoại hạng Anh... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

Quang Hải nhận tin cực vui trước trận gặp Indonesia; 'Vua ném biên' của Đội tuyển Indonesia 99% vắng mặt ở trận gặp Việt Nam

(Baonghean.vn) -Tiền vệ Quang Hải có thể được huấn luyện viên Troussier xếp đá chính trong trận tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia; 1 ngày trước giờ thi đấu, hậu vệ trái có những cú ném biên uy lực của Indonesia vẫn chưa xuất hiện ở Việt Nam. Đó là những thông tin thể thao nổi bật trong 24h qua.

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?

(Baonghean.vn) - Huấn luyện viên Troussier vững ghế ít nhất tới tháng 6/2024; Tuyển Thái Lan được hứa thưởng cực khủng trước trận gặp Hàn Quốc; Vì sao đội tuyển Indonesia phải triệu tập khẩn 2 cầu thủ để đấu Việt Nam?... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

Danh tính trọng tài cầm còi tuyển Việt Nam tiếp Indonesia; cầu thủ 17 tuổi giúp Brazil hạ Anh ở Wembley

(Baonghean.vn) - Trọng tài điều khiển cuộc so tài giữa 2 đại diện Đông Nam Á trên sân Mỹ Đình từng mang lại may mắn cho tuyển Việt Nam; U23 Việt Nam bất bại tại chuỗi tập huấn; kết quả một số trận đấu giao hữu quốc tế... là những tin tức thể thao đáng chú ý 24 giờ qua.

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia

(Baonghean.vn) -Làn sóng đòi sa thải huấn luyện viên Troussier; Xác định 3 cặp đấu chung kết play-off tranh vé dự EURO 2024; Chuyên gia lý giải việc Quang Hải không được đá phút nào ở trận gặp Indonesia... là những tin tức thể thao đáng chú ý trong 24h qua.